Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Đoàn: 'Thị phi như những viên sỏi trên đường!'

Tiến Đoàn khẳng định: 'Từ lâu tôi chỉ xem những thị phi không đáng có này như những viên sỏi trên đường'!

Tiến Đoàn: 'Thị phi như những viên sỏi trên đường!'

Tiến Đoàn khẳng định: 'Từ lâu tôi chỉ xem những thị phi không đáng có này như những viên sỏi trên đường'!

Tiến Đoàn: `Thị phi như những viên sỏi trên đường!`

- Cuộc sống với tư cách là Mister International 2008 có nhiều xáo trộn như bạn tưởng tượng không? Bạn đã tham gia được những hoạt động lớn nào?

- Những ngày đầu tiên tôi đặt chân đến đất nước của ""shopping"" này, sau khi có một ít thời gian nghỉ ngơi, tôi đã được chăm sóc ""đến tận chân răng"" theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, tập thêm những kĩ năng giao tiếp nhỏ để có thể hoàn thiện mình hơn, học thêm một số phong tục của những nước mà mình sẽ đến để biết thêm một số nét đẹp văn hóa, hiểu và làm theo những ""thuần phong mĩ tục"" của những đân tộc này. Bởi đó sẽ là bàn đạp để tôi tự tin hơn với hàng núi công việc đang chờ mình phía trước.

- Bạn có phải đối diện với những "thị phi" kể từ khi đoạt giải không và giải quyết nó ra sao?

- Từ lâu tôi chỉ xem những thị phi không đáng có này như những viên sỏi trên đường. Tại sao chúng ta phải vò đầu để suy nghĩ tìm phương thức để vượt qua nó bởi bì nó quá đơn giản khi bước qua nhẹ nhàng - nhẹ nhàng đến không cần bận tâm.

- Năm nay hẳn sẽ là một cái Tết thật đặc biệt với Tiến Đoàn?

- Không đâu, tôi vẫn thế thôi. May mắn rằng Singapore cũng ăn tết giống như chúng ta vì người dân ở đây đa số là người Trung Quốc. Tuy thế, nếu giả sử có trùng lịch thì tôi cũng sẽ về Việt Nam và chắc rằng những nguyện vọng chính đáng của mình sẽ được họ thông cảm trên nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau.

Tiến Đoàn: `Thị phi như những viên sỏi trên đường!`

- Điều mà Tiến Đoàn hay nghĩ tới nhiều nhất mỗi dịp Tết về?

- Đương nhiên là trở về nhà nơi mà ai trong chúng ta cũng nghĩ đến đầu tiên sau cả năm dài làm việc. Từ nhỏ tới lớn đêm 30 và ngày mùng 1 tôi thật sự không muốn đi đâu cả chỉ thích ở nhà thôi.

Tuy thế, vẫn tranh thủ cùng một vài người bạn thân gặp nhau để ôn lại những kỷ niệm thời thơ ấu, cắp sách đến trường và chia sẻ với nhau những việc đã làm trong cuộc sống. Khi có người yêu thì dành thời gian đi xem bắn pháo hoa bởi cô ấy thích việc này.

- Bạn sẽ tiếp tục "sánh vai" cùng cô ấy đi chơi ngày Tết tới chứ? Kỷ niệm đáng nhớ nhất với bạn về Tết?

- Không, vì với người ấy là chuyện của quá khứ rồi. Còn kỷ niệm đáng nhớ nhất ư? Là lần đầu tiên tôi được trở về quê mình ở miền Bắc cách đây mấy năm trong không khí tết trên khắp đất nước. Anh chàng Miền Tây luôn được nhận cái nắng cái gió ấm áp lần đầu tiên thưởng thức cái lạnh giá của Miền Bắc.

Lạnh bên ngoài nhưng lại rất ấm áp bên trong vì những tình cảm thắm thiết mà mọi người nơi miền quê yêu dấu đã dành cho tôi. Tôi không thể quên những gương mặt, những nụ cười, những lời nói hỏi thăm chân tình. Mặc dù tôi sống ở miền Nam và bây giờ là nước bạn nhưng mỗi khi nhớ về miền Bắc là mọi tình cảm lại tuôn trào.

- Những năm trước, mỗi dịp Tết đến, Tiến Đoàn thường làm gì giúp gia đình?

- Gia đình tôi dù sống ở Cần Thơ nhưng vẫn giữ nếp sinh hoạt của người miền Bắc là gói bánh chưng, mua sắm những cành đào, cành mai để trang hoàng trong nhà thêm tươi vui, ấm áp cho những ngày trọng đại của cả dân tộc.

-  Tiến Đoàn có bao giờ được giao nhiệm vụ xông nhà đầu năm chưa? Cảm xúc lúc đó ra sao?

- Rất tiếc là chưa. Tôi hi vọng là nhờ ""cái hên"" giải thưởng Mister International 2008 thì năm nay sẽ được bố mẹ hoặc họ hàng tín nhiệm giao cho trọng trách xông nhà. Thú thực một vài năm trước đây, đã có những lúc tôi ngồi tưởng tượng ra mình sẽ trở người đàn ông ""quan trọng"" để cầm cành lộc, thẻ hương và xuất hiện trước cửa nhà vào giờ khắc thiêng thiêng nhất của đêm 30 và nói những lời chúc may mắn, an lành đến với từng người thân rồi hân hoan đoán nhận những tờ tiền mừng tuổi từ những người thân yêu.

- Mong ước của Tiến Đoàn trong năm mới 2009?

- Tôi muốn mình có thể đảm đương được những trọng trách mà tôi sẽ phải làm: Vinh danh vẻ đẹp Việt, quảng bá Mister International và làm các công việc từ thiện khác. Đây là những công việc rất mới đối với tôi không biết tôi sẽ hoàn thành tất cả không nhưng tôi sẽ cố hết sức mình. Ngoài ra, tôi cũng đang ấp ủ kế hoặch sẽ cùng với một số người đẹp ở Cần Thơ sẽ thành lập một câu lạc bộ đi kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị cùng chúng tôi đi làm từ thiện ở nhiều vùng miền trên cả nước.

Theo VnMedia

Theo VnMedia

Bạn có thể quan tâm