Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiên Tiên – Sơn Tùng so kè quyết liệt trên đường đua BXH

Dù phải cạnh tranh với nam ca sĩ trẻ hot nhất nhì trên thị trường hiện nay nhưng học trò Thanh Bùi vẫn chứng tỏ được bản lĩnh khi đối đầu.

Sau thành công của ca khúc Giữ em đi do Thùy Chi thể hiện, Tiên Tiên chính thức bước vào sân chơi âm nhạc chuyên nghiệp bằng vai trò ca-nhạc sĩ. Cô tiếp tục chinh phục khán giả với hit My Everything và bất ngờ gặt hái thành công vượt ngoài mong đợi.

Thừa thắng xông lên, Tiên Tiên “làm mưa làm gió” trên bảng xếp hạng Zing Mp3 ở hạng mục ca khúc với Say you do. Phong cách âm nhạc hiện đại, trẻ trung và lối hát R&B cùng khả năng sáng tác giúp học trò Thanh Bùi ghi điểm với cộng đồng mạng. Nhờ đó, ngay khi trình làng ca khúc mới, Tiên Tiên được người yêu nhạc ủng hộ nhiệt tình và hit Say you do liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng.

Thời kỳ huy hoàng của Tiên Tiên khi chiếm đóng bảng xếp hạng ở tuần 23 và 24.
Thời kỳ huy hoàng của Tiên Tiên khi chiếm đóng bảng xếp hạng ở tuần 23 và 24.

Giai điệu bắt tai và lối hát bị ảnh hưởng bởi nam ca sĩ Tình về nơi đâu giúp Tiên Tiên chinh phục đối tượng khán giả trẻ. Những câu chuyện dung dị, những cảm xúc của tuổi mới lớn được nhạc sĩ tomboy nói hộ cho bao người. Nhờ đó, sáng tác của cô gần gũi với đời thường và được mọi người đón nhận mạnh mẽ.

Suốt 3 tuần liên tiếp trong tháng 6, Say you do vẫn chễm chệ trên bảng xếp hạng dù thời gian này cô và Sơn Tùng M-TP cạnh tranh quyết liệt. Tuy nhiên, Khuôn mặt đáng thương của nam ca sĩ gốc Thái Bình không tạo được hiệu ứng rộng rãi như nhiều ca khúc trước đó. Thế nên anh vẫn ngậm ngùi đứng ở vị trí á quân. Ở những tuần 24 và 25, Chi Dân xuất hiện mang theo hit Làm vợ anh nhé nhưng nam ca sĩ chưa đủ sức thay thế vị trí của Tiên Tiên.

Sang đến tuần cuối cùng của tháng 6, Tiên Tiên bất ngờ bị Sơn Tùng M-TP soán ngôi khiến cô lui về ngôi vị á quân với hit Say you do. Ấn nút nhớ, thả giấc mơ của giọng ca Chắc ai đó sẽ về được viết theo đơn đặt hàng nhưng với tên tuổi của anh, sáng tác mới vẫn có sức hút khó cưỡng với người hâm mộ. 

Tiên Tiên vẫn
Tiên Tiên vẫn dẫn đầu cho đến khi hit mới của Sơn Tùng xuất hiện.

Hạng mục MV có nhiều xáo trộn bởi sự xuất hiện liên tiếp của những gương mặt mới. Dù lên xuống thất thường nhưng Hồ Ngọc Hà – Noo Phước Thịnh vẫn chiếm ưu thế lớn với MV Em đi tìm anh. Ra mắt đã khá lâu nhưng MV đánh dấu sự hợp tác của bộ đôi nổi tiếng vẫn có sức sống lâu bền trên bảng xếp hạng. Ở tuần 23 và 25, Em đi tìm anh liên tục dẫn đầu và tỏ ra “cứng cựa” giữa các đối thủ mới.

Với sức hút của 2 tên tuổi nổi tiếng, dễ hiểu vì sao MV Em đi tìm anh có sức “công phá” lớn trên trang nghe nhạc trực tuyến. Hà Hồ và Noo men theo sức nóng của Slim V – producer tài năng của team Sơn Tùng M-TP ở The Remix – để anh phối khí cho ca khúc do Châu Đăng Khoa sáng tác. Cả 2 đã ngự trị khá lâu ở vị trí quán quân và đến lúc phải nhường ngôi cho người mới.

Hà Hồ - Noo Phước Thịnh vẫn
Hà Hồ - Noo Phước Thịnh có thể bứt phá để lấy lại vị trí trong tháng 7.

Người nắm giữ ngôi vị đầu bảng ở tuần 24 là Bùi Bích Phương với MV Sâu trong em. Sau một thời gian dài chuẩn bị, người đẹp tung ra sản phẩm mới và được người hâm mộ khen ngợi vì sự đầu tư chỉn chu. Giọng ca Mình yêu nhau đi đưa cả ê-kíp sang tận Campuchia để có được những thước phim đẹp lung linh. Tuy nhiên, Sâu trong em chỉ giữ được vị trí của mình trong một tuần, sau đó cô lui về hàng 2.

Sơn Tùng M-TP một lần nữa chứng tỏ sức hút của bản thân khi leo lên ngôi vị quán quân ở tuần 26 với MV Ấn nút nhớ, thả giấc mơ. Không cần bàn cãi nhiều về tên tuổi của nam ca sĩ 9X nhưng liệu rằng MV mới của anh có trụ vững được lâu trên bảng xếp hạng tháng 7?

Vị trí của nam ca sĩ gốc Thái Bình chưa ổn định.
Vị trí của nam ca sĩ gốc Thái Bình chưa ổn định.

Kim Chi

Bạn có thể quan tâm