Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Đoàn không thể quên mối tình đầu

Đi bên những cô gái thành đạt, nổi tiếng, tôi không thể phủ nhận vẻ đẹp của họ. Nhưng tại sao tôi vẫn chỉ coi họ là những nữ đồng nghiệp và không thể nào quên được cô ấy.

Tiến Đoàn không thể quên mối tình đầu

Đi bên những cô gái thành đạt, nổi tiếng, tôi không thể phủ nhận vẻ đẹp của họ. Nhưng tại sao tôi vẫn chỉ coi họ là những nữ đồng nghiệp và không thể nào quên được cô ấy.

Tiến Đoàn không thể quên mối tình đầu

>> Tiến Đoàn đau đầu với tin nhắn khiếm nhã
>> Tiến Đoàn viết tự truyện

Nếu như trong sự nghiệp, sự nỗ lực của tôi luôn được đền đáp xứng đáng thì trong tình yêu, sự nỗ lực của tôi - cho tới lúc này - luôn nhận được kết quả ngược lại.

Tôi không nhớ là tôi đã phải giải thích bao nhiêu lần, nói bao nhiêu lời lẽ và khổ sở bao nhiêu ngày tháng để mong người yêu tôi hiểu rằng, tôi yêu cô ấy, tôi mong cô ấy hãy thông cảm và hãy đồng hành với niềm đam mê nghệ thuật của tôi nhưng vô hiệu. Cô ấy chưa bao giờ chấp nhận.

Có người hỏi tôi rằng, phải chăng, tôi tìm kiếm học bổng là vì muốn trở về gần hơn bên cô ấy, muốn giãn công việc nghệ thuật ra khi sắp tới giai đoạn cần phải chững lại. Tôi không trả lời câu hỏi đó, nhưng tôi thầm nghĩ, có thể, tới lúc tôi tìm được học bổng thì cô ấy đã trở về nước mất rồi.

Và nếu như tôi chưa từng có ý định từ bỏ con đường nghệ thuật và luôn thúc đẩy hai công việc song hành thì liệu cô ấy có chấp nhận được không?

Một người bạn tôi cũng nói rằng, khi cô ấy trưởng thành, nhất là sau khi đi du học về, cô ấy sẽ thay đổi quan niệm và nếu cô ấy vẫn còn yêu tôi như tôi vẫn luôn chờ đợi sự cảm thông của cô ấy, thì cô ấy sẽ trở về bên tôi. Liệu có một ngày như vậy không? Một ngày mà chúng tôi sẽ cùng gặp nhau ở một điểm và vẫn là của nhau?

Tôi hiểu, không chỉ phụ nữ mà bất kể ai khi yêu cũng sẽ ích kỷ, hoài nghi và ghen tuông. Nếu như cô ấy nhìn thấy những bức hình gợi cảm của tôi xuất hiện la liệt trên mạng, với những tư thế mà phải mất nhiều thời gian tập luyện tôi mới có được thì chắc hẳn cô ấy sẽ rất đau buồn và tôi hiểu sự đau buồn ấy.

Rất khó để cảm thông nhưng không có nghĩa là không thể. Chúng tôi đã biết nhau, yêu nhau, hiểu nhau mà không thể chia sẻ với nhau mọi điều được sao?

Cô ấy có biết rằng, khi đi bên những người nổi tiếng, làm việc với họ, tôi không thể phủ nhận vẻ đẹp, sự nhiệt thành với công việc, sự lao động nghệ thuật miệt mài đầy gian khó mà họ đang vượt qua, chấp nhận mọi thách thức mà công việc đòi hỏi mà tôi vẫn không thể nào quên cô ấy không?

Phải chăng, như người ta nói, tình yêu đầu khó phai hay bởi cho tới lúc này, trong trái tim tôi chỉ có tình yêu dành cho cô ấy và tôi luôn coi những cộng sự của mình đúng với nghĩa của từ đó, không bao giờ khác.

Khi tôi trả lời câu hỏi trong phần thi vấn đáp của cuộc thi Manhunt VN 2006 về người phụ nữ của đời mình, hình ảnh cô ấy đã xuất hiện trong tâm trí tôi và nhen nhóm một ngọn lửa tin yêu trong trái tim tôi. Tôi đã nói rằng, cũng như những người đàn ông khác, tôi cần một người phụ nữ đủ tam tòng tứ đức, dịu dàng trong cư xử và giao tiếp. Đảm việc nước, giỏi việc nhà. Nhưng quan trọng nhất vẫn là mong muốn sự hòa hợp giữa hai tâm hồn.

Tôi tin rằng, người yêu thông minh của tôi sẽ hiểu và luôn biết làm thế nào để tốt nhất cho bản thân cũng như cho những người thân yêu xung quanh. Vì thông minh, cô ấy cũng sẽ luôn biết làm cho hình ảnh của mình đẹp hơn trong mắt người khác và khiến cho người ta chỉ yêu một mình mình giữa rừng người đẹp xung quanh.

Tiến Đoàn

Theo VTC

Theo VTC

Bạn có thể quan tâm