Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến sĩ vừa bế con cho học viên, vừa giảng bài

"Tôi không thể đợi đến một ngày nào đó để kể với Emmett rằng vì những người như vậy mà mẹ của bé có thể tốt nghiệp trường đại học tốt nhất thế giới", bà mẹ đơn thân chia sẻ.

Ashton Robinson, sinh viên Đại học A&M bang Texas (Mỹ), phải đối mặt nguy cơ không thể đến lớp vì không tìm được bảo mẫu cho con. Do đó, cô đã gửi thư cho TS Henry Musoma, giảng viên của trường, để giải thích lý do cô vắng mặt.

Theo Telegraph, Robinson vô cùng bất ngờ khi TS Musoma bảo cô mang đứa trẻ đến lớp. Ông là người sẽ giúp cô trông trẻ.

be con cho hoc vien anh 1
Nam giảng viên bế con cho sinh viên và giảng bài. Ảnh: Telegraph.

“Là một người mẹ đơn thân sẽ gặp nhiều vất vả song những người như TS Henry Musoma khiến cho cuộc sống dễ thở hơn một chút!

Tôi sẽ không bao giờ quên và không thể đợi đến một ngày nào đó để kể với Emmett (con của Robinson) rằng vì những con người như vậy mà mẹ của con có thể tốt nghiệp một trường đại học tốt nhất thế giới”, cô tâm sự.

Trước đó, hồi tháng 5/2015, hình ảnh giáo sư Sydney Engelberg của Đại học Hebrew ở Jerusalem vừa bế con sinh viên vừa giảng bài đang được lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội.

Theo Huffingtonpost, một sinh viên bế con tới lớp học vì không đủ điều kiện thuê người trông trẻ. Khi đứa bé khóc, người mẹ xấu hổ, định bế con ra khỏi lớp. Không hề tỏ ra khó chịu, vị giáo sư điềm tĩnh đón lấy đứa bé, dỗ dành và tiếp tục giảng bài.

Một câu chuyện tương tự được ABC News phản ánh hồi tháng 4/2016. Thấy nữ sinh Katy Humphrey (33 tuổi) không thể dỗ con gái Millie (4 tháng tuổi), thầy Darryn bế bé suốt một tiếng. Ông chia sẻ với cả lớp rằng được bế một đứa bé trên tay là món quà tuyệt vời. 

Trong khi việc đưa con tới lớp học bị cấm tại nhiều trường đại học của Mỹ, thái độ cảm thông của vị giáo sư khiến nhiều người cảm động. 

Câu chuyện xúc động của thầy hiệu trưởng

Về trường từ giữa tháng 7/2016, thầy Phạm Văn Hoan - hiệu trưởng trường PTCS Xã Đàn, Hà Nội - có cảm xúc đặc biệt của một người chưa hề quen với môi trường chuyên biệt.

Ngôi trường trẻ em được học bắn súng AK ở Nga

Ngôi trường công lập của Nga được đặt theo tên của một vị anh hùng dân tộc không chỉ dạy trẻ kiến thức học thuật mà còn huấn luyện các em về kỹ năng quân sự.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm