Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Đoàn: 'Tôi hạnh phúc!'

Chính niềm tự hào dân tộc đã giúp anh thực hiện được ước mơ lớn nhất của cuộc đời: giành giải Mr. International, đặt dấu mốc về sắc đẹp Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Tiến Đoàn: 'Tôi hạnh phúc!'

Chính niềm tự hào dân tộc đã giúp anh thực hiện được ước mơ lớn nhất của cuộc đời: giành giải Mr. International, đặt dấu mốc về sắc đẹp Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Tiến Đoàn: `Tôi hạnh phúc!`

- Trở thành người đàn ông hoàn hảo nhất hành tinh, anh cảm thấy thế nào?

- Thú thực hiện tại tôi đang rất mệt vì thiếu ngủ trầm trọng, nhưng chưa bao giờ tôi hạnh phúc như thế. Tôi cảm thấy được sự động viên, tình cảm của những người Việt Nam dành cho tôi, thông qua báo chí trong nước, sự ủng hộ nồng nhiệt của kiều bào và sinh viên Việt Nam tại Đài Loan. Nhờ có họ mà tôi tự tin hơn rất nhiều.

Bằng tất cả nỗ lực của bản thân và niềm tự hào dân tộc, tôi đã thực hiện được ước mơ trước đó của mình: khẳng định được vẻ đẹp Việt Nam trên bản đồ sắc đẹp thế giới.

- Thế còn tâm trạng của anh trong đêm chung kết?

- Tôi là người đàn ông mạnh mẽ và đã trải qua nhiều cuộc thi nhưng vẫn không tránh được những hồi hộp. Giờ phút căng thẳng nhất là khi MC đọc tên lần lượt các giải phụ dành cho các thí sinh Hà Lan, Croatia, Trung Quốc. Trên sân khấu chỉ còn lại tôi và đại diện Libăng. Mr. Libăng cũng được đánh giá rất cao nhưng cuối cùng tôi đã may mắn giành chiến thắng. Ngoài danh hiệu Mr. International 2008, tôi còn nhận được giải người mặc trang phục tắm đẹp nhất (Thể hình đẹp nhất). Ban tổ chức đánh giá, tôi có số đo hình thể chuẩn. Đây là kết quả của quá trình tập luyện nghiêm túc của tôi trong suốt thời gian dài.

Tiến Đoàn: `Tôi hạnh phúc!`
Ngoài danh hiệu Mr International 2008, Tiến đoàn còn nhận giải người mặc trang phục tắm đẹp nhất

- Anh sẽ làm gì với giải thưởng của Ban tổ chức?

- Tôi nhận được 5.000 USD, một số tặng vật nhưng phần thưởng quý giá nhất mà tôi có được là “Vẻ đẹp Việt Nam đã được khẳng định”. Tôi muốn chia sẻ phần thưởng này với tất cả người dân Việt Nam.

- Theo quy định của Ban tổ chức, anh sẽ có một năm thực hiện nhiệm vụ Hoa vương ở Singapore. Vậy anh sắp xếp công việc của anh hiện nay tại Việt Nam như thế nào?

- Tôi ý thức được rằng, sắp tới sẽ là một thời gian vất vả vì Ban tổ chức đã giao cho tôi rất nhiều công việc phải thực hiện. Danh hiệu nào cũng đi liền với trách nhiệm. Hiện tôi là giảng viên Đại học Cần Thơ và làm người mẫu. Công việc người mẫu trong nước phải tạm hoãn. Sắp tới tôi cũng phải về nước hỏi xin ý kiến của Ban giám hiệu trường về công việc của mình.

Tôi muốn nhân cơ hội một năm ở tại Singapore, sẽ giới thiệu quảng bá nhiều hơn nữa với bạn bè quốc tế về đất nước, con người Việt Nam.

Tiến Đoàn: `Tôi hạnh phúc!`
Giây phút đăng quang

- Khi biết tin anh giành chiến thắng tại Mr. International, rất nhiều người Việt Nam bày tỏ niềm tự hào về anh. Anh muốn chia sẻ gì với họ?

- Tôi chân thành cám ơn tất cả người Việt Nam nói chung, độc giả báo VnExpress.net nói riêng thời gian qua đã luôn theo dõi ủng hộ tôi hết mình về mặt tinh thần. Thật không có món quà nào cao hơn thế.

Tôi chỉ muốn nói với họ: Không chỉ các bạn mà chính tôi cũng tự hào với dòng máu Việt Nam chảy trong huyết quản của mình. Niềm tự hào ấy đã mang lại thắng lợi cho tôi. Khi mặc bộ trang phục truyền thống “Hùng ca chim lạc”, tôi cảm thấy mình như được truyền thêm sức mạnh từ cha ông, từ truyền thống văn hóa 4.000 năm của dân tộc. 

- Theo anh, thế nào là một người đàn ông hoàn hảo?

- Tôi cho rằng không có người đàn ông hoàn hảo, kể cả phụ nữ cũng vậy. Chỉ có điều bạn luôn phải cố gắng phấn đấu để hoàn thiện cả về sức khỏe, trí tuệ và hình thể mà thôi. Tôi sẽ ngày càng rèn luyện mình hơn để xứng đáng với danh hiệu mà tôi vừa nhận được.

Câu hỏi Ngô Tiến Đoàn nhận được trong phần thi ứng xử: "Với anh, điều gì là quan trọng nhất?"

Trả lời: "Đối với tôi, sức khỏe là vô cùng quan trọng. Bố mẹ đã sinh tôi ra, cho tôi thân hình và sức khỏe này. Họ yêu quý tôi. Vì vậy, tôi chăm sóc sức khỏe của mình cho bản thân, cho gia đình, những người thân yêu và để cống hiến cho đất nước".

Theo VnExpress

Theo VnExpress

Bạn có thể quan tâm