Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến sĩ hầu tòa vì mang dao tới lớp

Nhằm tạo sự độc đáo cho các bài giảng, một tiến sĩ ở Anh mang dao thái thịt lên lớp. Công cụ dạy học đặc biệt này khiến ông bị đình chỉ công tác 11 tháng và phải hầu tòa.

Theo Dailymail, tiến sĩ Jonathan Abbott, 35 tuổi, là giáo viên môn Khoa học tại Học viện Cao đẳng Mildenhall ở hạt Suffolk, Anh. 

Ông bắt đầu làm việc tại đây từ tháng 9/2012. Nhằm giúp môn học trở nên gần gũi, thiết thực hơn với học sinh, tiến sĩ Abbott thường mang theo dao thái thịt lên lớp. Ông dùng nó bổ đôi một quả táo để giải thích với học trò về sự phân tách nguyên tử hay minh họa quá trình hoạt động của Enzim. 

Thầy Jonathan Abbott bị đình chỉ công tác trong 11 tháng vì mang dao lên lớp làm công cụ dạy học. Ảnh: Daily Mail.

Trước đó, Jonathan Abbott từng nghiên cứu khoa học và giảng dạy tại nhiều đại học. Tại trường Sư phạm, ông cũng được hướng dẫn cách sử dụng dao làm công cụ dạy học. Vì thế, Abbott không ngờ một con dao lại có thể mang lại rắc rối, khiến ông phải trải qua ''11 tháng địa ngục''.

Trong một lần Abbott nghỉ lễ, đồng nghiệp phát hiện con dao trong ngăn kéo riêng của ông và báo lại với cán bộ trường. Sau đó, họ trình vụ việc lên cảnh sát, theo Daily Mail.

Tiến sĩ Abbott bị đình chỉ công tác và phải tham gia hàng loạt phiên điều trần. Nếu bị kết tội, ông có thể phải ngồi tù 4 năm và nộp phạt 5.000 bảng (hơn 170 triệu đồng).

Tháng 9/2015, cơ quan công tố Anh tuyên bố Jonathan Abbott vô tội, xác định hành vi mang dao lên lớp của ông hoàn toàn phục vụ mục đích giảng dạy. 

Sau khi biết kết quả, Abbott nói: ''Tôi cảm thấy nhẹ nhõm và hạnh phúc. Tôi đã phải sống cuộc sống như địa ngục suốt 11 tháng qua khi không được đến trường giảng dạy. Tôi rất yêu nghề giáo''.

Mặc dù tòa tuyên bố Abbott vô tội, tiến sĩ vẫn phải đối mặt các hình thức kỷ luật khác và nguy cơ mất việc. 

Vụ việc khiến nhiều người bức xúc.

Một phụ huynh nói: ''Tiến sĩ Abbott là giáo viên tuyệt vời. Những bài giảng của thầy luôn thú vị. Việc thầy phải hầu tòa là một chuyện khủng khiếp. Tôi cảm thấy may mắn khi cuối cùng họ cũng nhìn nhận đúng sự thật''.

Chris McGovern, Chủ tịch Hội Campaign for Real Education cho rằng, các quan chức đã phức tạp hóa vấn đề và xử lý hơi nặng khi đưa vụ việc thành tội hình sự.

"Lẽ ra trường học nên cảnh báo thầy ấy trước khi báo cảnh sát'', ông nói.

Hàng loạt học sinh bị đuổi học vì kiểu tóc kỳ quái

Các trường học ở phương Tây không "thoáng" như nhiều người lầm tưởng. Họ có thể đuổi học học sinh chỉ vì kiểu tóc của các em không phù hợp nội quy nhà trường.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm