Đề xuất hộ kinh doanh cá thể được tham gia thị trường taxi
Các hiệp hội vận tải, taxi Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng gửi văn bản tới Thủ tướng với mong muốn quy định mới về kinh doanh vận tải cần bình đẳng giữa taxi truyền thống và công nghệ.
Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Đề xuất hộ kinh doanh cá thể được tham gia thị trường taxi
Các hiệp hội vận tải, taxi Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng gửi văn bản tới Thủ tướng với mong muốn quy định mới về kinh doanh vận tải cần bình đẳng giữa taxi truyền thống và công nghệ.
'Sao Việt Nam phải tạo ra một Thung lũng Silicon nữa?'
Linda Rottenberg, nhà sáng lập mạng lưới Endeavor Global, cho rằng một hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam sẽ không phải và không nên là mô hình "copy" từ Mỹ hay Trung Quốc.
Hoãn beFood, hãng dồn sức đấu Grab ở mảng vận tải
"Be sẽ dồn toàn lực phát triển mảng vận tải thay vì đầu tư dàn trải. Chúng tôi vẫn triển khai beFood trong tương lai", đại diện hãng gọi xe chia sẻ.
Grab và những bước đi khôn khéo trong hành trình thành 'siêu ứng dụng'
Nếu đêm nhạc “Thanh Xuân’s Greatest Hits” là sự kiện đưa giới trẻ trở về thanh xuân, thì với Grab, đó là bước đi khôn khéo thể hiện sức mạnh hệ sinh thái siêu ứng dụng của mình.
Còn tồn tại về khung pháp lý khi thí điểm taxi công nghệ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng còn nhiều tồn tại, nhất là khung pháp lý khi thí điểm taxi công nghệ. Thời gian tới, Chính phủ sẽ sửa đổi và ban hành khung pháp lý mới.
Tài xế tố FastGo lừa mua xe Fadil, hãng nói lái xe không giữ cam kết
Sáng 13/11 tại Hà Nội, nhiều tài xế đối tác của FastGo đã căng băng rôn tố ứng dụng gọi xe này "lừa" họ mua xe Vinfast Fadil dẫn tới nguy cơ vỡ nợ.
Mai Linh Bike biến mất khi đặt xe ở trung tâm TP.HCM
Đặt xe ôm công nghệ ở Nhà thờ Đức Bà vào giờ cao điểm cho thấy, các app ít người dùng như Vato chậm nhưng vẫn có xe, trong khi các tài xế Mai Linh Bike hoàn toàn biến mất.
GrabFood tăng giá cước khi nhu cầu cao
Từ ngày 23/10, GrabFood chính thức áp dụng cước phí linh hoạt. Theo đó, trong trường hợp nhu cầu tăng cao như giờ cao điểm, quán đông khách, giá cước thường tăng 5.000-10.000 đồng.
Công ty mẹ của Go-Viet đối mặt thử thách khi CEO trở thành bộ trưởng
Ứng dụng gọi xe đối mặt với hàng loạt thách thức sau khi CEO Nadiem Makarim rời bỏ công ty để đảm nhận vị trí Bộ trưởng Giáo dục trong nội các Tổng thống Indonesia Joko Widodo.
Giờ cao điểm, tự đi ăn mất 45.000 và đặt qua app hết 68.000 đồng
Trong giờ cao điểm, bạn có thể gọi món về để khỏi ra đường. Tuy nhiên, việc đến quán sẽ giúp tiết kiệm chi phí, đồ ăn còn nóng và không phải xả rác thải nhựa.
Cựu CEO Go-Jek trở thành Bộ trưởng Giáo dục Indonesia
Người sáng lập Go-Jek Nadiem Makarim được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa trong nội các mới của Tổng thống Indonesia Joko Widodo.
Vinasun lãi lớn nhờ quảng cáo trên taxi và thanh lý xe
Trong khi lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh taxi giảm so với cùng kỳ thì mảng thanh lý xe cũ và quảng cáo trên taxi đã mang về hàng chục tỷ đồng lợi nhuận của Vinasun.
CEO Go-Jek từ chức để tham gia nội các của tổng thống Indonesia
CEO Nadiem Makarim của Go-Jek cho biết đã gia nhập nội các của Tổng thống Indonesia Widodo. Hai nhân vật cấp cao sẽ thay thế ông Makarim điều hành hãng gọi xe này.
Chậm có quy định về taxi công nghệ dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh
Bộ GTVT vẫn chưa ban hành văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động của loại hình taxi công nghệ. Điều này dẫn đến sự cạnh tranh không lành mạnh giữa nhiều hãng taxi.
Lập điểm đón trả khách cho tài xế công nghệ ở Bến xe Miền Đông
Là một trong những điểm nóng cạnh tranh giữa tài xế công nghệ và xe ôm truyền thống, Bến xe Miền Đông lần đầu có điểm đón trả khách cố định dành cho các tài xế Grab tại cổng số 3.
Tài xế GoViet bị khấu trừ 50.000 đồng/ngày để đóng thuế
Sau Grab, các tài xế hai bánh của GoViet cũng bắt đầu bị khấu trừ thuế hàng ngày nếu có tổng doanh thu tính thuế trong năm lớn hơn 100 triệu đồng.
Sợ bị cướp, tài xế Grab rủ nhau đi học võ tự vệ
Lo sợ trước việc ngày càng nhiều các vụ cướp, hành hung, tài xế Grab tìm đến lớp học võ tự vệ do hãng tổ chức để bảo vệ bản thân, rèn luyện sức khỏe.
Đặt Phúc Long giờ cao điểm - Grab độc diễn, app Hàn Quốc đột tử
Thử nghiệm đặt trà vải Phúc Long giờ cao điểm từ quận 1 qua quận 2, TP.HCM giờ cao điểm cho thấy Grab Food bỏ xa các đối thủ Now, Go-Viet trong khi Baemin mất tích giữa chừng.
'Miếng bánh' 12 tỷ USD mà Grab, GoViet, Shopee, Lazada đang giành giật
Thương mại điện tử, gọi xe và giao thức ăn, du lịch trực tuyến cùng truyền thông số là 4 lĩnh vực tạo nên nền kinh tế số có quy mô 12 tỷ USD của Việt Nam trong năm nay.
Startup giải bài toán ship hàng xuyên quốc gia với tốc độ máy bay
Bài học đáng nhớ từ khi ngồi trên ghế nhà trường cùng mô hình hoạt động của các doanh nghiệp thành công đã truyền cảm hứng để các bạn trẻ Việt khởi nghiệp với dự án SWIFT247.
Mỗi cuốc xe, Grab, GoViet, Be đang 'đốt' 1-2,5 USD?
Số cuốc xe càng nhiều thì khoản lỗ càng lớn, lãnh đạo một hãng gọi xe công nghệ nhận định. Với cuộc đua khốc liệt hiện nay, các hãng đang đốt tiền ra sao?