Phòng chờ quá tải, khách nằm ngồi giữa sàn đợi lên máy bay
Cảnh hàng trăm hành khách bị trễ chuyến bay phải nằm, ngồi vạ vật ở nhà ga Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội) diễn ra nhiều ngày nay.

Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) là hãng hàng không mới thuộc Tập đoàn FLC với vốn điều lệ 700 tỷ đồng, có trụ sở tại Sân bay Phù Cát (Bình Định). Mới đây công ty đã chính thức ra mắt và dự kiến sẽ bắt đầu có các chuyến bay cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.
Cảnh hàng trăm hành khách bị trễ chuyến bay phải nằm, ngồi vạ vật ở nhà ga Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội) diễn ra nhiều ngày nay.
Nhiều chặng bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch biển nổi tiếng cuối tháng 7 đã tăng gấp đôi giá vé, trong khi đi từ TP.HCM cũng tăng 300.000-400.000 đồng.
Cục Hàng không vừa gửi Bộ GTVT phương án khôi phục những đường bay quốc tế, trong đó đề xuất chỉ định duy nhất Vietnam Airlines thực hiện khai thác giai đoạn đầu.
Trước tình hình sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đều đang tạm dừng khai thác một đường băng để sửa chữa, nâng cấp kể từ ngày 1/7, các hãng buộc phải điều chỉnh lại giờ bay.
Với việc Thủ tướng đồng ý mở lại đường bay thương mại với Trung Quốc cũng như đề nghị xem xét các điểm đến như Nhật Bản, Đài Loan, mỏ vàng Đông Bắc Á đang trở lại với các hãng bay.
Báo cáo rà soát năng lực khai thác của sân bay Côn Đảo cho thấy đường băng 1.830 m có thể tiếp nhận hầu hết dòng máy bay thân hẹp của Airbus vốn thông dụng tại Việt Nam.
Các hãng hàng không cho biết hoạt động sửa chữa đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang gây ùn tắc khu bay. Nhiều chuyến bay vào giờ đẹp đã bị hủy gây phiền toái cho hành khách.
Từ chỗ là sân chơi riêng của VASCO và Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác cũng đang quan tâm đường bay Côn Đảo và tính thuê loại máy bay phù hợp để khai thác.
Dịch Covid-19 khiến các nhà sản xuất máy bay như Airbus, Boeing đau đầu vì ế hàng nhưng cũng là thời cơ để các hãng hàng không Việt mua máy bay số lượng lớn, giá rẻ.
Theo CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, nếu có kế hoạch và năng lực, đây là thời điểm có thể nhận thêm tàu bay với điều kiện thương mại tốt khi nhiều hãng phải giãn đầu tư.
Chuyến bay đầu tiên chở 150 chuyên gia từ Nhật Bản đã hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) chiều 25/6.
Theo số liệu từ Cục Hàng không, số lượng chuyến bay mà các hãng hàng không Việt thực hiện trong tháng 6 đã phục hồi nhanh so với cùng kỳ, tuy nhiên doanh thu các hãng vẫn thấp.
Trong bối cảnh chưa thể khai thác thương mại các chuyến bay quốc tế, tỷ lệ máy bay "nằm sân" còn quá nhiều, buộc nhà chức trách tính đến nhiều phương án về chỗ đậu cho các hãng.
Dù các hãng hàng không Việt luôn trong tâm thế sẵn sàng khai thác quốc tế trở lại, với việc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kế hoạch bay nước ngoài vào tháng 7 là khó xảy ra.
Là đối thủ trực tiếp duy nhất của Vietjet Air trong cuộc đua thị phần hàng không giá rẻ, Pacific Airlines đặt tham vọng khiêm tốn trong khi ở xuất phát điểm nhiều thách thức.
Việt Nam vừa ghi nhận thêm trường hợp mắc Covid-19 trở về từ Kuwait nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), nâng tổng số bệnh nhân lên 335 người.
Hãng hàng không VietJet đăng tải lời cáo lỗi trên website của mình sau khi để xảy ra sự cố máy bay hạ cánh trật khỏi đường băng.
Khoảng 266 công dân Việt Nam từ các nước Kuwait, Qatar và Ai Cập được đưa về nước, hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 16/6.
Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines và Bamboo Airways đều thông báo phải điều chỉnh giờ cất cánh của hàng trăm chuyến bay do sự cố tại Tân Sơn Nhất chiều 14/6.
Sau sự cố máy bay hạ cánh lệch đường băng, hành khách có chuyến bay bị hủy sẽ được sắp xếp bay vào ngày hôm sau. Nếu khách hủy chuyến sẽ được hoàn lại tiền vé trong 60-90 ngày.
Hiệp hội Doanh nghiệp vận tải hàng không Việt Nam vừa gửi phúc đáp đề xuất giảm sâu thuế môi trường nhiên liệu bay xuống còn 900 đồng/lít với Bộ Tài chính.