Phương án xử lý chiếc máy bay 'bỏ quên' suốt 18 năm tại Nội Bài
Chiếc Boeing B727-200 của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines “bỏ quên” ở Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài được 18 năm và cơ quan quản lý Nhà nước đang đưa ra các giải pháp xử lý.
Boeing là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ chuyên thiết kế, sản xuất và bán máy bay, cánh quạt, tên lửa, vệ tinh và tên lửa trên toàn thế giới. Boeing là một trong những nhà sản xuất máy bay lớn nhất toàn cầu; đây là nhà thầu quốc phòng lớn thứ năm trên thế giới dựa trên doanh thu năm 2017.
Chiếc Boeing B727-200 của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines “bỏ quên” ở Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài được 18 năm và cơ quan quản lý Nhà nước đang đưa ra các giải pháp xử lý.
Đường bay Hà Nội - Milan tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy lượng khách hai chiều giữa Việt Nam và Italy, củng cố thị phần của Vietnam Airlines.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Narendra Modi khi được tin về vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng đã xảy ra tại bang Gujarat, Ấn Độ.
Trong vụ tai nạn máy bay Delta Flight 4819 hôm 17/2, thiết kế thông minh cùng phi hành đoàn kinh nghiệm đã cứu sống toàn bộ 80 hành khách dù phương tiện mất một cánh và bị lật ngửa.
Airbus và Boeing sẽ mang nhiều dòng máy bay nổi tiếng mà hai Tập đoàn sản xuất để giới thiệu tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024.
Tại New York (Mỹ), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Phó Chủ tịch Cấp cao Tập đoàn Boeing kiêm Chủ tịch Boeing Global và lãnh đạo Viện nghiên cứu chính sách Asia Society.
Trong các ngày 24-26/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức lễ viếng và mở sổ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trong đó hợp tác kinh tế, thương mại không ngừng đi vào chiều sâu.
Vietnam Airlines cam kết tiếp tục tìm cơ hội, gia tăng tần suất, mở thêm đường bay, nâng chất lượng dịch vụ, phát huy vai trò cầu nối hàng không tin cậy giữa Việt Nam - Trung Quốc.
Theo chuyên gia Lương Hoài Nam, để trực thăng cứu hỏa hoạt động, cần hoàn thiện quy hoạch vùng trời, trong khi hiện tại các thành phố lớn vẫn được quy định là “vùng cấm bay”.
Qua thử nghiệm quy trình điều phối mới, phía sân bay Nội Bài kết luận tỷ lệ đúng giờ (OTP) tăng cao và tiết kiệm được nhiều chi phí hơn cho các hãng bay.
Chuyên gia hàng không kỳ vọng việc tận dụng mặt bằng một số sân bay quân sự để khai thác dân dụng sẽ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư và giảm tải cho các sân bay lớn.
Sau khi phá dỡ 12 ụ bê tông tại Tân Sơn Nhất, nhà thầu tiến hành dọn dẹp công trường để bàn giao công trình cho phía sân bay kịp đưa vào khai thác trước dịp Tết Quý Mão 2023.
Công ty IPP Air Cargo vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT và Cục Hàng không với nội dung xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không.
Chi phí phá dỡ 12 ụ bê tông tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được giảm bớt do các bên thống nhất không phá dỡ kết cấu nền móng.
Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam - VIAE 2022 thu hút du khách, học sinh đến tham quan, trải nghiệm các công nghệ mới.
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát kỹ, đặc biệt lưu ý đến các điều kiện về vốn và quốc tịch cổ đông trong quá trình thành lập hãng bay IPP Air Cargo.
Cục Hàng không đề nghị chuyển giao chiếc Boeing 727 "bỏ quên" tại sân bay Nội Bài cho Học viện Hàng không Việt Nam, để làm giáo cụ thực hành.
Theo Bộ GTVT, vị trí xây mới 12 ụ bê tông không liên quan đến đất quốc phòng. Công trình này cũng đã được Bộ Quốc phòng loại khỏi biên chế.
Lực lượng an ninh sân bay phải quán xuyến hành khách trong quá trình di chuyển ra máy bay. Khi khách đã ở trong cabin, trách nhiệm này thuộc về hãng hàng không.
TS Nguyễn Bách Tùng khẳng định yêu cầu di dời 12 ụ bê tông tại sân bay Tân Sơn Nhất là rất cấp bách. Vấn đề hiện nay là phải làm đúng quy trình, thủ tục.