Tài xế xe công nghệ tắt app vì không đổ được xăng
Không tìm được chỗ đổ xăng, hoặc chỉ được đổ mức hạn chế, nhiều tài xế ở TP.HCM đã tắt app, thậm chí có người quyết định chạy xuống Đồng Nai để đổ xăng.

Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Không tìm được chỗ đổ xăng, hoặc chỉ được đổ mức hạn chế, nhiều tài xế ở TP.HCM đã tắt app, thậm chí có người quyết định chạy xuống Đồng Nai để đổ xăng.
Các công ty công nghệ lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử đang bước vào giai đoạn tăng thu, giảm chi. Đây được xem là một trong những phương án để giải bài toán thua lỗ.
Thị trường xe công nghệ chứng kiến thêm một hãng lớn thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Trong quá khứ, các đợt thay đổi logo, tên của hãng xe công nghệ thường gắn với sự kiện lớn.
Ứng dụng gọi xe hàng đầu Đông Nam Á dự kiến hòa vốn trên EBITDA vào nửa cuối năm 2024. Tại quý II vừa qua, Grab thu hẹp khoản lỗ so với năm trước xuống hơn 500 triệu USD.
Cơ quan quản lý ngành vận tải ở Hà Nội đề nghị các ứng dụng gọi xe công nghệ thực hiện báo cáo hoạt động định kỳ đầy đủ.
Khu vực Đông Nam Á đang trở thành nơi cạnh tranh thị phần của các ứng dụng giao đồ ăn. Tuy nhiên đây không phải mảng kinh doanh "dễ nhằn" ngay cả khi sở hữu tiềm năng lớn.
Khi điều kiện kinh doanh xấu đi, công ty mẹ Shopee tìm cách giảm phụ thuộc vào nguồn vốn bên ngoài. Ban lãnh đạo cấp cao của tập đoàn chấp nhận không nhận lương và giảm chi tiêu.
Được biếu tặng số lượng lớn nhưng không có nhu cầu sử dụng, nhiều người thanh lý bánh trung thu trên mạng xã hội.
Grab áp dụng thu phụ phí dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, trong khi Gojek và be thì không. Tài xế các hãng được cộng thêm tiền nếu đi làm dịp nghỉ lễ.
Dù đã phát triển trên 20 dự án, chỉ một số thương vụ tiêu biểu của Shark Bình như Ngân Lượng, NextPay, Boxme còn hoạt động.
Trong khi doanh thu chỉ đạt 222 triệu USD, khoản lỗ ròng của GoTo trong 6 tháng đầu năm lên tới 995 triệu USD.
Với quy mô vốn điều lệ 500 tỷ đồng, hoạt động của Tập đoàn NextTech chủ yếu thiên về đầu tư tài chính với các khoản vốn rót vào nhóm doanh nghiệp fintech và thương mại điện tử.
Sau nhiều năm hoạt động trên thị trường, các ứng dụng gọi xe công nghệ vẫn chưa thực hiện tốt trách nhiệm kê khai, minh bạch giá cước, phụ phí tới người dùng và tài xế.
Ứng dụng kỳ vọng thu về 1,25-1,3 tỷ USD trong năm nay. Dự kiến mảng giao hàng sẽ chạm điểm hòa vốn vào 2 quý đầu tiên của năm 2023.
Hiện vốn hóa của GoTo (công ty mẹ Gojek) dao động quanh ngưỡng 26 tỷ USD. Phần lớn doanh thu của GoTo xuất phát từ thị trường quê nhà - Indonesia.
Ứng dụng gọi xe hàng đầu Việt Nam một lần nữa khiến tài xế và người dùng khó hiểu trước cách xác định giá cước lẫn tỷ lệ ăn chia.
Sau khi giá xăng giảm hơn 8.000 đồng/lít từ đầu tháng 7 đến nay, nhiều doanh nghiệp vận tải đã giảm giá cước, trong đó giá cước taxi giảm 500-1.000 đồng/km.
Trong bối cảnh giá xăng cùng nhiều loại hàng hóa, dịch vụ quay đầu giảm, các hãng xe công nghệ vẫn quyết định giữ nguyên giá cước.
Trong quý II, Sea ghi nhận khoản lỗ ròng vượt dự báo 931 triệu USD. Trong bối cảnh bất ổn kinh tế, công ty đang tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận thay vì mở rộng quy mô.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Grab và các hãng xe công nghệ khi áp dụng chính sách mới phải công khai thông tin rõ ràng để người tiêu dùng lựa chọn.
Việt Nam thuộc nhóm thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới của Apple. Tuy nhiên, người dùng vẫn giữ thói quen mua sắm ngoại tuyến và chuộng hàng xách tay.