Gói thầu 11.000 tỷ sân bay Long Thành bị chậm tiến độ
Gói thầu 4.8 trị giá hơn 11.000 tỷ đồng ở sân bay Long Thành đang bị chậm tiến độ do thiếu máy móc, nhân lực và điều kiện thi công khó khăn.
Chuyển đổi từ Công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn, ACV hiện quản lý, khai thác hệ thống 22 Cảng hàng không trong cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không quốc tế và 13 Cảng hàng không nội địa.
Gói thầu 4.8 trị giá hơn 11.000 tỷ đồng ở sân bay Long Thành đang bị chậm tiến độ do thiếu máy móc, nhân lực và điều kiện thi công khó khăn.
Nhà ga được đầu tư 11.000 tỷ đồng lộ các thiếu sót khiến tổng thể thiếu thẩm mỹ, ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.
Phó thủ tướng Nguyễn Chí Dũng cơ bản đồng ý chủ trương mở rộng sân bay Phú Quốc theo Luật Đầu tư, không theo hình thức PPP. UBND tỉnh Kiên Giang được ủy quyền quyết thay Thủ tướng.
ACV đánh giá sau 1 tháng vận hành, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đã góp phần giảm tải cho nhà ga T1 hiện hữu.
Vietnam Airlines sẽ chuyển mọi chuyến bay quốc nội về nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, trừ các chuyến bay khai thác bằng tàu bay ATR72 với các đường bay Côn Đảo, Cà Mau (CAH) và Rạch Giá.
Đại diện chủ đầu từ (ACV) cho biết đến nay, hạng mục đường cất hạ cánh số 1 đã thông điện, “sáng đèn”, sẵn sàng phục vụ bay hiệu chuẩn, rút ngắn tiến độ 3 tháng so với kế hoạch.
Bộ Xây dựng vừa ban hành quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch sân bay Long Thành nhằm phù hợp hơn với nhu cầu khai thác và phát triển hạ tầng.
ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.
PGS-TS Nguyễn Thiện Tống cho rằng đơn vị thi công phải tiên lượng được vấn đề, không thể giải thích nắng thì giãn ra, mưa co lại gây hở.
Gói thầu xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách T3 (gói thầu số 12) trị giá hơn 9.000 tỷ đồng do liên danh 6 nhà thầu phụ trách.
Đại diện ACV bảo đảm hai đường cất, hạ cánh sẽ cùng hoàn thiện khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác đồng bộ, dự kiến vào nửa đầu năm sau.
Sau khi mở cửa, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất bước đầu giúp giảm áp lực cho nhà ga quốc nội T1 nhưng vẫn tồn tại một điểm nghẽn.
Hệ thống đèn hiệu đường cất hạ cánh đã sáng đèn và vận hành thử nghiệm thành công, sẵn sàng phục vụ công tác bay hiệu chuẩn trước ngày 30/4.
Ban đầu, Vietnam Airlines dự kiến chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa về nhà ga T3 Tân Sơn Nhất từ ngày 28/4, nhưng hiện tại, kế hoạch đang được điều chỉnh.
Dịp 30/4 năm nay, sân bay Nội Bài đã lắp đặt thiết bị tại 5 cửa kiểm tra an ninh và 15 cửa ra tàu bay thuộc Nhà ga T1 để hành khách làm thủ tục bằng công nghệ sinh trắc học trên VNeID.
Vietjet đề nghị SAGS hỗ trợ phục vụ khai thác dịch vụ mặt đất cho các chuyến bay quốc tế của hãng từ ngày 22/4 đến ngày 22/5, tập trung vào dịch vụ sân đỗ.
Cơ quan quản lý hàng không yêu cầu hãng phải thực hiện nghiêm các nghĩa vụ với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy hoặc kéo dài bất thường.
Giải pháp định danh điện tử nhận diện sinh trắc học đã được triển khai ở sân bay Tân Sơn Nhất, tạo bước tiến mới trong ngành hàng không thông minh tại Việt Nam.
Sáng 19/4, chuyến bay VN244 của Vietnam Airlines chở theo 229 hành khách đã cất cánh lúc 9h30 từ nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đi sân bay Nội Bài (Hà Nội).
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất chính thức khai trương vào ngày 19/4 với 49 chuyến bay từ TP.HCM đến Hà Nội và Vân Đồn.
Từ ngày 28/4, các chuyến bay nội địa còn lại của hãng cũng sẽ chuyển sang hoạt động tại nhà ga T3, ngoại trừ các đường bay giữa TP.HCM và Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau.