Gần trăm máy bay dầm mưa, dãi nắng ở Nội Bài
Do phải đậu ngoài trời lâu ngày, chưa biết khi nào hoạt động trở lại, toàn bộ máy bay ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được bao bọc kín động cơ, bánh và nhiều vị trí khác.
Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) là hãng hàng không mới thuộc Tập đoàn FLC với vốn điều lệ 700 tỷ đồng, có trụ sở tại Sân bay Phù Cát (Bình Định). Mới đây công ty đã chính thức ra mắt và dự kiến sẽ bắt đầu có các chuyến bay cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.
Do phải đậu ngoài trời lâu ngày, chưa biết khi nào hoạt động trở lại, toàn bộ máy bay ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được bao bọc kín động cơ, bánh và nhiều vị trí khác.
Vietnam Airlines vừa triển khai thành công ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass trên chuyến bay từ Nội Bài đi Narita (Tokyo, Nhật Bản).
Từ ngày 15/8, Bình Định tổ chức thêm 5 chuyến bay đón người lao động mưu sinh ở TP.HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 về quê miễn phí.
Cả tháng 7, Vietravel Airlines chỉ thực hiện 3 chuyến bay, trong khi 17 trong tổng số 18 máy bay của Pacific Airlines hiện nằm sân không vận hành.
Dù doanh thu nửa đầu năm nay giảm hơn 40%, nhờ tiết giảm được giá vốn và tăng doanh thu hoạt động tài chính, FLC ghi nhận khoản lãi trước thuế gần trăm tỷ đồng.
Trên trục bay TP.HCM - Hà Nội, những ngày cuối tháng 7 giá vé đã lên mức cao, thậm chí nhiều ngày đã hết vé bay thẳng, chỉ còn lựa chọn quá cảnh ở Đà Nẵng.
Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn vừa có văn bản xin Thủ tướng hỗ trợ lập hãng bay chuyên chở hàng hóa sau khi bị Bộ Giao thông Vận tải từ chối.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đề xuất Thủ tướng phương án chỉ khai thác mỗi ngày 2 chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội để hạn chế hành khách từ các tỉnh phía Nam ra.
Đợt đầu, UBND tỉnh Gia Lai sẽ đón 1.000 công dân gặp khó khăn tại TP.HCM, Bình Dương về thực hiện cách ly theo quy định.
Hai đợt tái bùng phát gần nhất của dịch Covid-19 tác động lớn tới nguồn thu từ cao điểm Tết, lễ 30/4-1/5 và đầu hè của các hãng hàng không Việt.
Bình Định thuê 4 chuyến bay đón người lao động mưu sinh ở TP.HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 về quê miễn phí.
Do bị giới hạn lượng ghế bán ra, giá vé trên đường bay TP.HCM - Hà Nội tăng gấp đôi so với dịp thấp điểm, các chuyến bay cũng đang hết vé nhanh.
Từ ngày 10/7, để hỗ trợ các hành khách chưa kịp thực hiện xét nghiệm, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cung cấp dịch vụ test nhanh Covid-19 tại sân bay Nội Bài.
Do bị giới hạn lượng ghế bán ra, giá vé trên đường bay TP.HCM - Hà Nội bắt đầu tăng, thậm chí có những giờ bay giá vé lên đến 6,6 triệu đồng khứ hồi đã bao gồm thuế phí.
Cục Hàng không yêu cầu hành khách đi lại bằng đường hàng không từ TP.HCM phải có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2.
Cục Hàng không kiến nghị giảm tần suất bay đến TP.HCM. Trong đó, chặng Hà Nội - TP.HCM sẽ chỉ được bán tối đa 1.700 ghế mỗi chiều trong một ngày.
Một số ngành nghề có triển vọng kinh doanh tốt trong nửa đầu năm như ngân hàng, chứng khoán, sắt thép… thu hút được dòng tiền và giúp cổ phiếu tăng giá mạnh.
Sang tới tháng 7 khi dịch bệnh tiếp tục lây lan mạnh tại TP.HCM, hàng loạt đường bay nội địa liên quan đến địa phương này đã được yêu cầu dừng khai thác.
Báo cáo của Agriseco Research cho rằng khó có thể kỳ vọng các doanh nghiệp hàng không hồi phục mức lợi nhuận về gần mức trước dịch ngay trong năm 2021.
Giá vé rẻ nhất trên các đường bay nội địa trong giai đoạn tháng 7 và tháng 8 hiện ở mức 1,3-1,5 triệu đồng khứ hồi đã bao gồm thuế phí.
Hàng loạt các loại thuế phí ngành hàng không vừa được Bộ Tài chính gia hạn miễn giảm để hỗ trợ các hãng bay Việt có thêm nguồn lực vượt dịch Covid-19.