Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp viên hàng không kể chuyện khách giả ốm để được nâng hạng ghế

Nhiều câu chuyện "dở khóc dở cười" của công việc tiếp viên hàng không đã được những người trong ngành kể lại.

Daily Mail đã đăng tải bài viết về câu chuyện của những tiếp viên hàng không. Người chia sẻ không thể công khai danh tính hay nơi họ làm việc. Tuy nhiên, những câu chuyện của họ khiến nhiều người xem đi qua đủ cung bậc cảm xúc, từ buồn cười, kinh ngạc cho đến... kinh dị.

Khách giả ốm để nâng hạng ghế

"Nhiều vị khách lên máy bay và nói họ cảm thấy mệt. Những khách này gợi ý chúng tôi có thể nâng hạng ghế để họ thấy thoải mái hơn", tiếp viên nói.

tiep vien hang khong anh 1

Không ít hành khách giả ốm để đòi nâng hạng ghế. Ảnh: Extra IE.

Trong một số trường hợp, họ sẽ yêu cầu những người này lập tức xuống máy bay để không gặp rắc rối với các vấn đề y tế. Chia sẻ với Daily Mail, tiếp viên này cho biết đã nhắc nhở nhiều hành khách bay hạng phổ thông và liên tục "rên rỉ" để được nâng hạng thương gia.

"Bạn có thể tưởng tượng họ khỏi ốm và quay lại ghế ngồi nhanh thế nào", tiếp viên chia sẻ.

Máy bay bẩn

"Tôi nghĩ nhìn chung, máy bay khá bẩn. Các tấm bọc ghế chỉ được thay nếu bị bẩn hoặc có khách nôn ra. Tôi cam đoan cái khăn lau sàn sẽ bẩn kinh khủng chỉ sau một lần lau. Một số hành khách còn đi chân trần vào nhà vệ sinh. Điều này thực sự không nên", tiếp viên chia sẻ với Daily Mail.

1 buổi cầu hôn và 3 cái chết

"Theo kinh nghiệm của tôi, số người chết chắc chắn nhiều hơn những buổi cầu hôn. 6 năm làm nghề, tôi đã chứng kiến một buổi cầu hôn và 3 cái chết. Buổi cầu hôn thật tuyệt vời. Hành khách hạng thương gia đến và nói chúng tôi phục vụ bạn gái anh ấy một ly champagne. Anh ấy thả chiếc nhẫn bên trong ly và quỳ xuống.

tiep vien hang khong anh 2

Số lần chứng kiến cầu hôn trên máy bay ít hơn hẳn việc phải nhìn những cái chết. Ảnh: Gulf News.

Tuy nhiên, những cái chết thì thật nghiệt ngã. Điều tồi tệ nhất là khi tôi chứng kiến cô bé 4 tuổi qua đời ngay sau khi máy bay cất cánh. Khuôn mặt cô bé nhợt nhạt còn chúng tôi cố gắng hô hấp nhân tạo. Người mẹ có vẻ bình tĩnh nhưng cuối cùng cô ấy cũng đã phải hét lên đau đớn khi nhìn đứa con bị quấn trong chiếc khăn", một tiếp viên kể.

Trang điểm là bắt buộc

Tiếp viên này nói hãng bay có riêng một bộ phận chuyên kiểm tra đồng phục - mà họ gọi là những "cảnh sát thời trang". Bộ phận này "soi" từng chút một, từ tóc tai, đồng phục tới trang điểm.

"Tôi luôn phải đánh son, phấn nền, chải mascara hay kẻ mắt. Tôi cũng phải sơn luôn móng tay để làm đẹp", người này nói.

Một số công ty còn quản lý luôn cả cân nặng của tiếp viên. Nếu bị báo cáo cân nặng không phù hợp, họ sẽ phải làm việc với bác sĩ dinh dưỡng.

Đổ rượu xuống toilet

Một cựu tiếp viên hàng không nói trước khi máy bay hạ cánh, mọi đồ uống đều được đổ sạch vào toilet, bất kể đó là nước hoa quả đã mở nắp hay champagne đắt tiền.

tiep vien hang khong anh 3

Nhiều tiếp viên tiếc vì hãng bắt đổ hết đồ uống trước khi hạ cánh. Ảnh: Shutterstock.

"Tôi ghét phải làm điều đó, thực sự lãng phí. Cả những món ăn nóng chưa ăn cũng thế. Chúng được để lại trong lò nướng và đội phục vụ sẽ vứt đi", người này nói.

Lợi dụng địa vị

Một tiếp viên nói các phi công thường lấy số các tiếp viên nữ từ cổng thông tin nhân viên và "gạ tình" họ. Không ít nữ tiếp viên coi đây là cách để "trèo cao" hơn nên sẵn sàng đánh đổi.

Việt Nam cần làm gì để đón du khách quốc tế trở lại?

Nhiều doanh nghiệp hy vọng Việt Nam có thể sớm đón khách quốc tế trở lại. Tuy nhiên, còn nhiều câu hỏi đặt ra như địa điểm đón khách đầu tiên, truyền thông tới người dân thế nào...

Tây Tạng sợ 'quả bom du lịch' đang ập đến

Lượng du khách khổng lồ tới Tây Tạng (Trung Quốc) làm dấy lên lo ngại trong việc bảo tồn văn hóa, di sản...

Hoài Anh

Bạn có thể quan tâm