Có thể bán cảng hàng không Phú Quốc
Cơ chế nào để bán được công trình lấy vốn tiếp tục đầu tư, không dùng tiền ngân sách, Bộ trưởng Đinh La đặt ra hàng loạt câu hỏi với lãnh đạo các đơn vị.

Chuyển đổi từ Công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn, ACV hiện quản lý, khai thác hệ thống 22 Cảng hàng không trong cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không quốc tế và 13 Cảng hàng không nội địa.
Cơ chế nào để bán được công trình lấy vốn tiếp tục đầu tư, không dùng tiền ngân sách, Bộ trưởng Đinh La đặt ra hàng loạt câu hỏi với lãnh đạo các đơn vị.
Từ 27/10 tới, hai sân bay quốc tế là Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ bị kiểm tra chất lượng dịch vụ, theo chỉ đạo từ lãnh đạo Bộ GTVT.
Mong đợi sẽ đưa thị trường hàng không Việt “bay cao” hơn trong khu vực nhưng sân bay Long Thành với số vốn đầu tư 7,8 tỷ USD lại đang bị bủa vây bởi “ma trận” thông tin sai lệch.
Đại diện Tập đoàn ADPi (Pháp) khẳng định, chưa có cam kết nào về việc tài trợ số vốn 2 tỷ USD cho sân bay Long Thành.
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu về tính khả thi của nguồn vốn lên tới 7,8 tỷ USD để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I.
Ngoài 2 tỷ USD đối tác cam kết rót, 50% trong tổng số 18 tỷ USD đầu tư sân bay Long Thành sẽ lấy từ nguồn ODA và trái phiếu Chính phủ nhưng sẽ không tác động lớn đến nợ công VN.
Con số 18 tỷ USD cho toàn bộ dự án chỉ mới là khái toán. Nhìn các dự án metro tăng vốn đầu tư từ 50% đến 170%, nhiều người e ngại điều đó sẽ lặp lại ở dự án sân bay Long Thành.
Là người từng nhiều năm làm việc tại sân bay này, với những hiểu biết và trải nghiệm, tôi khẳng định Tân Sơn Nhất chưa quá tải, hoàn toàn có thể mở rộng để tăng công suất.
Ngày 10/10, Bộ GTVT tổ chức họp báo về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).
Nếu bán đất sân bay Tân Sơn Nhất, số tiền thu được chiếm tỷ lệ rất nhỏ cho việc xây sân bay Long Thành vì cả 3 giai đoạn đầu tư dự án này lên trên 18 tỷ USD.
Đó là quan điểm được UBND TP HCM nêu trong văn bản mới nhất gởi Bộ GTVT về việc triển khai dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành.
Cơ sở hạ tầng không được phát triển vào đúng thời điểm thì đó sẽ là nút thắt lớn của hàng không Việt Nam.
Sự chậm trễ xây dựng sân bay Long Thành khiến Việt Nam đánh mất cơ hội trở thành một trong số ít trung tâm hàng không của khu vực.
Vẫn chưa thực sự phân tích, đánh giá rõ rệt các lợi thế cạnh tranh nổi trội và tính hấp dẫn khi hình thành Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai).
Đã có rất nhiều ý kiến kêu ca về giá cả và dịch vụ trong các sân bay ở Việt Nam, và cũng đã có phản hồi rằng chi phí mặt bằng cao nên giá phải cao.
Thực hiện yêu cầu của Bộ trưởng Giao thông vận tải, Cục Hàng không đã giám sát 3 sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng để tìm nguyên nhân về tình trạng chậm hủy chuyến bay.
Thiếu văn minh hàng không, không đủ trang thiết bị hoặc quá tải trong giờ cao điểm là nguyên nhân khiến tình trạng chậm hủy chuyến ở hàng không Việt Nam chưa được cải thiện nhiều.
Gần đây, dư luận xôn xao vì các sự cố máy bay, trong đó hết bay nhầm của VietJet ngày 19/6, lại đến vụ máy bay của Vietnam Airlines và Jestar suýt va chạm vào ngày 27/6.
Kết quả kiểm tra tại sân bay Tân Sơn Nhất cho thấy việc lưu giữ trên máy tính trong ngày 23/6/2014 có các phiếu tính tiền là 170.000 đồng 2 tô phở, 120.000 đồng 3 ly cà phê đen...
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu áp dụng biện pháp đảm bảo an ninh cấp độ 1 cho công tác an toàn với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế.
Hành khách thứ 20 triệu là ông Đặng Vĩnh Hà đi trên chuyến bay VN 231, xuất phát từ Hà Nội đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h30.