Hơn nửa đội bay của các hãng hàng không lại nằm sân
Ba trong 4 hãng hàng không của Việt Nam đang đắp chiếu quá nửa số máy bay. Các sân bay đau đầu tính phương án chỗ đỗ cho lượng máy bay đang tạm dừng khai thác.

Chuyển đổi từ Công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn, ACV hiện quản lý, khai thác hệ thống 22 Cảng hàng không trong cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không quốc tế và 13 Cảng hàng không nội địa.
Ba trong 4 hãng hàng không của Việt Nam đang đắp chiếu quá nửa số máy bay. Các sân bay đau đầu tính phương án chỗ đỗ cho lượng máy bay đang tạm dừng khai thác.
Nhiều cổ phiếu vẫn chịu áp lực chốt lời lớn khiến VN-Index tiếp tục giảm điểm trong sáng 8/6. Đáng chú ý, nhà đầu tư vẫn phải chịu cảnh xem bảng điện chập chờn.
Theo báo cáo mới nhất của Ban quản lý quỹ vaccine Covid-19, đến chiều 7/6, số huy động vào quỹ đã đạt 6.000 tỷ đồng. Trong đó có gần 1 triệu tin nhắn qua tổng đài 1408.
Theo văn bản từ Cục Hàng không gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), ACV và các hãng hàng không, máy bay vận chuyển vaccine sẽ được tạo điều kiện tối đa.
Đến cuối ngày 6/6, tổng số tiền và hiện vật quy đổi các tổ chức, cá nhân cam kết đóng góp cho quỹ vaccine phòng Covid-19 là 5.666,66 tỷ đồng, trong đó, số đã chuyển là 1.299 tỷ.
Ông Lê Văn Kiểm cho biết bản thân cảm thấy rất vui khi đóng góp 500 tỷ đồng cho quỹ vaccine của Chính phủ. Nhiều doanh nghiệp khác cũng đóng góp hàng nghìn tỷ cho quỹ vaccine.
Ngày 4/6, hàng loạt tập đoàn, doanh nghiệp đóng góp tiền mặt và hiện vật vào quỹ vaccine. Một số đơn vị đồng thời có hỗ trợ riêng cho đội ngũ y tế.
Tính đến hết ngày 2/6, số tiền từ các tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp ủng hộ cho quỹ vaccine phòng Covid-19 đã lên đến 2.360 tỷ đồng.
Cục Hàng không cho biết toàn ngành sẽ giảm tần suất các chuyến bay nội địa đến Tân Sơn Nhất do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Trong bối cảnh hàng loạt máy bay của các hãng hàng không phải nằm sân do lượng khách sụt giảm mạnh vì dịch Covid-19, Cục Hàng không đang đề nghị cần tối ưu hóa chỗ đỗ máy bay.
Đây là nhận định của TS Nguyễn Xuân Thủy, nguyên giám đốc Nhà xuất bản GTVT, về việc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vẫn cương quyết thu phí xe vào sân bay.
Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang, chuyến vải thiều sớm của huyện Tân Yên đã đến Nhật Bản vào trưa ngày 27/5 và có mặt trên kệ siêu thị với giá tốt.
Từ cuối tháng 5 đến nửa cuối tháng 6, giá vé máy bay nội địa tiếp tục giảm sâu và chỉ cao hơn giai đoạn trước đó do các hãng hàng không tăng thuế phí trên mỗi vé.
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách vi phạm quy định.
Lô vải đầu tiên của mùa vụ 2021 ở Bắc Giang đã vượt qua các bước kiểm tra, kiểm dịch rất nghiêm ngặt để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.
Theo chia sẻ từ ACV, trong giai đoạn 14/5 tới 17/5, lượng khách qua cảng tại hai sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã giảm 80% so với cao điểm 30/4 - 1/5.
Do lượng khách giảm mạnh, để thuận lợi cho công tác khai thác các chuyến bay cũng như phòng chống dịch, toàn bộ chuyến bay tại sảnh E sân bay Nội Bài sẽ chuyển về sảnh A và B.
Công ty CP Tập đoàn T&T vừa được UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận làm nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sân bay Quảng Trị.
Cục Hàng không vừa có văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Hàng không yêu cầu cơ quan này chủ trì, phối hợp cùng các hãng bay làm rõ vấn đề hoàn trả các loại phí sân bay cho hành khách đã hủy vé.
Trong thời gian gần đây, tại một số sân bay như Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất xuất hiện các hiện tượng chiếu đèn laser vào buồng lái gây uy hiếp an toàn bay.