Hí họa về ngày hội giảm giá Black Friday
Với Black Friday, nước Mỹ cùng nhiều quốc gia đang bước vào mùa mua sắm lớn nhất năm trong sự chờ đợi của những người săn hàng giá rẻ.
Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 ở Mỹ) và được xem là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ. Vào ngày này, hầu hết các nhà bán lẻ lớn mở cửa rất sớm và đồng loạt giảm giá mạnh nhiều mặt hàng.
Bạn có biết: Thuật ngữ "in the black" trong tiếng Anh dùng để chỉ làm ăn có lãi. Từ đó, người ta đặt tên ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday, ngụ ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp.
Với Black Friday, nước Mỹ cùng nhiều quốc gia đang bước vào mùa mua sắm lớn nhất năm trong sự chờ đợi của những người săn hàng giá rẻ.
Black Friday không chỉ là cơ hội cho các tín đồ hàng hiệu được mua hàng với giá ưu đãi, mà còn là dịp để các doanh nghiệp thanh lý lượng lớn các sản phẩm cũ, lỗi mốt.
Mua sắm là niềm vui với các chị em phụ nữ, nhưng lại là nỗi ác mộng không nói nên lời của cánh đàn ông.
Sự kiện đặc biệt này đang khiến các “mọt sách” tại Mỹ rất mong đợi.
Mỹ đang bước vào mùa mua sắm lớn nhất trong năm với những sự kiện giảm giá lớn nhất được nhiều người mong đợi như Black Friday và Cyber Monday.
Black Friday là dịp đặc biệt để các tín đồ thời trang có cơ hội mua sắm món đồ yêu thích với mức giá giảm bất ngờ từ các thương hiệu lớn trên thế giới.
Được gọi là Thứ sáu đen Trung Quốc, ngày 11/11 hàng năm (lễ độc thân) được nhiều tín đồ hàng hiệu Việt Nam chờ đợi vì các nhãn hàng đua giảm giá.
Ngày 11/11, Black Friday của Maison Fashion Group sẽ diễn ra tại nhiều trung tâm thương mại và cửa hàng với ưu đãi lớn từ nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới.
Thay vì trả nhiều chi phí cho chương trình khuyến mại tại showroom, một số đơn vị kinh doanh đã chuyển sang hình thức bán hàng giảm giá trực tuyến, đặc biệt vào cuối năm.
Theo Adobe, doanh số mua hàng trực tuyến tại Mỹ đạt 1,73 tỷ USD trong ngày Black Friday, tăng 22% so với năm ngoái. Gần 60% lượng truy cập xuất phát từ các thiết bị di động.
Ngày hội mua sắm hàng giảm giá bắt đầu lan tới Việt Nam. Đồ công nghệ là một trong các sản phẩm hấp dẫn nhất.
Trao đổi với Zing.vn, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội cho biết, Black Friday ở Việt Nam khác Mỹ từ khâu tổ chức đến thực tế.
Giải thích lý do nhiều người tiêu dùng Việt Nam không hào hứng với Black Friday phiên bản Việt dù giá giảm 50-70%, ông Lê Quang Vũ, CEO MediaMart khẳng định: "Đó là giá ảo!".
Một số người Việt ở Mỹ cho biết, họ sợ cảnh chen lấn, giẫm đạp nhau nên tránh mua sắm hàng giảm giá dịp Black Friday.
Trong ngày Thứ sáu đen, nhiều thương hiệu lớn tại TP HCM giảm giá lên đến 50-90%. Không ít khách phải chui cửa cuốn, xếp hàng dài hết cả con hẻm để chờ mua đồ.
Hàng ngàn người đã chờ cả giờ đồng hồ để có 10 phút chọn mua hàng công nghệ siêu giảm giá ở TP HCM.
Sợ hết hàng đẹp, giá tốt ngày Black Friday, nhiều nhân viên văn phòng tranh thủ nghỉ sớm thậm chí, trốn làm để săn hàng giảm giá.
Hàng hóa giảm giá 50%, lượng khách tới quá đông, cửa hàng yêu cầu người mua phải lấy số thứ tự để thanh toán; có nơi đóng luôn cửa cuốn và khách muốn vào phải chui lom khom.
Trong cuộc chiến tranh giành đồ tại cửa hàng của Mỹ được Mirror đăng tải, một phụ nữ trẻ đã cướp sản phẩm trên tay của khách hàng nhí và gây chiến với một nữ khách hàng khác.
Trong cuộc chiến tranh giành đồ tại cửa hàng tại Mỹ, một phụ nữ trẻ đã cướp sản phẩm trên tay của một cô bé 5 tuổi.
Trong cuộc chiến tranh giành đồ tại cửa hàng Tesco, một phụ nữ trẻ đã cướp sản phẩm trên tay của một cô bé 5 tuổi.