Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết lộ mới về vị khách thứ 7 trong vụ người Việt chết ở Bangkok

Sáng 17/7, Thiếu tướng Teeradej Thamsuthee - người đứng đầu cuộc điều tra thuộc sở cảnh sát Bangkok - cho biết cảnh sát đã thẩm vấn một số người liên quan đến vụ việc.

Các cốc nước nghi có chất độc trong phòng khách sạn, nơi 6 người gốc Việt tử vong.

7 người đã được đăng ký lưu trú tại khách sạn 5 sao ở Bangkok nhưng chỉ 5 người nhận phòng vào các thời điểm khác nhau. Đến ngày 16/7, nhân viên dọn phòng phát hiện 6 thi thể sau khi kiểm tra vì khách không trả phòng đúng hẹn.

Theo tờ Matichon, các quan chức từng nghi ngờ người thứ 7 có liên quan đến vụ việc, nhưng hiện đã xác định được danh tính và nơi ở của người này. Người này là người thân của một trong những nạn nhân, đã rời khỏi Thái Lan từ ngày 10/7, nên được cho không liên quan đến vụ việc hôm 16/7.

Qua kiểm tra camera khách sạn, cảnh sát chưa phát hiện thấy người nào ngoài 6 nạn nhân ra vào căn phòng khóa kín - nơi xảy ra án mạng. Tuy nhiên, không loại trừ điểm mù của camera.

Những gì đã được công bố về vụ 6 người chết tại khách sạn 5 sao Grand Hyatt Erawan ở Bangkok:

- Theo Bộ Ngoại giao Thái Lan, 6 nạn nhân được xác định là 4 người Việt Nam và 2 người Mỹ gốc Việt.

- Cảnh sát Thái Lan đã tìm thấy "chất lạ" trong một số cốc và ly trong căn phòng nơi phát hiện ra các thi thể và đang điều tra khả năng đầu độc là nguyên nhân gây tử vong.

- Các nạn nhân không làm thủ tục trả phòng khách sạn và nhân viên dọn phòng phát hiện ra các thi thể.

- Nguyên nhân tử vong vẫn chưa được xác định, nhưng cảnh sát Thái Lan cho biết 6 nạn nhân không có dấu hiệu chống trả, vật lộn.

- "Chúng tôi cần tiến hành khám nghiệm tử thi để xem liệu họ (các nạn nhân) có nuốt phải thứ gì không", Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin phát biểu tại một cuộc họp báo, bác bỏ tin đồn rằng những cái chết này có liên quan đến trộm cắp hay nổ súng. Ông cũng đã ra lệnh điều tra nhanh vụ việc để hạn chế mọi tác động đến ngành du lịch của Thái Lan.

- Trưởng phòng Cảnh sát Bangkok Thiti Sangsawan cho rằng cả 6 nạn nhân đều đã uống phải "chất độc". "Cần tìm ra động cơ. Điều chúng ta có thể nói bây giờ là họ không chết vì tự tử mà là bị sát hại", ông nói.

FBI tham gia điều tra vụ 6 người chết trong khách sạn ở Bangkok

Cục Điều tra Liên bang Mỹ đã tham gia cùng chính quyền Thái Lan để điều tra cái chết bí ẩn của 6 người, gồm 2 người Mỹ gốc Việt, tại khách sạn 5 sao ở Bangkok.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm