Hai tuyến đường nghìn tỷ kết nối sân bay Long Thành sau 1 năm thi công
Sau hơn 1 năm thi công, 2 tuyến đường T1 và T2 kết nối sân bay Long Thành với Quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã dần thành hình.

Chuyển đổi từ Công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn, ACV hiện quản lý, khai thác hệ thống 22 Cảng hàng không trong cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không quốc tế và 13 Cảng hàng không nội địa.
Sau hơn 1 năm thi công, 2 tuyến đường T1 và T2 kết nối sân bay Long Thành với Quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã dần thành hình.
Sau gần 1 năm thi công, các hạng mục quan trọng của dự án sân bay Long Thành gồm nhà ga, đường cất hạ cánh, tháp không lưu đều đang vượt tiến độ so với kế hoạch đề ra.
Ngày 10/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã kiểm tra tình hình thực hiện dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất và dự lễ khánh thành hầm chui mới trước cửa ngõ sân bay.
Lãnh đạo ACV cho biết sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành và xong chạy thử trước 31/8/2026.
Các biên bản ghi nhớ được 2 bên ký kết trong lĩnh vực xúc tiến thương mại và đầu tư, tài chính, fintech, giao thông vận tải, cung ứng và giáo dục.
Việc giảm trích lập dự phòng nợ xấu giúp chi phí quản lý doanh nghiệp của ACV giảm 60% so với cùng kỳ, tạo dư địa để lợi nhuận của công ty khai thác cảng hàng không đạt kỷ lục.
Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai đã có văn bản gửi UBND tỉnh về việc sử dụng nguồn vật liệu san lấp từ nhà ga T3, sân bay Long Thành phục vụ thi công đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Sasco - doanh nghiệp do "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐQT - ghi nhận 68 tỷ đồng lãi ròng trong quý II, thấp hơn gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn đề nghị các hãng hàng không báo cáo rõ phương án cần được Nhà nước hỗ trợ để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.
ACV cũng đề xuất triển khai xây dựng đường cất hạ cánh số 2 trong giai đoạn 1 và bổ sung hạng mục san nền khu vực nhà ga hành khách T3.
Khối ngoại có phiên mua ròng thứ 2 liên tiếp với giá trị trên 1.100 tỷ đồng. Diễn biến xuất hiện trong bối cảnh VN-Index rung lắc mạnh trong tuần nay.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đề xuất đầu tư hơn 1.750 tỷ đồng xây dựng nhà ga T2, Cảng hàng không Đồng Hới với mục tiêu nâng công suất sân bay này lên 3 triệu hành khách/năm.
Cục Hàng không đề nghị các hãng tăng tần suất bay giữa Hà Nội và Cần Thơ, đồng thời lên kế hoạch tăng tần suất khai thác trên các đường bay hiện hữu khác kết nối tỉnh này.
Các nhà đầu tư nước ngoài đã giải ngân ròng trở lại với quy mô trên 200 tỷ đồng trong phiên 11/7, chính thức kết thúc chuỗi bán ròng 24 phiên liên tiếp vừa qua.
Trong tháng 6, ngành ngân hàng bơm thêm 480.000 tỷ đồng ra nền kinh tế, cao hơn tổng số vốn hấp thụ 5 tháng đầu năm. Tăng trưởng tín dụng cao phần nào do nhu cầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng trở lại.
Trong 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của ACV ước đạt 5.983 tỷ đồng, tăng gần 14% so với cùng kỳ và thực hiện được 64% kế hoạch năm.
Dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất có vốn đầu tư 11.000 tỷ đồng đã đạt 60% khối lượng. Nhà thầu đã thi công xong phần thô và đang đẩy nhanh tiến độ theo yêu cầu của Thủ tướng.
Theo ông Nam, hiện nay, thị trường thế giới vẫn còn tàu bay, chỉ cần các hãng chấp nhận trả giá cao hơn. Trong bối cảnh làm ăn không có lãi, các hàng đều không muốn thuê thêm.
Dược Hậu Giang sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức đợt 1/2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 40% vào ngày 12/6. Trong đó, cổ đông lớn Nhật Bản dự kiến nhận gần 300 tỷ đồng.
Sân bay Long Thành giai đoạn 2 sẽ tiếp tục xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh cấu hình mở và 1 nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu hành khách/năm.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ ký kết hợp đồng cấp tín dụng trị giá 1,8 tỷ USD cho dự án thành phần 3 của sân bay Long Thành.