Người tiêu dùng Việt có còn hào hứng với Black Friday năm nay?
Black Friday năm nay đến trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân thắt chặt chi tiêu. Một số người lựa chọn đi săn hàng giảm giá sớm hoặc trên mạng xã hội.
Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 ở Mỹ) và được xem là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ. Vào ngày này, hầu hết các nhà bán lẻ lớn mở cửa rất sớm và đồng loạt giảm giá mạnh nhiều mặt hàng.
Bạn có biết: Thuật ngữ "in the black" trong tiếng Anh dùng để chỉ làm ăn có lãi. Từ đó, người ta đặt tên ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday, ngụ ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp.
Black Friday năm nay đến trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân thắt chặt chi tiêu. Một số người lựa chọn đi săn hàng giảm giá sớm hoặc trên mạng xã hội.
Khi Black Friday đến gần, Nguyên Thảo (29 tuổi) quyết định rời khỏi hàng loạt hội nhóm chuyên "gom đơn", "săn sale" trên mạng xã hội.
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Black Friday năm nay được dự đoán sẽ rất khác khi nhiều người trên thế giới chi tiêu ít hơn cho dịp này.
Dù chưa đến ngày Black Friday, nhiều cửa hàng ở Hà Nội đã treo biển khuyến mãi lên tới 70-80%. Một số thương hiệu lớn cũng đồng loạt giảm giá, song lượng khách vẫn khá ít.
Các trung tâm thương mại tại TP.HCM đông khách dịp cuối tuần trong khi nhiều cửa hàng vẫn kéo dài chương trình khuyến mại sau ngày Black Friday (27/11).
Đây được xem là một trong những mức giảm lớn nhất cho nhóm thiết bị điện tử ở mùa mua sắm 2020.
Bạn đã từng chờ đợi, làm mới trang liên tục để chờ mua món hàng yêu thích với giá ưu đãi. Tuy nhiên, cố gắng này vẫn là vô ích khi cuối cùng bạn vẫn trễ hơn ''ai" đó.
Nhiều tín đồ mua sắm Trung Quốc ngậm ngùi nói "không" với đồ giá rẻ mùa Black Friday vì lo sợ hàng hóa mang theo virus qua đường vận chuyển.
Năm nay, các nhà bán lẻ Mỹ tung ưu đãi Black Friday từ rất sớm. Thêm vào đó, sự phát triển của thương mại điện tử cũng khiến khách hàng thờ ơ với việc mua sắm tại cửa hàng.
Lượng khách đổ về TTTM mua sắm mỗi lúc một đông khiến các tuyến đường xung quanh ùn tắc, còn bên trong hầm gửi xe và thang máy chật kín người.
Trong lúc các bà vợ mải mê mua sắm tại trung tâm thương mại đông đúc trong dịp Black Friday, những ông bố thường đảm nhiệm việc trông con, xách đồ.
Nhiều cửa hàng, siêu thị ở Hà Nội treo biển khuyến mãi cả tuần trước ngày Black Friday để thu hút người mua, thậm chí tăng giá hàng tồn kho, lỗi mốt rồi treo biển thanh lý.
Nhiều khách hàng ở Hà Nội và TP.HCM bỏ cả chục triệu đồng mua sắm hàng giảm giá dịp Black Friday, trong đó tập trung chủ yếu vào hàng thời trang, đồ gia dụng.
Trong ngày Black Friday, các trung tâm thương mại tại Hà Nội thu hút rất đông khách mua sắm. Nhiều người cũng tranh thủ thời gian này để mua sắm với số lượng lớn.
Cụ Nguyễn Cẩm Vân cùng 3 người con ở quận 5, TP.HCM tranh thủ đến trung tâm thương mại chơi kết hợp mua sắm dịp Black Friday vì giá rẻ hơn ngày thường.
Sự kiện mua sắm Black Friday bắt đầu từ ngày 27/11. Các sàn thương mại điện tử và một số hệ thống đều đồng loạt giảm giá nhiều sản phẩm công nghệ dịp này.
Lượng khách đổ dồn về các trung tâm thương mại ở TP.HCM để mua sắm vào ngày Black Friday khiến giao thông trở nên hỗn loạn, ùn tắc.
Năm nay, các nhà bán lẻ Mỹ bắt đầu chương trình giảm giá Black Friday từ sớm. Nhân viên bán hàng phải đeo khẩu trang và liên tục khử trùng đôi tay.
Sáng 27/11, hàng trăm người xếp hàng chờ mua đồ giảm giá ngày Black Friday tại trung tâm thương mại quận 1, TP.HCM.
Zing thẩm định các deal mua sắm hàng công nghệ giá tốt trên các sàn TMĐT, nhà bán lẻ ở Việt Nam và quốc tế dịp Black Friday.
Khu vực quầy thu ngân của cửa hàng thời trang tại Vincom Đồng Khởi chật kín khách. Trong khi đó, nhiều cửa hàng không một bóng người dù giảm giá 50-70%.