Thương mại điện tử bước vào giai đoạn 'lọc người chơi'
Nhiều gian hàng rời khỏi sàn thương mại điện tử vì chi phí cao, thị trường đang thanh lọc, chỉ các doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp còn trụ vững.
Lazada là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao. Lazada là một phần của công ty thương mại điện tử đa quốc gia Lazada Group thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba.
Thương mại điện tử bước vào giai đoạn 'lọc người chơi'
Nhiều gian hàng rời khỏi sàn thương mại điện tử vì chi phí cao, thị trường đang thanh lọc, chỉ các doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp còn trụ vững.
Lợi ích kinh tế khổng lồ ở ga metro TP.HCM
TP.HCM có thể học hỏi từ nhiều quốc gia để biến metro thành điểm đến tiêu dùng sôi động, nơi doanh thu từ dịch vụ và bán lẻ có thể chiếm tới 1/3 tổng thu nhập của đơn vị vận hành.
Trăm nghìn chủ shop mở hàng, TikTok Shop vượt mặt Shopee
Bốn sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam đạt tổng giá trị giao dịch (GMV) hơn 222.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025, tăng 23% so với cùng kỳ, với gần 1,9 tỷ sản phẩm.
Hơn 80.000 chủ shop rời sàn, điều gì đang diễn ra?
Hơn 80.000 nhà bán hàng đã rời sàn thương mại điện tử, các chuyên gia cho rằng đây là hệ quả của quá trình đào thải tự nhiên khi thị trường ngày càng nghiêng về nhóm bán hàng lớn.
Người Việt chi 7,8 tỷ USD mua hàng online, shipper xuyên trưa trả đơn
Doanh số bán hàng trên 4 sàn TMĐT lớn đạt hơn 202.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, số lượng gian hàng lại giảm 6%, cho thấy thị trường đang bị thanh lọc mạnh mẽ.
Một nửa người tiêu dùng Việt Nam mua hàng online mỗi tuần
Theo khảo sát của TGM Research, một nửa người tiêu dùng Việt mua hàng online mỗi tuần với 92% giao dịch qua điện thoại. Hành vi mua sắm của người việt cũng đa dạng, linh hoạt.
Thêm sàn thương mại điện tử 'nhảy' vào cuộc chơi freeship
Lazada và Shopee đồng loạt triển khai chính sách miễn phí vận chuyển toàn sàn trong bối cảnh cuộc đua thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng gay gắt.
Từ 1/7, thay đổi mã số thuế cá nhân, sàn TMĐT nộp thuế thay người bán
Kể từ ngày 1/7, nhiều quy định quan trọng trong lĩnh vực thuế sẽ có hiệu lực, tác động trực tiếp đến doanh nghiệp và người dân.
Cuộc chiến giá rẻ bóp nghẹt các công ty giao hàng
Từ mô hình dựa vào thương mại điện tử Trung Quốc, J&T Express đang phải xoay trục sang thị trường mới, đầu tư hạ tầng và công nghệ để chống chọi sức ép cạnh tranh ngày càng lớn.
Sàn thương mại điện tử Đông Nam Á: Shopee áp đảo, Lazada báo lãi
Tổng GMV thương mại điện tử Đông Nam Á năm 2024 đạt 145,2 tỷ USD. Trong đó, thị trường Việt Nam đóng góp 11% thị phần quy mô
Từ 1/7, người bán hàng trên sàn thương mại điện tử đóng thuế thế nào?
Sàn thương mại điện tử sẽ kê khai, nộp thuế thay người bán, vậy người bán sẽ chịu thuế thế nào.
Sàn thương mại điện tử, KOL, KOC cam kết chống hàng giả với TP.HCM
TikTok Shop, Lazada, Tiki cùng khoảng 100 công ty tiếp thị liên kết đã ký cam kết tham gia chương trình "Tick xanh trách nhiệm Thương mại điện tử" của TP.HCM.
Có nên giao trách nhiệm truy xuất nguồn gốc hàng hóa cho sàn TMĐT?
VECOM phản đối đề xuất giao việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa cho sàn TMĐT, khẳng định trách nhiệm này vượt quá khả năng, gia tăng chi phí tuân thủ và tạo bất bình đẳng.
Shopee giảm phí sàn cho một số mặt hàng
Shopee giảm phí cố định từ tháng 6 cho các ngành hàng thiết yếu như thực phẩm, mẹ và bé, nhằm hỗ trợ nhà bán hàng tối ưu chi phí trong bối cảnh tiêu dùng thắt chặt.
Trăm nghìn chủ shop rời sàn, bán hàng online hết thời 'dễ ăn'
Làn sóng đóng cửa gian hàng trên sàn TMĐT của các chủ shop nhỏ lẻ vẫn chưa hạ nhiệt, thậm chí còn tăng về quy mô. Thị phần trên sàn nay rơi vào tay những người bán chuyên nghiệp.
Thị phần của Shopee, Lazada đang bị đe dọa
Doanh số bán hàng TMĐT quý I tăng 42% nhờ mùa Tết sớm. Tuy nhiên, thị phần các sàn biến động mạnh khi người tiêu dùng chuyển hướng sang nền tảng giải trí - mua sắm như TikTok Shop.
Làm chủ AI - nhà bán hàng cần trang bị gì?
Làm chủ AI không phải đích đến mà là hành trình. Dù đang ở cấp độ nào, việc trang bị kiến thức, kỹ năng và tư duy cởi mở sẽ giúp nhà bán hàng khai thác tối đa sức mạnh của AI.
Lazada tiên phong hỗ trợ nhà bán hàng trong kỷ nguyên AI
Lazada nâng cấp và bổ sung 3 tính năng GenAI mới vào “hệ sinh thái AI” hiện có, góp phần cải thiện hiệu quả hoạt động của nhà bán và nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Nhiều chủ shop online 'phổ cập' AI
Báo cáo của Lazada và Kantar cho thấy phần lớn nhà bán hàng online nhận thức rõ lợi ích của AI nhưng vẫn gặp khó trong triển khai thực tế, đặc biệt ở các khâu vận hành cốt lõi.
Giải pháp giúp nhà bán hàng nhỏ ‘chơi lớn’ với AI
Tận dụng công cụ số mà nền tảng TMĐT trang bị để tối ưu vận hành cũng như cá nhân hóa trải nghiệm người dùng là cách nhà bán hàng trực tuyến có thể bứt phá trong kỷ nguyên số.
Nhà bán hàng Việt Nam đã sẵn sàng với AI?
Với sự phát triển đột phá và nhiều đổi mới, AI đang dần trở thành yếu tố cốt lõi định hình tương lai của ngành TMĐT và là chìa khóa “sống còn” của nhà bán hàng trong kỷ nguyên mới.