Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Đoàn kể chuyện 'thử lửa'

'Mister international 2008 và chiếc cúp vàng tôi đoạt được trong cuộc thi này thực sự là dấu ấn đẹp trong cuộc đời tôi. Nhưng đến được đích này, tôi đã phải trải qua rất nhiều khó khăn! - Tiến Đoàn tâm sự.

Tiến Đoàn kể chuyện 'thử lửa'

'Mister international 2008 và chiếc cúp vàng tôi đoạt được trong cuộc thi này thực sự là dấu ấn đẹp trong cuộc đời tôi. Nhưng đến được đích này, tôi đã phải trải qua rất nhiều khó khăn! - Tiến Đoàn tâm sự.

Tiến Đoàn kể chuyện `thử lửa`

Hành trình vượt rào Mister international 2008

Ngay từ khi xuống sân bay, tôi nghĩ rằng, BTC sẽ có những bài kiểm tra khó để “thử lửa” chúng tôi. Mục đích là họ muốn biết được con người chân thật nhất của từng thí sinh.

Có điều, đồng hành với những bài toán khó, BTC luôn bên cạnh cổ vũ cho chúng tôi trên đường đua tới đích.

Từ ngày đầu tiên đến ngày cuối cùng, chúng tôi phải dậy thật sớm để tham gia vào các hoạt động có ý nghĩa như: các lễ hội, thăm quan các danh thắng để hiểu sâu sắc hơn về văn hóa của đất nước đăng cai và đặc biệt là nơi tổ chức luôn biết làm mọi cách để các thí sinh tham gia cuộc thi thêm yêu đất nước và con người nơi đây.

BTC và BGK luôn theo sát động viên các thí sinh nhưng đây cũng là cách để họ quan sát, đánh giá thí sinh của mình được sát sao hơn.

Chúng tôi cũng phải tham gia biểu diễn để rèn sự tự tin khi đối diện trước đám đông và để các thí sinh có nhiều thời gian thân thiện, giao lưu với nhau, với BTC, thậm chí là cả với BGK. Sau đó, chúng tôi trở về phòng rất muộn. Bạn hãy tưởng tượng xem, với 3 đến 5 tiếng đồng hồ để ngủ sau mỗi ngày hoạt động tưng bừng và đầu óc căng thẳng của một thí sinh đi thi, liệu mấy ai có thể chịu đựng nổi suốt hai tuần?

Câu trả lời là có thể, chắc chắn là có thể, nhưng sự “có thể” đó được thể hiện với thái độ như thế nào mới là quan trọng.

Chúng tôi đại diện cho vẻ đẹp mạnh mẽ của các quốc gia, khi chúng tôi mệt chúng tôi không thể nói là chúng tôi mệt, khi đói không nói là đói, khi buồn ngủ không thể tìm chỗ để ngồi nghỉ... Và còn nhiều cái không thể nữa bởi lẽ chúng tôi phải giữ hình tượng cho cả một quốc gia, một dân tộc.

Như vậy, nếu chúng tôi không thật sự tốt, không thật sự thân thiện thì chắc chắn rằng chúng tôi khó có thể giả tạo trong suốt khoảng thời gian ấy.

Đây là bài kiểm tra thật sự thú vị, tôi nghĩ thế.

Tiến Đoàn kể chuyện `thử lửa`

Những “đòn” thử lửa

Và trong các cuộc du ngoạn của chúng tôi, ngoài sự gần gũi, thân thiện, chúng tôi còn được ngắm những thắng cảnh đẹp và đặc biệt là chúng tôi còn được thưởng thức những món ăn tuyệt ngon - nhưng đây cũng chính là một bài kiểm tra khó nữa của BTC và BGK!

Với những hình ảnh chụp ngoài trời cùng sự "quan tâm" của BTC, các thí sinh khó có thể "che đậy" vẻ đẹp tự nhiên của mình bằng những lớp phấn tự trang điểm.

Nếu bạn thật sự là người lịch lãm thì sau một hành trình dài và mệt mỏi, đứng trước những món ăn tuyệt ngon, bạn sẽ không nhảy bổ vào để nạp năng lượng một cách vồn vã mà phải luôn trang nhã và lịch thiếp theo cách một  người đàn ông hoàn hảo phải làm.

Và một “liều thuốc thử” nữa lại được BTC đưa ra:

Những lần xuất hiện dưới trang phục bơi đều đi sau những bữa ăn ngon như thế. Bạn ăn nhiều, cơ thể bạn có những khiếm khuyết nhưng không có thời gian để che đậy nó (vì vừa sau bữa ăn là tiến hành ngay).Tôi chắc rằng, đây là một dụng ý của BTC.

Nhiều cuộc trắc nghiệm nhỏ về vẻ đẹp tự nhiên của một người đàn ông đã diễn ra:

Ban đầu BTC rất lo lắng cho từng thí sinh trong mỗi lần xuất hiện. Họ cho nhân viên makeup trang điểm cho từng thí sinh một. Điều này tạo cho các thí sinh sự tự tin khi nghĩ rằng, mình đẹp hơn khi được bàn tay chăm sóc của các chuyên gia tài năng. Việc này còn đồng nghĩa với việc BTC sẽ biết chắc chắn rằng ai đã trang điểm trước và vẻ đẹp mộc của từng thí sinh khi chưa makeup.

Sau đó, vì nghĩ sẽ có BTC giúp trang điểm nên không một thí sinh nào trang điểm trước nữa. Và với cách này, BTC và BGK luôn có những bức hình với khuôn mặt mộc mạc tự nhiên, mạnh mẽ của người đàn ông trong những buổi chụp hình tập thể có chủ ý.

Đây là cuộc thi quốc tế có thương hiệu, bởi vậy, BGK là những người có kiến thức cao về sắc đẹp cũng như cách thẩm định sắc đẹp. Những gì tôi kể trên đây chỉ là một phần những bài kiểm tra, những cuộc thử lửa thú vị mà BTC và BGK cuộc thi đã thực hiện. Nhưng tôi hy vọng những ai quan tâm sẽ hình dung được phần nào về những “cuộc thử lửa” - những hàng rào thú vị mà Mister international 2008 đã đặt ra cho các thí sinh.

Theo VTCNews

Theo VTCNews

Bạn có thể quan tâm