Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Đoàn lên đường tham dự Mr International

Sáng 13/11, siêu mẫu Tiến Đoàn, người đoạt giải thí sinh có hình thể đẹp nhất cuộc thi Manhunt 2007, bắt đầu quá trình chinh phục ngôi vị mới trong cuộc thi tổ chức tại Đài Loan.

Tiến Đoàn lên đường tham dự Mr International

Sáng 13/11, siêu mẫu Tiến Đoàn, người đoạt giải thí sinh có hình thể đẹp nhất cuộc thi Manhunt 2007, bắt đầu quá trình chinh phục ngôi vị mới trong cuộc thi tổ chức tại Đài Loan.

Tiến Đoàn lên đường tham dự Mr International

Trước giờ ra sân bay, anh cho biết khá an tâm vào sự chuẩn bị chu đáo của mình trong sáu tháng qua.

Chàng giảng viên trẻ trường Đại học Cần Thơ tâm sự, so với những nam người mẫu Việt Nam từng góp mặt tại đấu trường sắc đẹp quốc tế, anh là người may mắn nhất vì có thời gian dài để lo mọi việc cho cuộc thi. Anh nhận được thư mời tham gia Mr International 2008 từ tháng 5, trong khi bình thường, thí sinh chỉ biết trước 1-2 tháng. Với sự dư dả thời gian, Tiến Đoàn đã tự tay thiết kế bộ trang phục dân tộc cho mình mang tên “Hùng ca chim lạc”, dù trước đó đã có một nhà thiết kế nổi tiếng trong nước ngỏ ý giúp đỡ.

Bộ khố mang ý tưởng về vua Hùng, trọng tâm là hình tượng trống đồng, trên mão có hàng chim lạc bay vào hướng của tâm là hình tượng mặt trời. Tiến Đoàn tỏ ra rất tự tin với bộ trang phục của mình. Theo anh, nó không chỉ độc đáo mà còn truyền cho người mặc sức mạnh của niềm tự hào dân tộc.

Tiến Đoàn lên đường tham dự Mr International
Siêu mẫu Tiến Đoàn trong trang phục "Hùng ca chim lạc". Anh cao 183 cm, số đo ba vòng 99 - 80 - 99.

Trang phục tự chọn và trang phục dạ hội của Tiến Đoàn do công ty Venus chuẩn bị. Về phần thi tài năng, Tiến Đoàn chọn cách vẽ tranh về miền Tây trên nền bản nhạc Việt Nam quê hương tôi. Anh đã nhờ nhạc sĩ phối lại bài hát bằng nhạc cụ dân tộc và dịch lời bài hát sang tiếng Anh để bạn bè quốc tế cảm nhận được sâu sắc vẻ đẹp Việt Nam. Tiến Đoàn cũng đã cẩn thận tập vẽ bức tranh này rất nhiều lần, căn sao cho trong 15 phút, bản nhạc vừa dứt thì những nét vẽ cũng hoàn thành. Siêu mẫu cho biết đây chính là một trong hai món quà mà anh gửi tặng Ban tổ chức. Ngoài ra, Tiến Đoàn mang theo một bức tượng thiếu nữ mặc áo dài để đấu giá gây quỹ từ thiện.

Khi được hỏi về cảm giác là người đẹp nam duy nhất xuất ngoại tham gia thi sắc đẹp quốc tế nhưng không được mấy chú ý trong thời điểm dư luận đang dành sự quan tâm cho rất nhiều người đẹp nữ ra nước ngoài thi hoa hậu, người mẫu, Tiến Đoàn cho biết, anh không mấy buồn về chuyện này. “Nghề người mẫu trái ngược với nghề đá bóng. Bóng đá nam luôn được hò reo, cổ vũ trong khi bóng đá nữ đạt nhiều giải cao mà không mấy ai quan tâm. Đó là xu hướng xã hội. Tôi không bận tâm đến việc mình có được chú ý, tung hô hay không. Quan trọng là tôi đã giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam ra thế giới”.

Cuộc thi Mr International 2008 diễn ra từ ngày 15 đến 25/11, với sự tranh tài của 34 thí sinh đến từ các châu lục nhằm tìm kiếm người đàn ông hoàn hảo nhất hành tinh. Để đạt được danh hiệu trong cuộc thi này, người đàn ông phải hội tụ đầy đủ các yếu tố như: vẻ đẹp hình thể, tài năng, năng khiếu thể thao, những thành tựu đã đạt được trong sự nghiệp, tấm lòng từ thiện và cả những cống hiến mà họ đã dành cho cuộc thi này. Năm 2007, ngôi vị Mr International đã thuộc về Alan Martini, người Brazil.

Theo VnExpress

Theo VnExpress

Bạn có thể quan tâm