Cục Hàng không khuyến cáo gì Vinpearl Air và Vietravel Airlines?
Đánh giá hồ sơ của Vinpearl Air và Vietravel Airlines đều đạt yêu cầu để trình Thủ tướng phê duyệt đầu tư, nhưng Cục Hàng không cũng có khuyến cáo riêng với từng hãng.

Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) là hãng hàng không mới thuộc Tập đoàn FLC với vốn điều lệ 700 tỷ đồng, có trụ sở tại Sân bay Phù Cát (Bình Định). Mới đây công ty đã chính thức ra mắt và dự kiến sẽ bắt đầu có các chuyến bay cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.
Đánh giá hồ sơ của Vinpearl Air và Vietravel Airlines đều đạt yêu cầu để trình Thủ tướng phê duyệt đầu tư, nhưng Cục Hàng không cũng có khuyến cáo riêng với từng hãng.
Theo báo cáo gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không đánh giá đủ điều kiện để báo cáo Thủ tướng xem xét, phê duyệt đầu tư Vinpearl Air. Cục khuyến nghị quy mô 30 máy bay vào năm 2025.
Trong bối cảnh thị trường hàng không nội địa cạnh tranh gay gắt và có dấu hiệu bão hòa, Vietnam Airlines vừa hạ nhiều chỉ tiêu kinh doanh năm 2019 so với kế hoạch ban đầu.
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
Sáng 20/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung tại Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Ngày 18/8 trở thành cột mốc đặc biệt với Bamboo Airways khi hãng kỷ niệm một năm ra mắt, đồng thời đón chuyến bay thứ 10.000.
Máy bay Airbus A321neo thực hiện chuyến bay thứ 10.000 của Bamboo Airways mang diện mạo mới với các dải màu thiết kế rực rỡ, nổi bật dòng thông điệp ý nghĩa.
Mở bán vé máy bay Tết sớm 1 tháng so với năm trước, các hãng hàng không Việt cũng đưa ra mức giá nhỉnh hơn đôi chút so với cùng kỳ. Chặng TP.HCM - Hà Nội phổ biến ở mức 7 triệu.
"Đông đúc trên trời, chật chội dưới đất", VnDirect mô tả hiện trạng hàng không Việt. Nhận định đưa ra vào thời điểm loạt doanh nghiệp đang đua nhau lập hãng mới, tăng máy bay.
Đây là giải đấu kỷ niệm một năm ra mắt và chào mừng chuyến bay thứ 10.000 của hãng hàng không Bamboo Airways.
Chưa bao giờ vấn đề thiếu hụt phi công, thợ máy của ngành hàng không Việt Nam lại nhức nhối như hiện tại khi đào tạo đang không theo kịp tốc độ phát triển của ngành.
Mới đây, Vietnam Airlines và hãng hàng không lớn thứ hai tại Mỹ - Delta Air Lines đã ký kết mở rộng hợp tác liên danh linh hoạt hai chiều dự kiến từ tháng 10/2019.
Hướng đến đào tạo đa ngành, FLC dự kiến khởi công trường đại học tại Quảng Ninh trong ngày 25/8.
Chính phủ vừa chính thức cho phép Bamboo Airways tăng lên quy mô đội bay lên 30 máy bay đến năm 2023, bao gồm cả máy bay thân rộng và thân hẹp.
Dù tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không Việt vẫn ở mức cao trên thế giới, tại Tân Sơn Nhất, tỷ lệ này chỉ 60-65% mà nguyên nhân chính của chậm trễ là kiểm soát không lưu.
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết, hãng hiện có hơn 300 phi công đang làm việc. Trong đó, gần 80% là phi công nước ngoài.
Một chuyến du lịch nhóm thật sự vui và nhiều trải nghiệm phải hòa hợp được các yếu tố về địa điểm, thời gian và ngân sách của các thành viên.
Nhóm doanh nghiệp bán suất ăn trên máy bay đang được hưởng lợi từ việc thị trường hàng không tăng trưởng khi xuất hiện thêm những hãng hàng không mới.
Sau 6 tháng đầu năm, Vietjet có lợi nhuận sau thuế nhiều hơn 50% so với Vietnam Airlines. Tuy nhiên, Vietnam Airlines vẫn đứng đầu về số lượt hành khách và lượng chuyến bay.
Theo văn bản gửi các bộ, ngành liên quan, Sở KH-ĐT Hà Nội cho hay đã nhận được đề nghị thực hiện dự án kèm hồ sơ từ Vinpearl Air, công ty hàng không mới thành lập thuộc Vingroup.
Bamboo Airways đã cất cánh đầu năm 2019, Vingroup cũng rục rịch ra mắt hãng bay của mình, thế nhưng các hãng bay mới đều không phải là đối thủ trực tiếp của Vietjet Air.