Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Đoàn tiết lộ 'thâm cung' Mr International

Bị Zing 'bắt cóc' ngay khi vừa rời khỏi sân bay Tân Sơn Nhất, Tiến Đoàn đã vui vẻ khai ngay nhiều bí mật khi tham dự cuộc tranh tài của các quý ông.

Tiến Đoàn tiết lộ 'thâm cung' Mr International

(Zing) - Bị Zing 'bắt cóc' ngay khi vừa rời khỏi sân bay Tân Sơn Nhất, Tiến Đoàn đã vui vẻ khai ngay nhiều bí mật khi tham dự cuộc tranh tài của các quý ông.

>>> Tiến Đoàn được chào đón nồng nhiệt

>>>Hình ảnh thú vị của Tiến Đoàn tại cuộc thi Mr International 2008

 

Tiến Đoàn tiết lộ `thâm cung` Mr International
Tiến Đoàn trong giây phút vinh quang

Rời khỏi sân bay Tân Sơn Nhất với vẻ mặt cố gắng tươi vui nhưng không thể giấu đi ánh mắt mệt mỏi do hai đêm liền thiếu ngủ, nam hậu quốc tế 2008 - người mẫu Tiến Đoàn ngay lập tức được Giám đốc công ty Venus - anh Vũ Khắc Tiệp đưa thẳng về "đại bản doanh" của công ty để tiếp tục chọn lựa hình ảnh, chuẩn bị cho buổi họp báo diễn ra vào sáng 27/11.

Sao không thấy người thân trong gia đình ra đón anh?

Tôi nghĩ mọi người trong gia đình đã biết rõ cả rồi. Hiện tại thì điện thoại tôi hết pin nên tôi vẫn chưa thể gọi điện được cho ai. Tôi nghĩ mọi người cũng sẽ rất vui và tôi sẽ nhanh chóng sắp xếp để về thăm quê, thăm nhà.

Trước khi về đến đây, chắc hẳn anh và các thí sinh khác đã có những giây phút vui vẻ bên nhau, thú vị sau khi anh đoạt giải, anh có thể chia sẻ một vài điều không?

Đêm chung kết cuộc thi Mr International 2008 diễn ra tại Đài Bắc. Sau khi đoạt giải, thì tôi và một số thí sinh nữa đã di chuyển từ Đài Bắc sang Đài Nam để từ đó đón chuyến bay về lại quê hương. Do di chuyển vào sáng sớm nên vẻ mặt của nhiều người có vẻ hốc hác. Tuy vậy, chúng tôi cũng tranh thủ đi tham quan và mua sắm một vài thứ... Chúng tôi có trao đổi email và số điện thoại lẫn nhau. Một vài người bạn có tặng tôi những món quà lưu niệm, poster... Tôi không thể kể hết đâu! (cười)

Tiến Đoàn tiết lộ `thâm cung` Mr International
Những phút giây nghịch ngợm như thế này sẽ trở thành kỷ niệm thật khó phai trong lòng của Tiến Đoàn và các thí sinh

Dễ thấy là anh đã hoàn thành nhiệm vụ "cầu nối" một cách rất xuất sắc khi liên tục truyền tải về Việt Nam những thông tin và hình ảnh nóng hổi. Tuy nhiên, ban tổ chức giải thưởng dường như khá chậm trễ khi trên website về giải rất ít hình ảnh và thông tin cập nhật?

Cái này mình cũng phải thông cảm cho họ thôi. Cuộc thi diễn ra quy mô với nhiều thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới nên họ phải chuẩn bị, lo lắng rất nhiều thứ. Đã vậy, trong quá trình thi, các thí sinh di chuyển liên tục và di chuyển nhiều nơi với các hoạt động khá dày nên có lẽ họ không có nhiều thời gian để chuyển tải được hết thông tin và hình ảnh lên web.

Tiến Đoàn tiết lộ `thâm cung` Mr International
Hình ảnh trên mạng về cuộc thi của giới truyền thông nước bạn

 Anh có thể kể một chút kỷ niệm vui về người bạn ở cùng phòng với mình?

Thú thực, trong những cuộc thi như thế này mà ở một mình thì buồn lắm. Tôi được ban tổ chức bố trí ở chung với Mr Hàn Quốc. Vui một cái là thí sinh này không sỏi về tiếng Anh nên chúng tôi chỉ có thể giao tiếp với nhau bằng ngôn ngữ... cơ thể! Được một cái là anh bạn này rất vui và thân thiện. Dù không biết nói tiếng Anh nhưng anh cũng tranh thủ dùng rất nhiều từ ngữ quen thuộc trong điện ảnh Hàn Quốc nên khi nghe qua tôi cũng hiểu hiểu. Anh bạn này nói và giới thiệu rất nhiều về những bộ phim nổi tiếng tại đất nước của anh...

Tiến Đoàn tiết lộ `thâm cung` Mr International
Ảnh: Cửu Long

 Anh nghĩ sao về luồng thông tin, ý kiến cho rằng bộ trang phục "Hùng ca chim lạc" mà anh mang dự thi không phải là trang phục truyền thống, nó chỉ là trang phục cổ xưa?

Thật ra thì trước đêm thi chung kết tôi có nghe và hay được luồng thông tin này. Tuy nhiên, nói về bộ trang phục của tôi thì có rất là nhiều ý kiến, cả khen lẫn chê. Tôi vẫn giữ nguyên quan điểm của mình bởi vì theo lẽ thường, tôi sẽ thuận theo số đông, không vì một vài ý kiến của thiểu số mà thay đổi. Điều tôi có thể nói là tôi hoàn toàn tự tin với bộ "Hùng ca chim lạc" của mình. Tôi tự tin, tôi nghĩ nó tốt vì đó là sản phẩm do chính tay tôi làm và vì nó mang hình ảnh của đất nước!

Vậy anh nghĩ sao nếu như khi dự thi, anh xuất hiện với bộ trang phục áo dài truyền thống? Liệu như thế thì kết quả có... khác hay không?

Tôi xin nói rõ rằng, kết quả cuộc thi không hoàn toàn phụ thuộc vào một bộ trang phục. Trong suốt quá trình dự thi, các thành viên trong ban giám khảo theo dõi các thí sinh khá sát sao trong mọi hoạt động...

Tôi vẫn rất yêu chiếc áo dài truyền thống của người Việt. Tôi không hề nói nó không đẹp. Nhưng tôi không thể tự cắt may cho mình một bộ áo dài được. Tôi chỉ có thể cắt và may khố. Như thế thì sẽ dễ dàng hơn nếu như tôi muốn tự mình làm một cái gì đó cho riêng mình.

Tiến Đoàn tiết lộ `thâm cung` Mr International
Tiến Đoàn không bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một nhà thiết kế. Ảnh: Cửu Long.

Có khi nào anh nghĩ mình cũng có khiếu và định duyên sẽ trở thành một nhà thiết kế trong tương lai, ngoài nghề người mẫu?

Tôi không hề nghĩ như vậy. Tôi không thể trở thành một nhà thiết kế đâu vì thật ra, trong chính bộ "hùng ca chim lạc" này, khi nhìn ngắm tôi vẫn thấy kỹ thuật cách may không cao, vì tôi tự cắt may và đã từng học qua một trường lớp đào tạo nào đâu.... (cười). Nhưng tôi tin nó tốt vì đó là sản phẩm của chính tôi!

Sứ mệnh của một nam hậu đoạt giải Mr International như anh là gì? Bao giờ thì anh sẽ trở lại nước bạn để bắt tay thực hiện sứ mệnh đó?

Người đoạt giải sẽ có 3 sứ mệnh chính là: quảng bá hình ảnh đất nước - nơi tôi sinh ra; quảng bá hình ảnh, giải thưởng mà tôi may mắn được chọn là người đại diện và cuối cùng là tham gia các hoạt động từ thiện của ban tổ chức diễn ra trên khắp thế giới. Tôi dự tính sẽ bay sang Singapore vào đầu tháng 12 để bắt tay thực hiện sứ mệnh đó!

Hẳn là anh đang rất băn khoăn trước những lựa chọn và cơ hội mới?

Mặc dù tôi đã sắp xếp và tính toán khá kỹ nhưng đúng là mình tính không bằng trời tính! Tôi hi vọng là thầy cô nơi tôi dạy sẽ hiểu, thông cảm và tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ tôi. Tùy tình hình thực tế diễn ra sau này, tôi sẽ điều phối và bố trí show, lịch diễn.

Tiến Đoàn tiết lộ `thâm cung` Mr International
Tiến Đoàn đã chọn hình ảnh này để gửi cho ban tổ chức cuộc thi Mr International 2008. Ảnh: Cửu Long

Sau khi đoạt giải thưởng này, anh có nghĩ là mình sẽ ghi danh và tham gia tiếp giải thưởng hoặc cuộc thi nào khác nữa không?

Vậy theo các bạn thì tôi có nên thi nữa không? (cười)

Sao mãi đến giờ vẫn không thấy anh tham gia hoặc xuất hiện trong một bộ phim nào vậy? Anh có biết là rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp người mẫu của anh lên phim và họ đã thành công không?

Biết nói thế nào nhỉ! Tôi không có điều kiện dành nhiều thời gian cho những bộ phim phải quay hằng tháng trời. Trước mắt, tôi muốn tập trung cho công việc và nghề nghiệp của mình.

Trương Quốc Phong

Bạn có thể quan tâm