Ứng dụng sẵn sàng bán mang đi, nhưng hàng quán TP.HCM thì chưa
Các ứng dụng giao đồ ăn cho biết đã sẵn sàng cả về mặt nền tảng lẫn lực lượng shipper, tuy nhiên nhiều hàng quán vẫn gặp khó trong việc trở lại kinh doanh nội quận TP.HCM.

Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Các ứng dụng giao đồ ăn cho biết đã sẵn sàng cả về mặt nền tảng lẫn lực lượng shipper, tuy nhiên nhiều hàng quán vẫn gặp khó trong việc trở lại kinh doanh nội quận TP.HCM.
TP.HCM cho phép dịch vụ ăn uống được mở bán mang đi từ ngày 8/9. Nhiều chủ quán cho biết cảm thấy vui mừng nhưng vẫn bối rối về các quy định để được hoạt động trở lại.
Chính phủ cho rằng việc thiết lập cơ chế thử nghiệm có kiểm soát hoạt động fintech trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam là cấp bách và cần thiết.
Nửa tháng "ai ở đâu ở yên đó" cũng là 15 ngày người dân TP.HCM loay hoay với "đi chợ hộ". Có ngày một chuỗi siêu thị nhận tới 40.000 đơn hàng nhưng chỉ giao được 2.000 đơn.
Nhiều người dân cho biết tình trạng đi chợ hộ vẫn chậm, đợi 3-5 ngày thậm chí lâu hơn mới nhận được hàng. Trong khi đó, siêu thị mở lại kênh online nhưng vẫn khó tìm được shipper.
Lãi suất ngân hàng thấp kỷ lục, tỷ lệ tiêm chủng tăng nhanh và một số quốc gia trong quá trình phục hồi hậu đại dịch thúc đẩy đà tăng giá nhà đất tại châu Á - Thái Bình Dương.
Theo thống kê của Sở Công Thương TP.HCM, những ngày qua, nhu cầu về đơn hàng "đi chợ hộ" của người dân có dấu hiệu giảm, trong khi tỷ lệ giao hàng thành công tăng mạnh.
Sáng 1/9, người dân tại các "vùng đỏ" của TP.HCM vẫn khó đặt đơn mua thực phẩm và hàng hóa qua các ứng dụng do lượng shipper rất khan hiếm.
Sau ngày đầu hoạt động trở lại gặp khó khăn vì giấy xác nhận xét nghiệm, các shipper vùng đỏ TP.HCM đã ra đường hoạt động dễ dàng hơn trong hôm nay.
Để tránh tình trạng quá tải, ùn ứ đơn hàng và khó khăn trong khâu vận chuyển, Sở Công Thương TP.HCM đề nghị các quận, huyện phổ biến mô hình "đi chợ hộ" qua ứng dụng.
Thủ tướng Singapore cho rằng hàng nghìn tài xế và nhân viên giao hàng đang làm việc ngày đêm với thu nhập khiêm tốn. Chính phủ đang tìm cách để giải quyết khó khăn cho họ.
Sau 9 ngày triển khai, các đơn hàng "đi chợ hộ" vẫn bị ùn ứ, mất vài ngày vẫn chưa được giao. Nhiều người dân TP.HCM tìm đến các chợ online để mua thực phẩm nhanh chóng.
Sáng 31/8, các shipper xếp hàng chờ test nhanh Covid-19 tại Trường mầm non Vàng Anh, quận Gò Vấp (TP.HCM). Đến 8h30, nơi đây đã lấy mẫu test nhanh cho gần 100 shipper.
Sở Công Thương TP.HCM vừa gửi thông báo cho các ứng dụng gọi xe về việc Sở Y tế đã triển khai cấp giấy xác nhận xét nghiệm cho shipper vùng đỏ.
Phương án "đi chợ hộ" đang quá tải tại nhiều quận, huyện của TP.HCM. Người dân lo lắng khi chờ nhiều ngày chưa được giao hàng trong khi thực phẩm dự trữ dần hết.
Trên các hội nhóm của nhân viên giao hàng tại TP.HCM, nhiều shipper than thở về việc thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu mới nhưng không được trả giấy xét nghiệm.
Theo chia sẻ từ nhiều ứng dụng gọi xe, shipper ở các "vùng đỏ" tại TP.HCM vẫn chưa thể hoạt động trong ngày 30/8 do chưa có kết quả xét nghiệm Covid-19.
Tối 28/7, người dân tại TP Thủ Đức đã có thể đặt các combo nhu yếu phẩm trên nền tảng Grab và thời gian giao hàng sẽ là trong vòng 2 ngày.
Be đề xuất dùng đội tài xế sẵn có để "đi chợ hộ" trong quận. Trong khi đó, Tiki cũng xin cho các shipper giao sách miễn phí để kịp mùa tựu trường.
Sở Công Thương TP.HCM đề xuất cho phép shipper được hoạt động liên quận, huyện, TP Thủ Đức và giải pháp kiểm tra shipper là tra cứu trực tuyến và giấy xét nghiệm nhanh Covid-19.
Do "đi chợ hộ" quá tải, đại diện các siêu thị ở TP.HCM cho rằng cần tận dụng nền tảng kết nối sẵn có của các ứng dụng giao hàng để gỡ khó cho người mua, nhà bán lẻ và địa phương.