Doanh nghiệp hạ tầng hàng không có lãi, hãng bay vẫn chật vật
Trong bối cảnh thị trường du lịch đang dần phục hồi, các doanh nghiệp hạ tầng hàng không đã có lãi trở lại, tuy nhiên các hãng bay vẫn khó khăn.

Chuyển đổi từ Công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn, ACV hiện quản lý, khai thác hệ thống 22 Cảng hàng không trong cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không quốc tế và 13 Cảng hàng không nội địa.
Trong bối cảnh thị trường du lịch đang dần phục hồi, các doanh nghiệp hạ tầng hàng không đã có lãi trở lại, tuy nhiên các hãng bay vẫn khó khăn.
Hãng bay cần quán triệt và yêu cầu tổ bay chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động hàng không.
Nhờ sự phục hồi của ngành hàng không, ACV ghi nhận mức lãi ròng năm 2022 đạt 7.122 tỷ đồng, gấp 9 lần so với mức nền thấp của năm trước.
Cục Hàng không cũng yêu cầu xử lý nghiêm taxi, xe công nghệ chèo kéo, ép giá khách. Bên cạnh đó, các hãng cần giảm đến mức thấp nhất việc chậm, hủy chuyến bay.
Các bộ ban ngành liên quan phải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch trong dịp Tết.
Vé chặng bay thẳng khan hiếm buộc nhiều hành khách phải chọn hình thức bay nối chuyến (1-2 điểm dừng) với thời gian chờ đợi có thể lên tới 18 giờ.
Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục rót ròng hơn 800 tỷ đồng để mua cổ phiếu, qua đó hỗ trợ cho chỉ số chứng khoán hồi phục mạnh sau phiên bán tháo.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ghi nhận doanh thu lẫn lợi nhuận tăng đột biến nhờ sự phục hồi của thị trường vận tải hàng không sau 2 năm dịch bệnh.
Báo cáo về ngành hàng không mới đây của VNDirect cho rằng việc đồng USD tăng giá và lãi suất USD tăng mạnh tác động tiêu cực đến các hãng bay thâm dụng vốn cao.
Cục Hàng không (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không rà soát tình hình mở bán, đặt giữ chỗ trên các đường bay nội địa.
Khối công ty phi tài chính vẫn đang sở hữu quy mô tiền nhàn rỗi khổng lồ để chống chịu tốt hơn trước các khủng hoảng, thậm chí là hưởng lợi trong môi trường lãi suất cao hiện nay.
Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn chưa định được ngày khởi công do chủ đầu tư chưa được nhận bàn giao mặt bằng.
Công ty kiểm toán hàng đầu này vẫn duy trì được mức doanh thu quanh 1.000 tỷ đồng/năm trong giai đoạn có nhiều biến động của thị trường tài chính 2017-2021.
Thị trường hồi phục mạnh trong tháng 8 một phần nhờ lực cầu lớn của khối ngoại khi dòng tiền này đảo chiều mua ròng hơn 980 tỷ đồng trên toàn sàn.
Ngoại trừ Vietjet Air, 4 hãng hàng không trong nước vẫn ghi nhận các khoản lỗ, song ngành đã có những tín hiệu phục hồi tích cực.
Vốn hóa toàn thị trường đã bốc hơi hơn 1,22 triệu tỷ đồng, hàng loạt đơn vị theo đó rời khỏi nhóm công ty được định giá tỷ USD.
Lượng tiền của VNPT được tích lũy trên 50.000 tỷ đồng, vượt trội so với các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán và nhiều tập đoàn kinh tế khác.
Vì ACV không bố trí được nguồn vốn đầu tư nên UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị Thủ tướng cho đầu tư theo hình thức xã hội hóa.
Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), dự án nhà ga khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất đang đợi bàn giao mặt bằng để khởi công phần móng trong tháng 5.
Trong khi các doanh nghiệp hàng không chở khách báo lỗ quý I, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp logistic hàng hóa đường hàng không vẫn khởi sắc.
Dù dự báo tình hình hoạt động kinh doanh vẫn còn nhiều khó khăn do dịch bệnh, ban lãnh đạo ACV vẫn đặt mục tiêu doanh thu tăng gần 3 lần và lợi nhuận tăng gấp 5 lần năm nay.