Grab và Gojek lại đàm phán sáp nhập?
Nguồn tin Financial Times cho biết công ty Singapore và doanh nghiệp Indonesia sẽ tiếp tục đàm phán về việc sáp nhập theo đề nghị của một số cổ đông, bao gồm SoftBank.
Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Grab và Gojek lại đàm phán sáp nhập?
Nguồn tin Financial Times cho biết công ty Singapore và doanh nghiệp Indonesia sẽ tiếp tục đàm phán về việc sáp nhập theo đề nghị của một số cổ đông, bao gồm SoftBank.
Gojek thâu tóm ví điện tử WePay?
Gojek - ứng dụng gọi xe đến từ Indonesia - được cho là đã thâu tóm đa số cổ phần của đơn vị vận hành ví điện tử WePay.
Ông trùm chịu lỗ trăm triệu USD để phá bỏ nghịch lý ở Nhật Bản
Softbank sẵn sàng chịu lỗ hàng trăm triệu USD cho một canh bạc lớn, đó là "giải cứu" người Nhật khỏi tiền mặt.
‘Đọc vị khách hàng là chìa khóa thâm nhập thị trường mới’
Các chuyên gia từ Grab Ventures Ignite nhận định hiểu đúng khách hàng để xây dựng sản phẩm từ nhu cầu là kim chỉ nam cho doanh nghiệp.
Các thương hiệu lớn ở Thái Lan đối mặt làn sóng tẩy chay
Theo Nikkei Asian Reviews, những người biểu tình thuộc nhóm tự do ở Thái Lan đã biến sức mạnh chi tiêu thành vũ khí, buộc các thương hiệu lớn phải lắng nghe và thay đổi.
Đua bán thực phẩm tươi sống trên chợ mạng
Sau vài tháng ra mắt, ngành hàng thực phẩm tươi sống trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đều ghi nhận tăng trưởng vượt bậc.
Người thành thị ra đường với ví rỗng thời dịch
Với không ít người sống tại các thành phố lớn, Covid-19 đã thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt. Giờ đây, họ không ngại ra đường với ví rỗng.
Tỷ phú giàu nhất châu Á đổ tiền mua sắm để đối đầu Amazon
Doanh nhân Ấn Độ Mukesh Ambani đang mua hàng loạt công ty bán lẻ trực tuyến để mở rộng nền tảng thương mại điện tử.
Gỡ rối khó khăn gọi vốn cho startup Việt
Gọi vốn luôn được cộng đồng khởi nghiệp quan tâm. Các chuyên gia của Grab Ventures Ignite đã chỉ ra những thiếu sót thường gặp của startup khi gọi vốn và đưa ra nhiều lời khuyên.
Tổng đài 'ma' trên Google gây hại cho các nhãn hàng ở Việt Nam
Dù liên tục báo cáo với Google, nhiều công ty vẫn bị tổn hại danh tiếng và uy tín vì các tổng đài "ma".
Dịch vụ đi chợ hộ lên ngôi thời dịch
Sau Covid-19, 63% người dân tăng cường mua sắm online, theo khảo sát mới nhất từ Nielsen. Dịch vụ đi chợ hộ cũng từ đó bùng nổ, với mức tăng trưởng 2 chữ số.
Startup gọi vốn đầu tư bao nhiêu là đủ?
Nhiều kinh nghiệm về quá trình gọi vốn và tăng trưởng đã được thảo luận tại buổi giao lưu trực tuyến trong chuỗi chương trình của Grab Venture Ignites.
Những lần tài xế Việt đình công, phản đối ứng dụng gọi xe
Các hãng gọi xe công nghệ thường bị đối tác phản đối khi siết chặt chính sách về tiền thưởng, ảnh hưởng đến thu nhập của tài xế.
Dịch vụ gọi xe - kẻ rao bán ảo tưởng về một nền kinh tế bóc lột
Uber Technologies là một trong những startup lớn nhất trong lịch sử công nghệ hiện đại, nhưng tồn tại dựa trên những ảo tưởng và hành vi bóc lột người lao động.
Tài xế công nghệ - nạn nhân của nền kinh tế bóc lột tàn nhẫn
Các công ty gọi xe Uber và Lyft lôi kéo tài xế bằng những mỹ từ như "ông chủ của chính mình" hay "giờ giấc linh hoạt", để rồi biến họ thành nạn nhân của một nền kinh tế bóc lột.
Đòn đau của Mỹ dành cho công ty Internet lớn nhất Trung Quốc
Chỉ trong vài tháng, Tencent đã tăng trưởng mạnh về giá trị. Tuy nhiên, đà tăng trưởng này có thể bị chặn đứng sau sắc lệnh của Mỹ.
SoftBank lãi gần 12 tỷ USD, tỷ phú đầu tư Nhật Bản lấy lại uy tín
Nhờ giá cổ phiếu các hãng công nghệ toàn cầu tăng vọt bất chấp đại dịch Covid-19, Tập đoàn SoftBank của tỷ phú đầu tư Masayoshi Son lãi 11,8 tỷ USD trong quý II.
Heineken Việt Nam chinh phục thị trường đồ uống online thế nào?
Đặt hàng tại nhà, nhận bia và nước táo lên men lạnh trong 60 phút, triển khai nội dung trên nền tảng số… là những trải nghiệm Heineken Việt Nam mang đến cho người tiêu dùng.
SoftBank qua thời lỗ kỷ lục, tỷ phú Nhật lại là thiên tài đầu tư
Khoảng 3 tháng sau khi hứng chịu khoản lỗ kỷ lục 17,7 tỷ USD, Tập đoàn SoftBank (Nhật Bản) bắt đầu phục hồi và CEO Masayoshi Son lấy lại uy tín.
Cổ phiếu công ty mẹ của Shopee nóng nhất thế giới, vượt xa Tesla
Hãng dịch vụ Internet Sea Ltd (Singapore) vẫn đang thua lỗ, nhưng giá cổ phiếu công ty mẹ của Shopee tăng tới 880% trong 18 tháng qua.
Gojek sẽ làm thanh toán điện tử ở Việt Nam, bỏ ngỏ mảng gọi xe 4 bánh
“Tam giác vàng của Gojek xoay quanh 3 dịch vụ di chuyển, giao vận, thanh toán. Thanh toán là mảng còn thiếu ở Việt Nam và sẽ được phát triển thời gian tới", CEO Phùng Tuấn Đức nói.