Nợ nần của FLC ra sao?
Tăng vốn điều lệ gấp gần 9 lần, vốn chủ sở hữu gấp gần 8 lần sau 6 năm, hiện nay nợ của FLC vẫn gấp hơn 2 lần vốn chủ sở hữu. Rủi ro nợ càng tăng khi FLC đi làm hàng không.

Tiền thân Tập đoàn FLC là Công ty TNHH Đầu tư Trường phú Fortune với 18 tỷ đồng tiền vốn, sau nhiều lần cơ cấu hiện FLC tập trung kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản du lịch và nhà ở với nhiều dự án resort lớn.
Tăng vốn điều lệ gấp gần 9 lần, vốn chủ sở hữu gấp gần 8 lần sau 6 năm, hiện nay nợ của FLC vẫn gấp hơn 2 lần vốn chủ sở hữu. Rủi ro nợ càng tăng khi FLC đi làm hàng không.
Chia sẻ tại một hội thảo về hàng không chiều 26/7, ông chủ của Bamboo Airways cho biết đã có trong tay 20 chiếc máy bay cả thuê khô và thuê ướt, dù hãng vẫn chưa có giấy phép bay.
Báo cáo về việc thông tin nợ thuế, lãnh đạo FLC và FLC Faros cho biết đang xác định số tiền phải nộp với Cục Thuế tỉnh Bình Định, chưa nhận được kết luận vi phạm pháp luật về thuế.
Hãng hàng không đang chờ cấp phép của tập đoàn FLC khẳng định sẽ mở bán vé trực tuyến cho chuyến bay đầu tiên của mình vào ngày 2/9.
Vốn điều lệ của hãng hàng không này sẽ từ mức 700 tỷ đồng hiện nay tăng lên 1.300 tỷ đồng.
Thời gian hoạt động dự án là 50 năm kể từ ngày 9/7/2018. Tổng vốn đầu tư của dự án này là 700 tỷ đồng.
Đặt mua 44 máy bay mới từ hai hãng Boeing và Airbus, hãng hàng không Bamboo Airways của tập đoàn FLC sẽ sở hữu lượng máy bay gấp gần 3 lần số lượng mà Vietjet Air đang sở hữu.
Thỏa thuận mua 44 máy bay trị giá 8,6 tỷ USD nhưng với mức vốn điều lệ 700 tỷ đồng và kế hoạch khai thác đường bay của Bamboo, hãng này sẽ chỉ được khai thác tối đa 10 tàu bay.
Đạt 2 thỏa thuận mua tàu bay trị giá 8,6 tỷ USD, đăng tuyển nhân viên rầm rộ, chủ tịch khẳng định sẽ bay trong năm nay, nhưng đến nay Bamboo Airways vẫn chưa có giấy phép bay.
Chuyên gia cho rằng thương vụ "bất thường", "tự tin đến mức kiêu ngạo" của FLC cho thấy doanh nghiệp chắc chắn phải có túi tiền dồi dào. Thực tế, nguồn tiền của FLC ra sao?
Viết về thương vụ FLC đặt cọc mua 20 máy bay Boeing 787, Washington Post dẫn lời chuyên gia hàng không cho rằng thương vụ đầy tham vọng này "bất thường" và "mạo hiểm".
Kiểm toán Nhà nước chỉ ra nhiều sai phạm đất đai trên cả nước năm 2016, trong đó điển hình là việc Thanh Hóa giao đất rừng phòng hộ cho FLC mà không báo cáo Thủ tướng.
Theo báo cáo tài chính của FLC, tập đoàn này đã chi trả 34 tỷ đồng cho Airbus, nằm trong thương vụ mua 24 máy bay của hãng.
Tập đoàn FLC cho biết Bamboo Airways sẽ là hãng hàng không Hybrid, giá nhỉnh hơn so với Vietjet Air nhưng chất lượng như Vietnam Airlines.
Trao đổi với Zing.vn, đại diện tạp chí Forbes châu Á giải thích lý do ông Trịnh Văn Quyết và ông Nguyễn Đăng Quang đã không xuất hiện trong danh sách tỷ phú USD năm 2018.
Tập đoàn FLC vừa ký thỏa thuận hợp tác mua máy bay Airbus (Pháp) nhằm phục vụ hoạt động của hãng hàng không Bamboo Airways.
Tổng số tiền ông Trịnh Văn Quyết và Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros bị xử phạt lên tới 195 triệu đồng, do bán “chui” cổ phiếu FLC và AMD.
Đại hội đồng cổ đông bất thường 2017 của FLC thông qua việc ông Trịnh Văn Quyết được phép nâng sở hữu lên mức trên 25% vốn điều lệ mà không cần chào mua công khai.
Nguyên nhân trực tiếp giúp khối tài sản của vị đại gia họ Trịnh tăng mạnh là đà tăng liên tục của cổ phiếu CTCP Xây dựng FLC Faros, nơi ông nắm giữ tới gần 70% vốn.
Hiện tại, cả chủ tịch và phó chủ tịch HĐQT tại Công ty Quản lý quỹ UniCap, đơn vị định giá Tập đoàn FLC 9 tỷ USD, đều là những người có mối quan hệ với FLC.
Con số trên nằm trong báo cáo định giá của Công ty Quản lý quỹ UniCap vào tháng 10. Trước đó, năm 2014, Savills từng định giá FLC đạt trên 3 tỷ USD.