Grab cắt giảm nhân viên toàn cầu
Hoạt động kinh doanh cốt lõi của Grab là vận chuyển hành khách, bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì lệnh cách ly xã hội được ban hành trên khắp các quốc gia Đông Nam Á.
Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Grab cắt giảm nhân viên toàn cầu
Hoạt động kinh doanh cốt lõi của Grab là vận chuyển hành khách, bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì lệnh cách ly xã hội được ban hành trên khắp các quốc gia Đông Nam Á.
Đại dịch Covid-19 bóp nghẹt tài xế Grab và Gojek ở Đông Nam Á
Các “gã khổng lồ” gọi xe công nghệ ở Đông Nam Á đã rơi vào cảnh khốn đốn trong mùa dịch. Các tài xế có khi cả ngày không nhận được cuốc nào, trong khi nguy cơ vẫn còn phía trước.
Khi tiền mặt không còn là 'vua'
Thanh toán không tiền mặt, thanh toán không tiếp xúc trở thành những từ khóa phổ biến sau đại dịch Covid-19, khi người tiêu dùng lo ngại nguy cơ lây nhiễm virus corona.
VietinBank và Grab hợp tác chiến lược
Với sự kết nối của ngân hàng Nhật Bản MUFG, VietinBank và Grab Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, nhằm khai thác hiệu quả năng lực của mỗi bên.
Startup xây dựng mô hình hoạt động trong trạng thái bình thường mới
Để thích nghi hiệu quả với “trạng thái bình thường mới”, các startup cần đưa ra những chính sách quản lý nhân lực, tài chính và định hướng kinh doanh phù hợp.
Lên kế hoạch thử nghiệm cho vay ngang hàng tại Việt Nam
Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến dự thảo bộ hồ sơ lập đề nghị xây dựng nghị định về cơ chế thử nghiệm Fintech trong hoạt động ngân hàng để trình Thủ tướng.
Shopee, Gojek tăng trưởng chóng mặt nhờ dịch Covid-19
Các sàn thương mại điện tử và siêu ứng dụng trên khắp châu Á chứng kiến doanh số bùng nổ giữa cuộc khủng hoảng do dịch Covid-19 gây ra.
'Một ngày chạy xe ôm công nghệ của tôi'
Xe ôm công nghệ được nhiều người lựa chọn. Đây là công việc có thời gian linh động, thu nhập đủ trang trải cuộc sống thường ngày.
Người dùng ví điện tử cung cấp thông tin cá nhân để giao dịch an toàn
Theo Thông tư 23 Ngân hàng Nhà nước, tất cả người dùng ví điện tử phải bổ sung thông tin cá nhân, xác thực tài khoản ví để giảm thiểu rủi ro gian lận trong hoạt động thanh toán.
Hậu Covid-19, người Việt 'chăm' quẹt thẻ, chạm điện thoại hơn
Thanh toán không tiền mặt, đặc biệt là thanh toán không tiếp xúc, dần trở thành thói quen của khá nhiều người tiêu dùng Việt Nam sau đại dịch Covid-19.
Ngoài WeWork, SoftBank đã đổ vốn vào những công ty đình đám nào
SoftBank đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào các công ty công nghệ và dịch vụ từ năm 2008. Ngoài WeWork, nhiều startup khác "dưới trướng" SoftBank cũng chịu chung cảnh thua lỗ.
Ứng dụng xe công nghệ ‘trở lại’ sau dịch, tích cực hỗ trợ khách hàng
Covid-19 tác động kinh tế - xã hội, thay đổi hành vi tiêu dùng và cách vận hành doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, ứng dụng gọi xe có cách “trở lại” thông minh, lấy lòng người dùng.
Công ty của tỷ phú đầu tư Nhật Bản lỗ kỷ lục vì canh bạc 80 tỷ USD
Tập đoàn SoftBank của tỷ phú đầu tư Masayoshi Son có thể lỗ tới 12,5 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua vì đổ tới 80 tỷ USD vào các startup kinh doanh thua lỗ.
Dân đổ xô mua hàng online, doanh nghiệp rốt ráo lên 'chợ mạng'
Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều ngành hàng tăng trưởng vượt bậc trên môi trường mạng khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ ráo riết xây dựng kênh phân phối trực tuyến.
Grab thừa nhận tổng doanh thu lao dốc vì dịch Covid-19
Mảng giao thực phẩm tăng trưởng mạnh, nhưng tổng doanh thu của Grab vẫn sụt giảm vì đại dịch Covid-19.
Gọi xe thất thủ, giao đồ ăn lên ngôi trong dịch Covid-19
Các ông lớn trong lĩnh vực gọi xe đang chứng kiến sự chuyển biến trái chiều với hai phân khúc dịch vụ chính: gọi xe chật vật bám trụ trong khi giao đồ ăn thắng đậm.
Startup cần làm quen với trạng thái bình thường mới
Khi lệnh giãn cách xã hội kết thúc, nền kinh tế bắt đầu hoạt động trở lại với nhiều thách thức mới, đòi hỏi các startup phải thay đổi mô hình kinh doanh để thích nghi và tồn tại.
Giám đốc GrabBike: ‘Dịch Covid-19 là lúc chúng ta giúp đỡ lẫn nhau'
Grab đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ đối tác tài xế vượt qua mùa dịch bệnh, không chỉ là duy trì việc làm mà còn bảo vệ sức khỏe, quan tâm đời sống.
Cà phê Ông Bầu mở rộng chuỗi, Golden Gate thận trọng sau dịch
Hậu Covid-19, trong khi nhiều doanh nghiệp từng bước tái khởi động để theo dõi thị trường, một số thương hiệu F&B lại mở cửa đồng loạt, thậm chí khai trương nhiều chi nhánh mới.
Nơi lo sức mua không tốt, chỗ tung ưu đãi dồn dập dịp lễ 30/4
Dịp lễ trùng thời điểm Covid-19, nhiều TTTM và siêu thị không dám kỳ vọng vào sức mua của thị trường. Trong khi đó, một số đơn vị không ngừng tung khuyến mãi để kích cầu.
Cửa hàng tiện lợi, thương mại điện tử tăng trưởng mạnh giữa dịch
Giữa những ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19, thị trường vẫn ghi nhận những điểm sáng từ thương mại điện tử và nhiều mô hình kinh doanh mới.