Nhiều người tiêu dùng đang có xu hướng chi tiêu thận trọng hơn, không tùy ý mua sắm trong các dịp lễ hội. Điều đó khiến Black Friday trở nên mờ nhạt hơn so với những năm trước.
Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 ở Mỹ) và được xem là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ. Vào ngày này, hầu hết các nhà bán lẻ lớn mở cửa rất sớm và đồng loạt giảm giá mạnh nhiều mặt hàng.
Bạn có biết: Thuật ngữ "in the black" trong tiếng Anh dùng để chỉ làm ăn có lãi. Từ đó, người ta đặt tên ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday, ngụ ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp.
Nhiều người tiêu dùng đang có xu hướng chi tiêu thận trọng hơn, không tùy ý mua sắm trong các dịp lễ hội. Điều đó khiến Black Friday trở nên mờ nhạt hơn so với những năm trước.
Không khí mua sắm ảm đạm trước Black Friday
Nhiều bạn trẻ TP.HCM cho rằng chương trình khuyến mại có quanh năm, dịp Black Friday không còn giữ được sức hút.
Doanh số tivi, máy chiếu bùng nổ nhờ Black Friday, World Cup
Sức hút từ World Cup đi kèm đợt sale Black Friday từ các nhà bán lẻ đang giúp doanh số thiết bị điện tử, đặc biệt là tivi và máy chiếu tăng cao.
Những người thức trắng đêm dù không săn sale Black Friday
Nhân viên của các sàn thương mại điện tử, thương hiệu bán lẻ đều có khoảng thời gian bận rộn, căng thẳng với cả "núi" công việc trong dịp sale lớn nhất năm.
H&M, Uniqlo đồng loạt hạ giá tới 50% trước Black Friday
Trước ngày Black Friday khoảng một tuần, nhiều thương hiệu thời trang lớn đã đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mại đến 50-80%.
Khuyến mại đến 85%, người TP.HCM rục rịch mua sắm Black Friday
Còn vài ngày nữa là tới dịp Black Friday (25/11), các thương hiệu ở TP.HCM dần tung các chương trình khuyến mại. Có những nơi tăng mức khuyến mại cho khách hàng lên đến 85%.
Nhà đầu tư tìm mua cổ phiếu ngành tiêu dùng trước Black Friday
Thứ Sáu Đen kết hợp cùng kỳ nghỉ lễ Tạ ơn đã biến tháng 11 thành lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm, và các nhà đầu tư rất mong chờ người tiêu dùng sẽ mở ví.
Vietnam Motor Show 2022 còn là 'Black Friday' của làng xe?
Anh Thế Đạt chia sẻ về sự phát triển của các triển lãm ôtô tại Việt Nam và sức hút của sự kiện đối với người tiêu dùng.
Những chàng trai hộ tống mẹ, bạn gái đi săn sale ngày Black Friday
Trong ngày Black Friday, nhiều thanh niên không có nhu cầu mua sắm nhưng vẫn dành cả ngày để hộ tống gia đình, người yêu, bạn bè đi săn sale ở các trung tâm thương mại tại TP.HCM.
Chị em gái bỏ 7 triệu đồng mua quần áo giảm giá đêm Black Friday
Hà Linh (Hà Nội) cùng em gái bỏ ra số tiền hơn 7 triệu đồng cho buổi shopping tối 26/11 do đợt nghỉ kéo dài 2 cô không thể sắm quần áo thời trang.
Black Friday tan sớm ở TP.HCM
Dù mới hơn 21h nhưng trung tâm thương mại ở TP.HCM đã bắt đầu vãn khách. Lượng khách trong khung giờ cao điểm cũng được đánh giá chỉ bằng 1/3 năm ngoái.
Khách tại TP.HCM bỏ về vì xếp hàng lâu trong ngày Black Friday
Tối 26/11, Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) đông nghịt khách đến mua sắm ngày Black Friday. Vì chờ quá lâu, nhiều người đành ra về hoặc lựa chọn các khu mua sắm khác.
Chi hơn 10 triệu đồng mua sắm ngày Black Friday ở TP.HCM
Tối 26/11, phố thời trang Nguyễn Trãi tại TP.HCM nhộn nhịp người mua sắm dịp Black Friday. Nhiều bạn trẻ chi hơn chục triệu đồng để mua sắm.
Mạnh tay chi tiền triệu sắm đồ trong buổi tối Black Friday
Sau khi giảm giá, bà Liễu (44 tuổi, Hà Nội) chỉ phải bỏ ra 3 triệu đồng cho 9 sản phẩm gồm quần áo, găng tay, khăn len... với mức giá ban đầu trên 10 triệu đồng.
Black Friday không còn chen chúc, xếp hàng từ sớm
Nhiều bạn trẻ sẵn sàng chi tiền mua sắm dịp Black Friday, song ra về "trắng tay" vì không tìm được sản phẩm ưng ý.
Không sắm quần áo, nhiều người mua sách, khóa học dịp Black Friday
Nhiều người đang tận dụng Black Friday để mua khóa học thay vì sắm quần áo, đồ đạc. Điều này thể hiện sự thay đổi về thói quen chi tiêu sau khi dịch bệnh bùng phát.
Khan hiếm hóa đơn vài chục triệu đồng mùa Black Friday năm nay
Nhiều nhân viên bán hàng tại Hà Nội cho biết so với các dịp Black Friday năm trước, năm nay khan hiếm hóa đơn vài chục triệu đồng. Số tiền trung bình năm nay khoảng vài triệu đồng.
Đồ mới không giảm giá, đồ cũ ít người mua dịp Black Friday
Với Lan Anh, mua sắm vào “thứ sáu đen tối” không khác nhiều ngày thường. Cô quyết định mua món đồ yêu thích dù không được giảm giá.
Black Friday: 'Lượng khách chỉ tương đương ngày cuối tuần'
Dù tung ra ưu đãi lên đến 70-80%, nhưng nhiều cửa hàng quần áo không có một bóng người. Thêm vào đó, dịch bệnh Covid-19 cũng khiến khách hàng thờ ơ với việc mua sắm tại cửa hàng.
Black Friday tại Hà Nội: Nơi xếp hàng chờ mua, nơi ế ẩm
Một số cửa hàng thời trang ở Hà Nội đông khách xếp hàng trong ngày Black Friday. Trong khi đó, nhiều nơi luôn trong tình trạng ế ẩm, không có người mua dù giảm giá 50-70%.
Cua hoàng đế, bò Kobe cũng giảm giá ngày Black Friday
Những thực phẩm đặc biệt như cua hoàng đế, bò Kobe chỉ giảm khoảng 5-10% nhưng mang về mức tăng trưởng doanh thu lớn cho các đơn vị bán lẻ.