Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết lộ mới về nghi phạm trong vụ nhóm người Việt thiệt mạng ở Bangkok

Nghi phạm Sherine Chong (56 tuổi) được cho đã pha xyanua vào trà, đầu độc 5 người, sau đó tự tử. Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ các khoản đầu tư, nợ nần.

Cảnh sát nghi ngờ người phụ nữ 56 tuổi (người gốc Việt có quốc tịch Mỹ) đã pha chất độc xyanua vào trà để đầu độc 5 người khác, sau đó tự tử khi nhóm gặp nhau tại một khách sạn 5 sao ở Bangkok. Cuộc gặp này nhằm giải quyết tranh chấp tài chính giữa các thành viên trong nhóm, Bangkok Post đưa tin.

Thiếu tướng cảnh sát Nopasilp Poonsawat, phó ủy viên Cục Cảnh sát Thủ đô Bangkok, đã xác định nghi phạm tên là Sherine Chong.

Nhân viên khách sạn cho biết Chong đã đợi một mình trong phòng 502 ở tầng 5 của khách sạn Grand Hyatt Erawan khi các nạn nhân đến phòng vào ngày 15/7.

chet o thai lan anh 1

Thức ăn chưa mở bọc và trà đã qua sử dụng trong phòng khách sạn. Ảnh: Cảnh sát Thái Lan.

Trước đó, người này đã gọi đồ ăn và trà từ dịch vụ phòng. Nhân viên phục vụ phòng đề nghị giúp pha tra trong phòng, nhưng Chong đã từ chối và nói sẽ tự pha.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy 5 người còn lại đã xách hành lý đến phòng 502 vào chiều 15/7. Từ 14h17 trở đi, không ai rời khỏi phòng và cũng không ai khác vào phòng này. Đến chiều tối 16/7, một nhân viên dọn phòng đã tìm thấy thi thể của cả 6 người, bao gồm cả Chong, trong phòng.

Thiếu tướng cảnh sát Nopasilp cho biết nghi phạm Chong đã rủ 5 người còn lại đầu tư vào các dự án xây dựng. Trong số đó có một cặp vợ chồng được cho là đã đầu tư số tiền tương đương 10 triệu baht (278.000 USD) vào dự án bệnh viện ở Nhật Bản. Khi thấy các dự án không có tiến triển, những người này đã có hành động pháp lý.

chet o thai lan anh 2

Khách sạn 5 sao ở Bangkok, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Washington Post.

Trước khi gặp nhau ở tòa, Chong đã mời 5 người đến gặp để đàm phán riêng. Ban đầu họ dự định tới Nhật Bản, nhưng không thể gặp nhau ở đó vì vấn đề thị thực. Sau đó, nhóm chuyển sang Bangkok.

6 người đến Bangkok vào những thời điểm khác nhau và nghỉ tại những phòng khác nhau trong khách sạn 5 sao. 5 nạn nhân đã trả phòng vào buổi trưa 15/7, nhưng Chong vẫn giữ phòng 502 và mời họ quay lại để nói chuyện thêm một lần nữa. Người này đã gọi đồ ăn và trà cho mọi người.

Thiếu tướng cảnh sát Nopasilp cho biết chất độc xyanua được tìm thấy trong 6 tách trà đã qua sử dụng trong phòng khách sạn. Cảnh sát sẽ truy tìm nguồn gốc của chất độc.

Trưởng phòng khoa học pháp y cảnh sát, Trung tướng Trairong Phiewphan cho biết xyanua cũng được tìm thấy trong các túi trà thu thập được từ căn phòng và máu của cả 6 người.

Các nạn nhân được xác định là Dang Hung Van (55 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi), Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi) và Pham Hong Thanh (49 tuổi).

Kết quả khám nghiệm tử thi vụ người Việt chết ở khách sạn Bangkok

Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu vết xyanua trong máu của 6 người tử vong tại một khách sạn 5 sao ở trung tâm Bangkok.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm