Giá dịch vụ taxi điện VinFast thế nào so với thị trường?
Với mức công bố là 20.000 đồng cho km đầu tiên và 15.500 đồng/km tiếp theo, giá cước của taxi điện GSM vẫn thấp hơn so với các hãng taxi có thị phần lớn.
Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Giá dịch vụ taxi điện VinFast thế nào so với thị trường?
Với mức công bố là 20.000 đồng cho km đầu tiên và 15.500 đồng/km tiếp theo, giá cước của taxi điện GSM vẫn thấp hơn so với các hãng taxi có thị phần lớn.
Cuộc đua giao đồ ăn ngày càng khốc liệt
Tình trạng kinh tế vĩ mô bất ổn và áp lực gia tăng lợi nhuận đang thay đổi cách hoạt động của các công ty công nghệ đối với lĩnh vực giao đồ ăn.
Tài xế công nghệ than thiếu khách, ít đơn, thu nhập giảm 50%
Hàng loạt tài xế từ các hãng gọi xe lớn đều phản ánh ứng dụng khó ra đơn thời gian gần đây. Tình trạng này khiến nguồn thu của tài xế giảm mạnh, thậm chí lỗ sau khi trừ chi phí.
Lý do Grab tuyên bố có thể hòa vốn vào cuối năm nay
Việc thu hẹp ngân sách ưu đãi cho đối tác và khách hàng giúp hãng gọi xe này cải thiện lợi nhuận. Bên cạnh đó, doanh thu Grab cũng tăng mạnh khi nhu cầu di chuyển phục hồi.
Doanh thu trong năm 2022 của Grab tăng tới 112% so với năm trước. Bên cạnh đó, các khoản lỗ cũng đã được giảm bớt đáng kể.
'Mỏ vàng' của các ứng dụng gọi đồ ăn
Thị trường F&B Việt Nam đang sở hữu nhiều dư địa phát triển cho các ứng dụng đặt đồ ăn. Theo một báo cáo, có khoảng 46% cơ sở kinh doanh chưa tham gia kênh bán hàng trực tuyến.
Grab, Coupang thành công lấy lòng nhà đầu tư
Cổ phiếu của nhiều công ty công nghệ tại châu Á đã tăng giá. Việc các doanh nghiệp tập trung vào mục tiêu lợi nhuận đã khiến nhà đầu tư cảm thấy hài lòng hơn.
Người Việt chi 1,1 tỷ USD cho ứng dụng gọi đồ ăn
Tại Việt Nam, tổng giá trị chi tiêu cho dịch vụ giao đồ ăn trong năm 2022 đạt 1,1 tỷ USD. Hiện dịch vụ của Grab và ShopeeFood là phổ biến nhất.
Chật vật gọi xe công nghệ dịp Tết
Tình trạng khó gọi xe công nghệ đang trở nên phổ biến vào những ngày cận Tết. Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong khi nguồn tài xế bắt đầu bị gián đoạn.
Ứng dụng gọi xe đồng loạt thu phụ phí Tết
Trước khả năng nguồn cung tài xế giảm sút vì Tết Nguyên đán, các ứng dụng gọi xe đang cố gắng khuyến khích đối tác hoạt động bằng các chính sách phí, thưởng mới.
Grab thu phụ phí Tết Nguyên đán
Ứng dụng gọi xe công nghệ Grab vừa gửi thông báo phụ phí dịch vụ trong Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tới người dùng.
Bia Tết loạn giá, sức mua ì ạch
Chiết khấu và chính sách bán hàng khác nhau khiến giá bia mỗi nơi một khác, có khi chênh đến 40.000 đồng/thùng. Trong khi đó, lượng hàng bán ra nhìn chung không mấy khả quan.
Danh sách gần 90 doanh nghiệp xăng dầu sắp bị thanh tra
Trong năm 2023, Bộ Công Thương giao Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố tiến hành thanh tra hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên cả nước.
Bộ Công Thương sắp thanh tra Grab, Aeon, Habeco, EVNNPC
Loạt doanh nghiệp lớn như Habeco, Aeon, Grab, EVNNPC, FPT, Kids Plaza, AirPay... sẽ bị thanh tra theo kế hoạch năm 2023 của Bộ Công Thương.
Công ty mẹ Gojek lao đao vì mải đốt tiền
Triển vọng huy động vốn khó khăn khiến vị thế tiền mặt của gã khổng lồ công nghệ Indonesia GoTo so với các đối thủ ngày càng suy yếu.
Grab bước vào thời kỳ 'thắt lưng buộc bụng'
Trong một bản ghi chú gửi nhân viên, CEO Grab Anthony Tan cho biết công ty đang đẩy mạnh cắt giảm chi phí để đối phó với bối cảnh kinh tế bất ổn.
'Miếng bánh' gọi đồ ăn trực tuyến không còn ngọt ngào
Bối cảnh kinh tế phức tạp khiến mảng gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam gặp nhiều thách thức. Các ứng dụng đang cố gắng thu hút thêm người dùng song song hạn chế chi phí cho ưu đãi.
Các 'kỳ lân' công nghệ Đông Nam Á đã mất hơn 50 tỷ USD từ khi niêm yết
Những nhà đầu tư đặt niềm tin vào GoTo, Bukalapak và Grab đang phải đối mặt với hiện thực u ám, khi các doanh nghiệp này bốc hơi 51 tỷ USD vốn hóa từ khi lên sàn chứng khoán.
Ông Alejandro Osorio, cựu Giám đốc điều hành Grab Thái Lan, vừa được bổ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành Grab tại thị trường Việt Nam.
Ứng dụng ngoại chi phối thị trường gọi đồ ăn Việt
Các ứng dụng gọi đồ ăn do doanh nghiệp ngoại đứng sau như Grab, Gojek, Baemin, ShopeeFood đang thống lĩnh mảng dịch vụ đặt đồ ăn online trong nước.
Hàng chục nghìn nhân viên ngành công nghệ bị sa thải trong năm nay
Làn sóng sa thải của các startup công nghệ vẫn chưa chấm dứt. Theo giới quan sát, đến năm 2023, triển vọng của lĩnh vực này cũng khó được cải thiện.