CEO Vietravel nói gì về tham vọng lập hãng bay riêng?
CEO Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ cho rằng tiềm năng thị trường hàng không Việt Nam còn rất lớn và xu thế toàn cầu là các công ty lữ hành lớn đều tiến tới thành lập hãng bay riêng.
Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) là hãng hàng không mới thuộc Tập đoàn FLC với vốn điều lệ 700 tỷ đồng, có trụ sở tại Sân bay Phù Cát (Bình Định). Mới đây công ty đã chính thức ra mắt và dự kiến sẽ bắt đầu có các chuyến bay cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.
CEO Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ cho rằng tiềm năng thị trường hàng không Việt Nam còn rất lớn và xu thế toàn cầu là các công ty lữ hành lớn đều tiến tới thành lập hãng bay riêng.
Chi phí quản lý doanh nghiệp của FLC tăng mạnh và mảng dịch vụ kinh doanh dưới giá vốn khiến lợi nhuận quý I/2019 của tập đoàn giảm hơn 12 lần, chỉ còn 8 tỷ trong 3 tháng đầu năm.
Bamboo Airways vừa xin tăng khai thác 30 máy bay trong năm 2019 nhưng Cục Hàng không chưa đồng ý vì lượng máy bay sẽ vượt quá năng lực giám sát của cơ quan chức năng.
Thị trường Đông Bắc Á được xem là "mỏ vàng" cho các hãng hàng không Việt. Cuộc đua tại thị trường này hứa hẹn khốc liệt hơn với tay chơi mới Bamboo Airways.
Tại những vị trí lãnh đạo hãng bay, ngoài nhân lực đến từ Tập đoàn FLC, còn có sự góp mặt của nhiều chuyên gia trong ngành hàng không, bao gồm từ Vietnam Airlines, Canada Air...
Trước dư luận về việc tẩy chay các doanh nghiệp mà Đàm Vĩnh Hưng là đại sứ thương hiệu hoặc có tham gia quảng cáo, Bamboo Airways nói rằng chưa ký hợp đồng với nghệ sĩ Việt nào.
Sẵn sàng chi lương hơn trăm triệu đồng mỗi tháng cho một phi công nhưng Vietnam Airlines vẫn đang gặp khó trong việc đảm bảo lượng nhân sự trước sự cạnh tranh gay gắt.
Tập đoàn FLC, công ty mẹ của Bamboo Airways, vừa gửi công văn tới Bộ GTVT về việc doanh nghiệp "nhặt" được văn bản được cho là từ Vietnam Airlines tố Bamboo Airways giành phi công.
Dư địa thị trường hàng không tại Việt Nam còn rất nhiều để cả ngành tăng trưởng, tuy nhiên việc lập hãng bay tại Việt Nam là không dễ dàng.
So với mức lương bình quân tháng của năm 2017, lương các phi công Vietnam Airlines đã tăng gần 11 triệu mỗi tháng trong năm 2018 vừa qua.
Tân Sơn Nhất quá tải là chuyện được cơ quan chức năng hàng không Việt Nam khẳng định là “không cần bàn cãi” và nhiều giải pháp đang được đưa ra để giải cứu sân bay này.
Công ty cổ phần Tập đoàn FLC vừa công bố nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua việc phát hành cổ phiếu huy động vốn gần 3.000 tỷ đồng và phương án sử dụng vốn sau huy động.
Số lượng máy bay của các hãng bay Việt đã tăng hơn gấp 3 lần từ 60 chiếc năm 2008 lên 192 chiếc vào năm 2018.
Không lâu sau khi Tập đoàn FLC bị cưỡng chế hơn 160 tỷ đồng tiền thuế, đến lượt FLC Faros cũng bị cơ quan thuế thực hiện cưỡng chế tổng cộng hơn 116,5 tỷ.
Do kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày nên nhu cầu di chuyển hàng không từ các thành phố lớn tới các điểm du lịch đang khiến vé máy trở nên 'sốt' giá.
Tại buổi ký kết hợp đồng tài trợ Cúp quốc gia 2019, ông Đặng Tất Thành - đại diện nhà tài trợ - có những chia sẻ về pha đá về lưới nhà của cầu thủ Nguyễn Văn Quân.
Sasco mới trình cổ đông thông qua việc bổ sung ngành nghề kinh doanh là dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không và đường sắt từ năm 2019. Cuộc đua bán suất ăn có thêm tay chơi mới.
Một ngày sau khi cùng U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan 4-0, Đoàn Văn Hậu được nhắc đến như một câu chuyện truyền cảm hứng cho những cầu thủ trẻ tại đội bóng mới thành lập ở quê nhà.
Cục Hàng không Việt Nam đã tạm dừng xem xét cấp các giấy tờ cho máy bay Boeing 737 Max của Vietjet về trong tháng 10 tới.
Cục Hàng không vừa công bố tỷ lệ khai thác đúng giờ của các hãng hàng không, trong đó tân binh Bamboo Airways đang dẫn đầu về bay đúng giờ.
Sự kiện xúc tiến thị trường của Cảng HKQT Vân Đồn mang về cho sân bay này những triển vọng hấp dẫn trong việc mở đường bay mới, đón dòng khách mới từ các thị trường quốc tế.