Công bố 1.000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập nhiều nhất cả nước
Tổng cục Thuế vừa công khai danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất năm 2018. Viettel, Honda Việt Nam và PV Gas là 3 doanh nghiệp đứng đầu.

Chuyển đổi từ Công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn, ACV hiện quản lý, khai thác hệ thống 22 Cảng hàng không trong cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không quốc tế và 13 Cảng hàng không nội địa.
Tổng cục Thuế vừa công khai danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất năm 2018. Viettel, Honda Việt Nam và PV Gas là 3 doanh nghiệp đứng đầu.
Do tính kinh tế, các hãng hàng không lớn nhỏ của Việt Nam đều chọn đỗ máy bay qua đêm tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Các hãng muốn mua thêm máy bay, nhưng chỗ đỗ đã cạn.
Hiện có nhiều đơn vị đề xuất được mua, đổi chiếc máy bay Boeing 727-200 bỏ quên ở sân bay Nội Bài, nhưng hiện chưa có cơ sở để Cục Hàng không có thể đưa ra quyết định cuối cùng.
Một doanh nghiệp gửi công văn đến Cục Hàng không đề nghị đổi hàng hóa như bánh kẹo, rượu, bia lấy chiếc máy bay Boeing bị bỏ quên 12 năm tại Nội Bài.
Quỹ đầu tư VOF đã thu về gần 80 triệu USD từ việc thoái toàn bộ vốn khỏi hãng hàng không Vietjet. Số tiền này cao gấp đôi khoản đầu tư ban đầu trị giá 38 triệu USD.
Trong thời gian gần đây, Cảng vụ hàng không miền Bắc liên tục ghi nhận các vụ lốp máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài có vết rách hoặc đinh găm.
Vietjet Air đề nghị ngừng sử dụng dịch vụ của HGS và SAGS để được tự lo khâu phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cam Ranh từ năm 2020.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng khi Nhà nước sở hữu 100% ACV sẽ đảm bảo yếu tố an ninh quốc phòng, việc quản lý, sửa chữa cảng hàng không sẽ thuận lợi hơn.
Theo dự thảo đề án giao quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do nhà nước đầu tư quản lý của Bộ GTVT, đơn vị này đã đề xuất mua lại ACV.
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch một số hạng mục công trình tại Cảng hàng không quốc tế Chu Lai giai đoạn đến năm 2030.
12 năm bị bỏ lại tại sân bay Nội Bài, chiếc máy bay Boeing 727-200 của Royal Khmer Airlines (Campuchia) đã bị xuống cấp. Nhiều phương án xử lý từng được thảo luận nhưng chưa chốt.
Chiếc máy bay Boeing B727-200 mang số hiệu đăng ký XU-RKJ từng thuộc sở hữu của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines.
Sau 12 năm, ngành hàng không vẫn chưa thể chốt được phương án cuối cùng thanh lý chiếc Boeing 727-200 bị bỏ rơi tại sân bay Nội Bài.
Sân bay Nội Bài cho hay việc sửa chữa hiện nay, tính chủ động không cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho hoạt động bay, thậm chí phải dừng khai thác bất cứ thời điểm nào.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng các nhà đầu tư tư nhân chủ yếu quan tâm các cảng hàng không có lợi nhuận cao. Do đó, Chính phủ giao AVC để cân đối với sân bay không có lãi.
Dù tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không Việt vẫn ở mức cao trên thế giới, tại Tân Sơn Nhất, tỷ lệ này chỉ 60-65% mà nguyên nhân chính của chậm trễ là kiểm soát không lưu.
Theo 3 phương án đầu tư sân bay Long Thành mà Bộ GTVT trình Thủ tướng, ACV và tư vấn nước ngoài kiến nghị nên dùng vốn tự có của doanh nghiệp thay vì sử dụng vốn ODA.
Với lượng khách qua các cảng hàng không Việt Nam năm 2018 đạt hơn 50 triệu, miếng bánh kinh doanh hàng miễn thuế đang ngày càng hấp dẫn và nhiều tay chơi đang muốn gia nhập.
Thị trường hàng không tăng trưởng giúp các công ty như Sasco hưởng lợi rất lớn nhờ việc cung cấp những dịch vụ phụ trợ trong ngành như bán hàng miễn thuế, phòng chờ...
Theo Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, ông Phạm Ngọc Minh, việc hạ tầng không phát triển đủ nhanh đang lấy đi những cơ hội cạnh tranh quốc tế của hàng không Việt.
Công ty ADPI của Pháp hợp tác với Cục Hàng không nghiên cứu mở rộng sân bay quốc tế Nội Bài để đến năm 2050, công suất của cảng dự kiến đạt từ 80-100 triệu khách/năm.