Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ đánh chặn hay nhất NH Anh muốn gia nhập Arsenal

Petr Cech giành Chiếc găng vàng Premier League; "Arsenal không cùng đẳng cấp với Tottenham"; West Ham chiêu mộ cựu cầu thủ Arsenal là những tin thể thao đáng chú ý chiều 16/5.

Theo tiết lộ của tờ L’Equipe, tiền vệ N’Golo Kante đang tỏ ra rất háo hức trước viễn cảnh chuyển đến khoác áo Arsenal. Ngôi sao 25 tuổi bày tỏ mong muốn được gia nhập sân Emirates ở kỳ chuyển nhượng mùa hè nhằm tìm kiếm thử thách mới sau khi cùng Leicester tạo nên câu chuyện cổ tích.

Trong khi tờ Le 10Sport khẳng định, Kante hiện chỉ có mức giải phóng hợp đồng 20 triệu bảng. Đó sẽ là cơ hội để Arsenal hy vọng giành được chữ ký của tiền vệ đánh chặn hay nhất Premier League mùa này.

Tien ve danh chan hay nhat NH Anh anh 1
Kante sẽ gia nhập Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa hè? Ảnh: Getty Images.

Bên cạnh The Gunners, các đội bóng lớn tại châu Âu như Manchester Utd, Chelsea, Manchester City hay PSG cũng đều dành sự quan tâm đến Kante. Tuy nhiên, tuyển thủ Pháp có lẽ sẽ chỉ thực sự cân nhắc tương lai sau khi vòng chung kết Euro 2016 khép lại.

"Arsenal không cùng đẳng cấp với Tottenham"

Tottenham vừa trải qua mùa giải thứ 21 liên tiếp xếp dưới Arsenal ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Tuy nhiên, thống kê tệ hại ấy không khiến cựu huấn luyện viên của Gà trống, Harry Redknapp có cái nhìn bi quan về đội bóng cũ. Theo nhà cầm quân 69 tuổi, Arsenal hiện không có cửa để so về mặt đẳng cấp với Spurs và chỉ có may mắn mới giúp Pháo thủ vượt lên giành ngôi á quân ở vòng đấu cuối.

“Tottenham đã không còn duy trì sự hưng phấn sau khi hết cơ hội vô địch. Dẫu vậy, với những gì đang có trong tay, đoàn quân dưới quyền Mauricio Pochettino vẫn hứa hẹn trở thành kẻ thách thức danh hiệu Premier League mùa tới. Trong khi với Arsenal, họ đã quá may mắn. Nếu muốn tiến xa, huấn luyện viên Arsene Wenger cần có thêm những cầu thủ chất lượng”, Redknapp nhận định.

Petr Cech giành giải Chiếc găng vàng Premier League

Với tổng cộng 16 trận giữ sạch lưới, thủ thành Petr Cech đã vượt qua những đối thủ sừng sỏ như David De Gea, Joe Hart hay Kasper Schmeichel (cùng có 15 trận giữ sạch lưới) để giành giải Chiếc găng vàng Premier League 2015/2016.

Tien ve danh chan hay nhat NH Anh anh 2
Petr Cech giành danh hiệu Chiếc găng vàng 2015/2016. Ảnh: Twitter.

Chiếc găng vàng Premier League bắt đầu được trao từ mùa giải 2004/2005 và trở thành giải thưởng thường niên của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) nhằm tôn vinh những thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất. Mùa trước, Joe Hart của Manchester City là người giành giải thưởng danh giá trên với 14 trận không thủng lưới.

West Ham chiêu mộ cựu cầu thủ Arsenal

The Hammers đã đạt được thỏa thuận về một bản giao kèo có thời hạn 5 năm với tiền vệ Havard Nordtveit theo dạng chuyển nhượng tự do. Cầu thủ 25 tuổi chuẩn bị đáo hạn hợp đồng với Borussia Monchengladbach và sẽ gia nhập đội bóng thành London vào 1/7, thời điểm kỳ chuyển nhượng hè 2016 mở cửa.

Nordtveit từng thuộc biên chế Arsenal trong giai đoạn 2007-2010 nhưng không được trọng dụng và thường xuyên được Pháo thủ đem cho các đội bóng khác mượn. Sự nghiệp của tuyển thủ Na Uy chỉ bắt đầu khởi sắc khi gia nhập Monchegladbach ở đầu mùa giải 2010/2011. Tại sân Borussia Park, Nordtveit đã thi đấu tổng cộng 168 trận và đóng góp 10 bàn thắng.

N'Golo Kante gia nhập Leicester từ Caen ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái với mức phí 5,6 triệu bảng. Trong chiến tích đăng quang Premier League mùa này của Bầy cáo, Kante là một trong những nhân tố quan trọng nhất. Tiền vệ 25 tuổi ra sân tổng cộng 36 trận và đóng góp 1 bàn thắng. Nhờ khả năng đánh chặn ấn tượng, tuyển thủ Pháp được xem là tiền vệ trung tâm hay nhất và xứng đáng góp mặt trong đội hình tiêu biểu của Premier League 2015/2016.

Mahrez nhận giải cầu thủ Leicester hay nhất mùa

Nhờ màn trình diễn ấn tượng và góp công lớn vào chức vô địch khó tin của đội nhà, Riyad Mahrez được vinh danh ở hạng mục cầu thủ Leicester hay nhất mùa.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm