Kiến nghị Uber, Grab có trụ sở TP.HCM nhưng phải nộp thuế cho Hà Nội
UBND TP. Hà Nội kiến nghị Uber, Grab có trụ sở tại TP.HCM nhưng hoạt động tại thủ đô thì phải nộp thuế, để đảm bảo tính công khai, minh bạch, bình đẳng.
Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Kiến nghị Uber, Grab có trụ sở TP.HCM nhưng phải nộp thuế cho Hà Nội
UBND TP. Hà Nội kiến nghị Uber, Grab có trụ sở tại TP.HCM nhưng hoạt động tại thủ đô thì phải nộp thuế, để đảm bảo tính công khai, minh bạch, bình đẳng.
Grab đang đàm phán mua lại Uber tại Đông Nam Á?
SoftBank đang có ghế lãnh đạo tại cả hai hãng, việc nhà đầu tư lớn từ Nhật Bản muốn hợp nhất Grab và Uber Đông Nam Á không phải là ý tưởng mới.
Đề xuất cấp biển số màu vàng cho xe kinh doanh, cả taxi lẫn Uber, Grab
Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội đề xuất cần có một màu biển số riêng để phân biệt xe kinh doanh. Ông đề xuất xe màu vàng, cũng như biển số xe Nhà nước là màu xanh, quân đội màu đỏ.
Cục Thuế TP.HCM gửi thư mời hơn 14.500 người kinh doanh trên Facebook
Cục Thuế TP.HCM đã gửi 14.543 giấy mời cho các chủ tài khoản Facebook kinh doanh, để đốc thúc thực hiện nghĩa vụ thuế, xác định 3.999 trường hợp kinh doanh hàng hóa qua Internet.
Với mức chiết khấu không thay đổi, quy mô Grab càng mở rộng thì lợi nhuận thu về càng cao. Việc tăng mức chiết khấu dưới góc nhìn của tài xế là “vắt kiệt” thù lao của họ.
Ứng xử với Grab, Uber: Tiền lệ cho chính sách thời công nghệ 4.0
2 năm thí điểm Grab, Uber và những tranh chấp liên tiếp diễn ra đã bộc lộ những vấn đề của nó, nhưng đó không phải là cái cớ để Việt Nam đóng cửa với công nghệ.
Uber sẽ rút khỏi thị trường châu Á và Việt Nam?
Khoản đầu tư mới trị giá 8 tỷ USD của Softbank đã khiến doanh nghiệp này trở thành cổ đông lớn nhất của Uber. Softbank cũng muốn Uber rút khỏi thị trường châu Á và châu Phi.
Tài xế phản đối Uber, Grab: Tôi dừng chạy xe, bị cô lập mấy ngày qua
Tài xế tham gia phản đối Uber, Grab cho biết đã bị cô lập những ngày qua nhưng vẫn đấu tranh đòi hạ mức chiết khấu, đảm bảo thu nhập cho những người tham gia loại hình này.
Một tuần không Facebook, tôi được và mất gì?
Mỗi ngày tôi mất 3 giờ để sử dụng Facebook trên điện thoại suy ra mỗi năm tôi mất gần 2 tháng cho ứng dụng này. Vì thế tôi quyết định "cai nghiện Facebook".
Ông chủ Mai Linh: Nếu không khoanh nợ, 100 năm nữa vẫn chưa trả xong
Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh cho rằng khoản nợ công ty này đang gửi công văn xin Nhà nước trả chậm gốc, miễn lãi phát sinh là của các công ty con đã giải thể.
Một số chuyên gia cho rằng cần coi Uber, Grab như taxi để có biện pháp quản lý một cách công bằng. Một số khác nhấn mạnh cần cẩn trọng với việc thay đổi mô hình kinh doanh.
Uber, Grab là gì trong mắt khách hàng?
Sau 2 năm thí điểm, Uber, Grab được không ít khách hàng ghi nhận. Nhiều người ủng hộ duy trì Uber, Grab nhưng cho rằng cần thay đổi cách quản lý.
Lo mất khả năng thanh toán, Mai Linh cầu cứu, xin trả chậm BHXH, thuế
Tình hình kinh doanh không khả quan, nợ thuế, nợ bảo hiểm xã hội lớn, Tập đoàn Mai Linh gửi văn bản cầu cứu Bộ Tài chính, các cơ quan liên quan, xin được trả nợ chậm nợ, miễn lãi.
Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM lại 'đồng thanh' kêu cứu Bộ GTVT
Các hiệp hội taxi gửi văn bản kêu cứu tới Bộ GTVT về những bất hợp lý trong cạnh tranh. Hiệp hội taxi TP.HCM còn cho rằng nhiều doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản.
Grab và Uber đã nâng mức chiết khấu tại Đông Nam Á ra sao?
Khi gia nhập thị trường, hai hãng không chỉ đưa nhiều ưu đãi cho khách hàng mà chiết khấu áp dụng để thu hút tài xế rất thấp. Tuy nhiên, các chính sách này nhanh chóng tăng sau đó.
'Tuần trăng mật' của Uber, Grab với tài xế đã kết thúc?
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
Tài xế kéo đến văn phòng Uber ở Hà Nội, hãng khóa cửa
Nối tiếp việc phản đối của đối tác Grab buổi sáng, chiều nay nhiều tài xế Uber Hà Nội tập trung trước văn phòng hãng này tại Hà Nội yêu cầu đàm phán giảm mức chiết khấu.
Tài xế Grab tắt app, hô khẩu hiệu yêu cầu giảm chiết khấu
Sáng 15/1, hàng trăm tài xế là đối tác của Grab tại Hà Nội tổ chức diễu hành, phản đối chính sách chiết khấu mà hãng này đơn phương áp dụng với đối tác.
Hàng trăm tài xế Grab lại tắt app, kéo về trụ sở đòi giảm chiết khấu
Sau phản đối "thành công" tuần trước khiến Grab giảm chiết khấu GrabBike từ 23,6% xuống 20%, sáng nay, tài xế Grab tiếp tục kéo đến trụ sở DN tại Hà Nội, yêu cầu giảm tiếp về 15%.
2 năm thí điểm Uber, Grab: Được gì và mất gì?
Được mất là câu chuyện bàn cãi nhiều sau 2 năm Bộ GTVT quyết định thí điểm Uber, Grab. Song, vẫn cần phải nhận diện rõ hơn loại hình này để có cách ứng xử đúng trong tương lai.
'Vị trí của tài xế Grab quá yếu thế để đàm phán'
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.