Grab dự định IPO thông qua thương vụ sáp nhập 40 tỷ USD
Hãng gọi xe công nghệ Grab Holdings Inc. đang đàm phán về việc IPO thông qua thương vụ sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC).

Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Hãng gọi xe công nghệ Grab Holdings Inc. đang đàm phán về việc IPO thông qua thương vụ sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC).
Sau khi điều chỉnh, giá cước dịch vụ gọi xe 2 bánh tại TP.HCM của Be sẽ ngang bằng Gojek và thấp hơn Grab.
Sea Group chưa bao giờ báo lãi, nhưng giá cổ phiếu vẫn cao ngất ngưởng. Chuyên gia của Bloomberg nhận định đây là một "bong bóng công nghệ" khổng lồ.
Tăng trưởng nhanh vào năm 2020, Sea Group - công ty mẹ của Shopee - chuyển mục tiêu sang tìm kiếm lợi nhuận sau nhiều năm thua lỗ.
Khởi đầu là một công ty trò chơi điện tử nhỏ tại Đông Nam Á, Sea Group vươn lên thành tập đoàn thương mại điện tử và thanh toán online khổng lồ với giá trị vốn hóa 137 tỷ USD.
Denis Brunetti, Chủ tịch Ericsson Đông Dương cho rằng sự phát triển của công nghệ 5G rất phù hợp với định hướng chuyển đổi số của chính phủ Việt Nam.
Hàng loạt các ứng dụng gọi xe công nghệ đều áp dụng thu thêm phụ phí của hành khách trong cao điểm Tết 2021.
Tốc độ tăng trưởng thần tốc của ngành công nghiệp Internet Đông Nam Á thu hút nhà đầu tư trên toàn cầu. Họ ồ ạt đổ tiền vào những startup công nghệ lớn như Grab và Sea.
Dù nhu cầu ngày càng cao, các nhân viên giao hàng đều thừa nhận họ phải làm việc nhiều giờ hơn để kiếm được số tiền tương tự, thậm chí ít hơn một năm trước.
Sau vụ chính biến, các công ty ngoại đầu tư vào Myanmar lo ngại rằng những biện pháp trừng phạt kinh tế từ phương Tây sẽ được tái áp đặt, gây trở ngại lớn cho hoạt động kinh doanh.
Lợi nhuận khổng lồ của ngành công nghiệp thương mại điện tử toàn cầu xuất phát từ sự lao động cực khổ của hàng chục triệu tài xế.
Đại dịch Covid-19 khiến các đơn hàng trực tuyến tăng vọt, khối lượng công việc khổng lồ đè nặng lên những người lao động nghèo. Họ bán mạng làm việc với thu nhập ít ỏi.
Với khoản doanh thu giảm gần một nửa so với năm trước, 2020 là năm đầu tiên hãng taxi nổi tiếng tại TP.HCM thua lỗ từ hoạt động kinh doanh với khoản lỗ ròng 210 tỷ.
Grab đề xuất cảng hàng không Tân Sơn Nhất bố trí một làn riêng cho ôtô công nghệ đón khách và thu phí không quá 10.000 đồng/lượt. Phương án này chưa nhận được ý kiến phản hồi.
Nguồn tin Reuters cho biết Grab đang cân nhắc kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) tại Mỹ để huy động ít nhất 2 tỷ USD.
Nhiều vấn đề đặt ra trong năm 2021 vẫn chưa có câu trả lời, như tương lai của Ant Group hay vụ thừa kế của Samsung trong bối cảnh toàn cầu vẫn đang chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh.
Apple và Hyundai Motor được cho là đang hợp tác làm xe điện. Vì sao Apple lại lựa chọn nhà sản xuất xe nổi tiếng của Hàn Quốc cho dự án này?
Nguồn tin Bloomberg cho biết do các cuộc đàm phán với Grab đi vào ngõ cụt, Gojek chuyển hướng thương lượng sáp nhập với startup thương mại điện tử PT Tokopedia.
Tương lai của Ant Group, vụ sáp nhập Grab - Gojek và việc "Thái tử Samsung" có thể lên nắm quyền lãnh đạo tập đoàn hay không là những vấn đề kinh doanh lớn tại châu Á năm 2021.
Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, trong bối cảnh phát triển của công nghệ và thương mại điện tử, Nghị định 126 ra đời để có cơ sở quản lý thuế.
Shipper của Grab bị lừa ứng trước 1,5 triệu đồng cho gói hàng AirPods, nhưng thực ra bên trong chỉ có 3 viên pin và một cáp sạc lightning.