Xanh SM chính thức giao đồ ăn
GSM chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon tại thị trường Hà Nội. Hãng cho biết đã có mạng lưới hơn 2.000 nhà hàng tham gia hệ thống.
Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
GSM chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon tại thị trường Hà Nội. Hãng cho biết đã có mạng lưới hơn 2.000 nhà hàng tham gia hệ thống.
Sau nhiều cuộc đàm phán, Grab cho biết thương vụ mua lại GoTo (công ty mẹ của Gojek) trị giá 7 tỷ USD sẽ không diễn ra ở thời điểm hiện tại.
Việc tập trung phát triển ở các thị trường tỉnh lẻ, nông thôn đang trở thành chiến lược đầu tư mang tính dài hạn của các hãng bán lẻ lớn.
Không cần xếp hàng mua vé hay chuẩn bị tiền mặt, người dân TP.HCM giờ đây đã có thể thanh toán vé Metro ngay trên ứng dụng Zalopay và nhận loạt ưu đãi hấp dẫn.
Đến nay, cả 3 ứng dụng trong lĩnh vực gọi xe công nghệ gồm Grab, Be, Xanh SM đều tham gia cuộc đua chuyển đổi phương tiện xanh cho tài xế.
Trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 46, Grab - siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á cam kết thúc đẩy lợi ích nền kinh tế số và đồng hành với Việt Nam kiến tạo tương lai số.
Các ứng dụng gọi xe đang chạy đua mở rộng quy mô đội ngũ tài xế. Việc giữ chân được lực lượng này không chỉ giúp duy trì chất lượng dịch vụ mà còn trở thành lợi thế cạnh tranh.
Tài xế khi tham gia chương trình sẽ được hưởng ưu đãi về thu nhập (tối đa 25 triệu đồng/tháng tùy điều kiện), quyền tham gia dịch vụ GrabCar Plus và chính sách bảo hành pin.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Grab phối hợp tổ chức các sự kiện âm nhạc, đưa nghệ sĩ quốc tế đến Việt Nam và hỗ trợ nghệ sĩ Việt biểu diễn tại nước ngoài.
Gần đây thị trường gọi xe công nghệ chưa ghi nhận "tay chơi" mới, song các ứng dụng nội địa như Be, Xanh SM đang tận dụng cơ hội bứt tốc, trong khi Grab không ngừng mở rộng.
Grab và Xanh SM đang chiếm gần 90% thị phần gọi xe công nghệ tại Việt Nam, trong khi Be chiếm 9% và các thương hiệu truyền thống như Mai Linh, Vinasun giữ thị phần khiêm tốn 1-2%.
Tài xế công nghệ ở TP.HCM có thể được miễn thuế lệ phí trước bạ, miễn thuế giá trị gia tăng trên mỗi đơn hàng trong 2 năm đầu khi chuyển sang chạy xe điện.
Dịch vụ xe công nghệ và giao đồ ăn tại Indonesia gặp gián đoạn ngày 20/5 khi hàng chục nghìn tài xế Grab, Gojek... tổ chức biểu tình.
Grab, Be, Xanh SM có đối thủ mới ở mảng gọi xe di chuyển khi ứng dụng Lalamove quyết định tham gia vào dịch vụ này.
Sau gần một thập kỷ phát triển tại Việt Nam, ứng dụng cung cấp các dịch vụ gia đình không ngần ngại khi "ông lớn" Be nhảy vào thị trường.
Trước khi chuyển giao vị trí CEO Grab Việt Nam, ông Alejandro Osorio bày tỏ tự hào về thời gian cùng đội ngũ củng cố vị thế dẫn đầu của nền tảng, nhưng nhấn mạnh hành trình vẫn còn rất dài và mục tiêu của Grab còn lớn hơn thế.
Xanh SM chuẩn bị ra mắt nền tảng Xanh SM Ngon. Chương trình hiện áp dụng tại Hà Nội, ưu tiên các cơ sở có giấy phép kinh doanh và chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nguồn tin của Reuters cho hay Grab đang đàm phán mua lại GoTo với định giá khoảng 7 tỷ USD. Kế hoạch có thể đối mặt nhiều rào cản pháp lý vì tạo ra thế độc quyền trong ngành gọi xe.
Từ 1/7, ông Alejandro Osorio sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành Grab Singapore, ông Mã Tuấn Trọng đảm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam.
Vừa qua, Sở Du lịch TP Huế và Grab đã vinh danh nhiều quán ngon địa phương trong lễ trao giải “Quán ‘Trứ danh’ xứ Huế”, thuộc khuôn khổ chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực”.
Các sự kiện, hoạt động chào mừng đại lễ 30/4 thu hút đông đảo người dân đổ về các quận trung tâm TP.HCM, tuy nhiên việc đặt xe công nghệ không mấy dễ dàng.