Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêu chuẩn chọn máy lọc nước có thể uống trực tiếp

Máy lọc nước là biện pháp hiệu quả cung cấp nguồn nước sạch cho gia đình. Tuy nhiên, dùng máy lọc không đạt chuẩn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người, gây ra bệnh lý nguy hiểm.

Ông Đặng Ngọc Chánh - Trưởng khoa Sức khỏe môi trường Viện Y tế Công cộng TP.HCM cho biết: “Chắc chắn 100% mắt thường không thể biết được nguồn nước đang ăn uống có sạch hay không. Mắt thường chỉ có thể cảm quan được nước đục, nước có mùi, có vị khác lạ. Nước đục, khác lạ sẽ không đạt yêu cầu để sử dụng trong sinh hoạt thông thường, chưa nói đến ăn uống”.

Daikiosan anh 1

Máy lọc nước Daikiosan và Makano có các dòng phong thủy 5 màu, 5 cạnh. Sản phẩm đạt 2 quy chuẩn của Bộ Y tế trên mẫu kiểm nghiệm.

Theo ông Chánh, chất vô cơ, kim loại nặng trong nước không có mùi, không đủ tạo vị khác biệt, nên không nhận diện được. Đối với vi khuẩn, bạn phải sử dụng kính hiển vi có độ phóng đại lớn mới nhìn được siêu vi trùng. Do đó, người tiêu dùng phải nhờ đến các cơ quan như đơn vị cung cấp nước, đơn vị kiểm soát nước xét nghiệm mới biết nước có thật sự sạch hay không.

Chuyên gia cho rằng, khi chọn mua máy lọc nước, người tiêu dùng không chỉ cần uống trực tiếp thành phẩm để thử chất lượng, mà nên lựa chọn sản phẩm được cơ quan uy tín, có thẩm quyền xác nhận.

Cũng theo ông Chánh, máy lọc nước dùng để uống trực tiếp phải được kiểm tra chất lượng, đạt cả 2 quy chuẩn QCVN 01:2009/BYT - sử dụng cho nước ăn uống; QCVN 6-1/2010/BYT - nước uống đóng chai và nước uống trực tiếp do Bộ Y tế ban hành.

Daikiosan anh 2

Giấy chứng nhận chất lượng định kỳ của Viện Y tế Công cộng TP.HCM cấp cho Daikiosan, Makano.

Trong đó, QCVN 6-1:2010/BYT là quy chuẩn hàng đầu hiện nay quy định về nước uống trực tiếp mà hãng nước đóng chai hay máy lọc nước uống trực tiếp phải có.

Để được cấp 2 loại giấy chứng nhận trên, nguồn nước đầu ra sau khi qua hệ thống lọc của máy phải nằm trong giới hạn tối đa cho phép của 109 chỉ tiêu thuộc quy chuẩn QCVN 01:2009/BYT và 28 chỉ tiêu thuộc quy chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT.

“Việc kiểm tra chất lượng nước định kỳ là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo chất lượng cho người sử dụng, không chỉ lấy mẫu một lần là xong, quy trình này phải áp dụng trên toàn bộ các lô máy được sản xuất”, vị chuyên gia nhấn mạnh.

Daikiosan anh 3

Máy lọc nước phong thủy Daikiosan, Makano có 4 cấp lọc thô, dùng lõi ceramic nâng cao độ bền và màng RO Aqualast nhập khẩu từ Mỹ.

Ông Chánh dẫn chứng, Viện y tế Công cộng TP.HCM là đơn vị độc lập kiểm tra chất lượng cho thương hiệu Daikiosan, Makano. “Chúng tôi sẽ kiểm định định kỳ, lấy sản phẩm ngẫu nhiên trong các lô máy lọc nước Daikiosan, Makano để kiểm định theo 2 quy chuẩn của Bộ Y tế. Khi sản phẩm đạt chuẩn, lô hàng đó mới được xuất bán trên thị trường”, ông cho biết.

Daikiosan anh 4

Dòng thông minh của máy lọc nước phong thủy có màn hình cảnh báo chất lượng nước đầu ra - đầu vào, người dùng không cần ghi nhớ thời gian thay lõi lọc.

Bà Ngô Chi - đại diện hãng Daikiosan, Makano cho biết: “Để đảm bảo chất lượng sản phẩm theo quy chuẩn quốc gia, dù tốn thời gian và chi phí, chúng tôi vẫn nghiêm túc thực hiện việc xét nghiệm. Cung cấp cho người dân nguồn nước sạch đạt chuẩn là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của hãng. Khi dùng máy lọc nước Daikiosan, Makano, người dùng chỉ bỏ ra 5.000 đồng/ngày là có nguồn nước sạch cho cả gia đình”.

Thương hiệu cao cấp Daikiosan, Makano cho ra đời bộ sưu tập máy lọc nước “sắc màu”, với 5 phiên bản vàng, xanh lá, xanh dương, đỏ, nâu, tương ứng với nhu cầu từng cá nhân, theo quan niệm phong thủy Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Bộ sưu tập có thêm màu đen, trắng để phù hợp với sở thích mỗi người, hài hòa với nội thất của căn hộ có kiến trúc hiện đại.

Để tìm hiểu thêm về máy lọc nước phong thủy Daikiosan, Makano, độc giả truy cập tại đây.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm