Phi công đặt nhầm mã khủng bố bị phạt 3 triệu đồng
Cơ trưởng chuyến bay VN 1266 của Vietnam Airlines, người đặt nhầm mã báo động, vừa bị thanh tra Cục Hàng không xử phạt 3 triệu đồng.
Airbus S.A.S là một công ty chuyên sản xuất máy bay và là công ty con của tập đoàn Airbus - một công ty hàng không vũ trụ châu Âu. Airbus sản xuất khoảng một nửa số máy bay phản lực của thế giới và đưa ra thị trường máy bay chở khách fly-by-wire đầu tiên Airbus A320, máy bay chở khách lớn nhất thế giới A380.
Cơ trưởng chuyến bay VN 1266 của Vietnam Airlines, người đặt nhầm mã báo động, vừa bị thanh tra Cục Hàng không xử phạt 3 triệu đồng.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định kỷ luật hai lãnh đạo và nhiều cán bộ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Cục Hàng không.
Yêu cầu này được đưa ra sau vụ chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không Indonesia AirAsia chở theo 162 người mất tích khi đang trong hành trình bay từ Indonesia đến Singapore.
Không quân Việt Nam sẵn sàng tìm kiếm máy bay QZ8501 của hãng hàng không Air Asia vừa mất tích nếu máy bay có dấu hiệu vào vùng FIR do Việt Nam quản lý.
Theo kết quả điều tra bước đầu, trên hệ thống ghi lại việc phi công đã đặt sai tần số khẩn nguy sang tần số khẩn nguy khủng bố suốt 1 phút, sau đó mới kịp thời điều chỉnh lại.
Mất điện khiến hàng loạt máy bay lơ lửng, phi công bấm nhầm nút báo không tặc, hai máy bay suýt va chạm... là những sự cố nghiêm trọng, hi hữu của hàng không Việt Nam năm 2014.
Sự cố giảm áp suất trên máy bay xảy ra khi khoang máy bay bị hở, không khí trong khoang sẽ xì ra. Áp suất bên trong sụt xuống khiến hành khách sẽ bị ngạt thở.
Theo cơ trưởng nhiều năm kinh nghiệm của Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) trong tình huống này hoàn toàn có thể xảy ra việc tổ lái thực hiện việc phát tín hiệu sai.
Cục Hàng không vừa thành lập Tổ điều tra sự cố máy bay của Vietnam Airlines chuyển hướng, hạ cánh khẩn nguy tại Nội Bài tối 16/12. Tổ bay này cũng bị đình chỉ để phục vụ điều tra.
Hộp đen máy bay của Vietnam Airlines đã được giữ lại để hôm nay (17/12) cơ quan chức năng tiến hành giải mã.
Cơ trưởng chuyến bay TP HCM - Vinh chiều tối 16/12 đã nhập mã thông báo máy bay gặp sự cố khiến sân bay Nội Bài phải triển khai ứng phó theo các phương án có sẵn.
Tối 16/12, một chiếc máy bay của Vietnam Airlines đã hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Nội Bài trong tình trạng báo động.
Nếu đúng hai máy bay cách nhau chỉ 60m, điều gì sẽ xảy ra? Để suýt đụng nhau, tốc độ của trực thăng phải lên đến 4.628 km/h, trong khi chiến đấu cơ siêu thanh chỉ hơn 3.000 km/h.
Ít giây sau khi cất cánh, chiếc Airbus A321 của Vietnam Airlines bị trực thăng quân sự bay cắt mặt. Tình huống nguy hiểm được nhận định có thể do chỉ huy quân sự thiếu quan sát.
Khi chiếc Airbus A321 đang ở độ cao khoảng 152 m thì tổ lái quan sát thấy một máy bay trực thăng quân sự cắt ngang phía trước. Lúc này hai máy bay chỉ cách nhau 60 m.
Mỗi ngày Thu Trang kiểm tra 2 máy bay đáp xuống phi trường Đà Nẵng. Mỗi chuyến dừng trong 30 phút nên nữ kỹ sư chỉ có 15 phút kiểm tra kỹ thuật, đảm bảo an toàn bay.
Để kịp giao chiếc máy bay Airbus A350 XWB đầu tiên trong đơn hàng 4 chiếc của Vietnam Airlines, nhà chế tạo Airbus đang gấp rút hoàn thiện sản phẩm tại dây chuyền lắp ráp cuối cùng
Ảnh hưởng trực tiếp của bão "Chim Mòng biển", 4 chuyến bay đi và đến của Vietnam Airlines ngày 16/9 sẽ hoãn sang 17/9.
Hãng hàng không Vietnam Airlines và VietJet phải thuê buồng lái giả định tại Thái Lan để bay thử nghiệm đường bay thẳng Hà Nội - TP.HCM do thiết bị này chưa được đầu tư trong nước.
Hãng Hàng không Jetstar Pacific vừa thực hiện hai tình huống mô phỏng thoát hiểm khẩn nguy và hạ cánh trên mặt nước bằng máy bay thật Airbus A320.
Với đường bay hiện tại, mỗi chuyến bay bị lãng phí thêm hơn 26 phút so với “đường bay vàng”, lãng phí hằng năm 25.000 giờ bay, bằng tuổi thọ sử dụng của một máy bay Airbus A330.