Liên tục mở hãng bay, hàng không Việt lấy phi công từ đâu?
Bamboo Airways biên chế 22 máy bay trong năm 2019, Vietjet Air được duyệt tăng 11 chiếc, cùng kế hoạch của Vinpearl Air, Vietravel, Thiên Minh Group, phi công đang là bài toán khó.
Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) là hãng hàng không mới thuộc Tập đoàn FLC với vốn điều lệ 700 tỷ đồng, có trụ sở tại Sân bay Phù Cát (Bình Định). Mới đây công ty đã chính thức ra mắt và dự kiến sẽ bắt đầu có các chuyến bay cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.
Bamboo Airways biên chế 22 máy bay trong năm 2019, Vietjet Air được duyệt tăng 11 chiếc, cùng kế hoạch của Vinpearl Air, Vietravel, Thiên Minh Group, phi công đang là bài toán khó.
Chỉ đạo các sở liên quan xem xét kiến nghị của Tập đoàn FLC về việc xây học viện hàng không, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng lưu ý doanh nghiệp sử dụng đất tiết kiệm.
Nhiều chuyên gia quốc tế khẳng định thời điểm vàng để gia nhập thị trường hàng không Việt Nam đã trôi qua, nhưng sau Bamboo Airways vẫn có rất nhiều cái tên đang xếp hàng.
Việc Vingroup mở rộng kinh doanh lên "bầu trời" với thương hiệu hàng không mới, theo Nikkei, dấy lên quan ngại về việc tập đoàn này đang đầu tư quá dàn trải.
Theo số liệu từ Cục Hàng không, tỷ lệ đúng giờ của toàn ngành hàng không Việt Nam đã giảm 1,3% so với cùng kỳ. Việc tăng tỷ lệ và số lượng chuyến chậm, hủy diễn ra ở tất cả hãng.
Sự ra đời của Bamboo Airways đã cho thấy một hướng đi mới cho ngành hàng không và du lịch Việt Nam. Nhưng mô hình kinh doanh kết hợp này có mới so với thế giới?
Trong khi dư luận hào hứng với viễn cảnh Vinpearl Air, các chuyên gia tỏ ra thận trọng với việc Vingroup tham gia thị trường vận chuyển hành khách và đào tạo phi công.
Lập Vinpearl Air chỉ là bước đầu tiên cho tham vọng hàng không của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Để có thể khai thác bay, doanh nghiệp còn phải trải qua nhiều bước chuẩn bị về pháp lý.
Vừa thành lập công ty chuyên kinh doanh vận chuyển hành khách hàng không, Vingroup cũng tuyên bố mở trường đào tạo phi công và thợ máy tại Việt Nam.
Mới đây thông tin về doanh nghiệp có tên Công ty Cổ phần Hàng không Vinpearl Air xuất hiện trên Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Với chính sách hành lý mới, hành khách của Vietnam Airlines sẽ được hãng tăng thêm hành lý ký gửi miễn cước ở các chặng bay nội địa nhưng lại giảm đi ở các chặng bay quốc tế.
Nhờ các hãng hàng không tăng mạnh số máy bay khai thác, năm gần nhất, Công ty Cho thuê Máy bay Việt Nam ghi nhận hơn 2.000 tỷ đồng doanh thu và lãi trước thuế gần 600 tỷ đồng.
Theo hãng tin của Nhật Bản, Vietjet Air đang có kế hoạch mở một nền tảng thương mại điện tử để bán mọi thứ từ dịch vụ tài chính tới hàng tiêu dùng.
Nếu kéo dài đường cất hạ cánh lấn ra biển, sân bay Côn Đảo có thể tiếp nhận tàu bay A321, “cõng” được nhiều hành khách hơn so với tàu bay ATR72 chỉ chở được khoảng 70 khách.
Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways tiết lộ dự định thuê một chiếc Airbus A380 để khai thác đường bay thẳng đến Mỹ vào quý I năm sau nếu được cấp phép vào cuối năm 2019.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Thiên Minh Group, vừa thành lập CTCP Hàng không Thiên Minh với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
Bamboo Airways là hãng bay Việt tăng máy bay nhiều nhất năm 2019. Tuy nhiên để được làm, hãng sẽ phải chứng minh với cơ quan chức năng về năng lực, nguồn vốn và phi công.
Nhà chức trách hàng không vừa quyết định cấm bay 2 hành khách do lỗi lén hút thuốc trong nhà vệ sinh máy bay.
Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không, tới năm 2023, các hãng bay Việt Nam dự kiến khai thác tổng cộng từ 360 đến 380 máy bay.
Trong cuộc họp với doanh nghiệp chiều 21/6, Bộ GTVT đã thống nhất cho Bamboo Airways nâng dần số máy bay khai thác lên 30 chiếc từ nay đến năm 2023, thấp hơn con số mà hãng muốn.
Nhận định trên nằm trong kết luận của Thủ tướng về Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 92/2016 về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không.