Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp viên hàng không Mỹ nhảy việc giữa mùa cao điểm

Trong khi các chuyến bay liên tục bị hủy và hoãn giữa mùa du lịch hè hỗn loạn, nhiều tiếp viên hàng không Mỹ đã quyết định đổi chỗ làm, thậm chí bỏ việc.

Nhiều hãng hàng không trên thế giới đều đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động trong bối cảnh lượng khách du lịch tăng vọt vào mùa hè. Hàng nghìn chuyến bay bị hủy hoặc hoãn chỉ trong tháng trước. Hành lý bị thất lạc cũng là một vấn đề nan giải khác thường xuyên xảy ra, theo Insider.

tiep vien hang khong anh 1

Hành khách và tiếp viên trên chuyến bay đến Queens, New York (Mỹ) hồi tháng 5.

Theo các chuyên gia, cuộc khủng hoảng thiếu hụt nhân sự trong ngành hàng không đã tồn tại từ trước đại dịch và ngày càng trở nên tồi tệ hơn khi nhiều nhân viên bị sa thải trong thời kỳ Covid-19 hoành hành.

Trong tháng 6-7, hãng hàng không American Airlines đã phải đình chỉ khoảng 100 đường bay trong khu vực do thiếu phi công. Tháng 4, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ đã nhận được 637 đơn khiếu nại đối với hãng hàng không Spirit Airlines, hầu hết là các vấn đề chậm trễ hoặc hủy chuyến.

Cùng tháng đó, nhiều tiếp viên hàng không Spirit Airlines đã biểu tình tại các sân bay ở Dallas, Las Vegas và Orlando về tình trạng thiếu nhân viên và hủy chuyến bay.

Trả lời Insider, Hiệp hội Tiếp viên hàng không Mỹ cho biết vào tháng 4 rằng tình trạng thiếu hụt nhân viên khiến các bay không đủ nguồn lực để giải quyết những trường hợp hủy chuyến. Nhiều tiếp viên đã bị mắc kẹt ở nơi làm việc trong vài giờ hoặc qua đêm.

George Connelly, tiếp viên hàng không của Spirit Airlines, chia sẻ tình trạng này đang ảnh hưởng đến các nhân sự hàng không và sân bay như đội hành lý và nhân viên tiếp nhiên liệu. Tháng trước, một phi công của một hãng hàng không châu Âu đã đổ lỗi cho sự hỗn loạn trong mùa du lịch cao điểm là do thiếu kiểm soát viên không lưu và nhân viên sân bay.

Người này cho biết thêm các đồng nghiệp của anh đã phải đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau, việc mà bình thường không phải là nhiệm vụ của họ.

"Một số phi công thậm chí phải giúp các thành viên phi hành đoàn xếp hành lý để tránh việc các chuyến bay bị hoãn. Nếu các vấn đề không được cải thiện và cảnh gián đoạn vẫn tiếp tục, tình trạng hủy chuyến có thể trở nên tồi tệ hơn", Connelly bày tỏ.

Tuy nhiên, Cục Hàng không liên bang (FAA) cấm tiếp viên rời khỏi máy bay trong quá trình phi cơ di chuyển. Vì vậy, Connelly và các tiếp viên khác cũng không thể hỗ trợ nhiều cho các đồng nghiệp khác.

Khi đề cập đến việc không ít đồng nghiệp đã nghỉ ngang, bỏ dở ca làm hoặc chuyển việc, Connelly cho rằng điều này liên quan đến khâu quản lý.

"Những người làm trong các hãng bay giá rẻ đã nhảy sang làm việc cho các hãng hàng không lớn hơn như Delta Air Lines và American Airlines vì được trả lương cao hơn. Tất cả phụ thuộc vào doanh thu của từng công ty", người này nói.

Connelly cho biết trước đây hiếm có chuyến bay phải hủy vì thiếu tiếp viên. Nhưng trong tương lai, nhiều khả năng một số chuyến bay sẽ không thể cất cánh vì điều này.

Khi sự hỗn loạn về du lịch vẫn tiếp diễn, Connelly khuyên các hành khách chỉ nên đặt chuyến bay của họ trước ngày bay.

Cầu Rồng phun nước, lửa vào 3 tối cuối tuần

Theo lãnh đạo Đà Nẵng, việc tăng thêm tần suất phun nước, lửa nhằm phục vụ du khách đến tham quan trong các tối cuối tuần.

Đề xuất mở tuyến tàu cao tốc Sa Kỳ - Lý Sơn

Doanh nghiệp tàu cao tốc cũng tạm dừng tuyến TP Đà Nẵng - Lý Sơn do hoạt động không hiệu quả.

Cái chết của robot du lịch nổi tiếng

HitchBOT được tạo ra với hình dạng mô phỏng con người nhưng không thể tự di chuyển. Nó được nhiều người giúp đỡ để tạo nên hành trình đẹp trước khi kết thúc cuộc đời ở Mỹ.

https://vietnamnet.vn/tiep-vien-hang-khong-my-nhay-ca-bo-viec-trong-mua-du-lich-cao-diem-2044509.html

Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm