Bầu trời Việt chật chội, các hãng liên tục mở bay quốc tế
Các hãng hàng không Việt Nam đang liên tục mở thêm các đường bay quốc tế trong bối cảnh thị trường hàng không nội địa bão hòa, nghẽn cổ chai vì hạ tầng.
Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) là hãng hàng không mới thuộc Tập đoàn FLC với vốn điều lệ 700 tỷ đồng, có trụ sở tại Sân bay Phù Cát (Bình Định). Mới đây công ty đã chính thức ra mắt và dự kiến sẽ bắt đầu có các chuyến bay cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.
Các hãng hàng không Việt Nam đang liên tục mở thêm các đường bay quốc tế trong bối cảnh thị trường hàng không nội địa bão hòa, nghẽn cổ chai vì hạ tầng.
Theo quy định mới, từ ngày 1/1/2020, các hãng không được thuê máy bay có tuổi quá 10 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm nhập khẩu vào Việt Nam.
Công ty FLCHomes bị yêu cầu phải thu hồi chứng khoán đã chào bán tăng vốn từ năm 2017 (trước sáp nhập) và hoàn trả tiền cho nhà đầu tư đã đặt cọc hoặc mua chứng khoán này.
Quy định mới cho phép hãng hàng không có đường bay quốc tế được phép khai thác trên 30 tàu bay với số vốn 700 tỷ đồng thay vì 1.300 tỷ đồng như trước.
Ngày 15/11, chuyến bay đầu tiên chặng Cam Ranh - Incheon của hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức cất cánh, mở đầu cho việc khai thác thường lệ chặng bay này.
Với việc ASEAN ký kết thương quyền 5 hàng không với Trung Quốc, các hãng hàng không Việt Nam đã có thể đón khách từ Trung Quốc đi các nước thứ 3, mở ra nhiều đường bay tiềm năng.
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tiếp tục bổ sung thêm gần 230.000 chỗ trên các đường bay nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2020.
Thị trường hàng không Việt Nam phát triển bùng nổ đã khiến các hãng hàng không nước ngoài để mắt nhiều hơn tới các đường bay nối Tân Sơn Nhất, Nội Bài ra khu vực.
Ngày hội tư vấn du lịch - Vietravel Fair 2019 diễn ra ngày 9-10/11 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) là sự kiện khởi động xuân 2020 với nhiều ưu đãi.
Hàng không là ngành kinh doanh đặc thù với nhân sự ở nhiều vị trí không dễ thay thế, tuyển mới khiến các hãng phải giữ chân nhân viên bằng các quy định ràng buộc.
Trong thông điệp gửi thành viên Hội đồng quản trị của Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết cho biết cấp quản lý của hãng phải báo trước 1-2 năm nếu muốn thôi việc.
Trong quý III, SAGS báo lãi ròng 90 tỷ đồng, mức lợi nhuận kỷ lục của doanh nghiệp từ khi niêm yết. SAGS cung cấp dịch vụ mặt đất ở 3 sân bay Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất.
Bamboo Airways vừa đón máy bay Airbus A320neo đầu tiên mang số hiệu VN-A596. Máy bay này gây ấn tượng với dòng chữ “Fly Green” mang thông điệp ý nghĩa về môi trường.
Nhiều tổ chức, doanh nghiệp uy tín như CAPA, IATA, Airbus hay Boeing dựa trên số liệu về lượng hành khách, lượng máy bay để khẳng định hàng không Việt Nam đã và đang bùng nổ.
Sau gần một tháng được tăng vốn từ 1.300 tỷ đồng lên 2.200 tỷ đồng, hãng hàng không Bamboo Airways tiếp tục đăng ký tăng vốn lên 4.050 tỷ đồng.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2019 với doanh thu không tăng so với cùng kỳ, giữ ở mức 25.000 tỷ đồng.
Doanh thu quý III của FLC tăng gấp đôi so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận gộp chỉ tương đương 1/4 cùng kỳ. FLC thoát lỗ nhờ kinh doanh tài chính, với doanh thu gấp 3.
Các sân bay Phù Cát, Tuy Hòa, Cam Ranh, Pleiku, Buôn Ma Thuột và Liên Khương sẽ đóng cửa ít nhất đến sáng sớm 31/10 để tránh ảnh hưởng bởi bão số 5.
Việc nhận máy bay mới, đảm bảo về số lượng và chất lượng sẽ giúp Bamboo Airways nâng cao năng lực khai thác, từng bước tới gần mục tiêu cung cấp dịch vụ 5 sao trên mọi chuyến bay.
Trong khi hạ tầng hàng không chưa được cải thiện, số slot bay, hay còn gọi là lốt bay, có hạn, cơ quan quản lý đang gặp khó trong việc phân chia lốt cho hãng cũ và hãng mới.
Phó chủ tịch phụ trách Marketing thương mại của Boeing khẳng định đang nỗ lực để đưa dòng máy bay 737 Max được khai thác trở lại, dự kiến vào cuối quý IV/2019.