Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp viên hàng không Trung Quốc mặc đồ ngủ phục vụ khách

Thay vì đồng phục lịch sự thông thường, các tiếp viên của hãng Thiên Tân (Tianjin) sẽ mặc đồ ngủ, áo choàng tắm để phục vụ khách trên các chuyến bay.

Tổ tiếp viên khiến các du khách bất ngờ khi mặc pyjama và các áo choàng bông thay vì đồng phục thông thường trong các chuyến bay. Tuy nhiên, sự thay đổi này không phải là vì lợi ích của tiếp viên.

Tiếp viên của hãng Thiên Tân mặc Pyjama và áo choàng trong chuyến bay.
Tiếp viên của hãng Thiên Tân mặc Pyjama và áo choàng trong chuyến bay.

Hãng hàng không nội địa có trụ sở tại Thiên Tân, Trung Quốc, đang quảng bá tác dụng của một giấc ngủ ngon trong chuyến bay bằng cách để các tiếp viên mặc đồ ngủ khi làm việc. Hãng cho biết, nhiều vấn đề về tâm lý và thể chất có thể được giải quyết nếu hành khách có một giấc ngủ thoải mái.

Đồng phục bình thường của hãng. Ảnh: People.cn
Đồng phục bình thường của hãng. Ảnh: People.cn.

Phương pháp này có vẻ đã hiệu quả. Hành khách Tain Li, 35 tuổi, cho biết: “Tôi lên máy bay và gặp một cô gái xinh đẹp mặc đồ ngủ chỉ cho tôi chỗ ngồi. Tôi cứ tưởng mình đang mơ. Tôi nghĩ thay đổi của họ rất có ích. Tôi nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và ngủ được vài tiếng, nhiều hơn so với những chuyến bay trước”.

Hãng hàng không Trung Quốc này muốn quảng bá tác dụng của một giấc ngủ ngon.
Hãng hàng không Trung Quốc này muốn quảng bá tác dụng của một giấc ngủ ngon.

Tiếp viên của hãng, Tao Chu, cho biết nhiều hành khách thấy khó ngủ khi ở trên máy bay, nhiều người mất ngủ cả đêm. Cô nói thêm: “Chúng tôi hướng dẫn cho khách cách thư giãn và tĩnh tâm để họ có thể ngủ ngon, ngay cả trên một chuyến bay dài. Giấc ngủ rất quan trọng, ngủ đủ giờ giúp bạn khỏe mạnh hơn”.

 

Những đồng phục hàng không gây nhiều tranh cãi

Đồng phục là một trong những điểm nổi bật được các hãng hàng không đầu tư nhiều công sức, nhưng không phải bộ nào cũng đẹp, sang trọng, tiện dụng.

Hoàng Linh

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm