Xe ôm Grab, Uber khuynh đảo, tài xế truyền thống ‘chết ngang vai’
Giá rẻ, tiện dụng, các dịch vụ xe ôm hiện đại như GrabBike, UberMoto đang được nhiều người lựa chọn, xe ôm truyền thống ngày càng thất thế.
Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Bạn có biết: TP. Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên Grab triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabBike vào tháng 11/2014
Xe ôm Grab, Uber khuynh đảo, tài xế truyền thống ‘chết ngang vai’
Giá rẻ, tiện dụng, các dịch vụ xe ôm hiện đại như GrabBike, UberMoto đang được nhiều người lựa chọn, xe ôm truyền thống ngày càng thất thế.
Bạn bè hay trêu: “Đi xe SH, điện thoại xịn, ăn mặc đẹp, lúc nào người cũng nước hoa thơm phức nhưng… chạy xe ôm”, anh Hưng (một nhân viên văn phòng) chia sẻ.
Dân buôn chợ mạng kiếm chục triệu sau đợt nóng nhờ áo chống nắng nam
Nhu cầu áo chống nắng của nhóm khách hàng tăng mạnh trong đợt nắng nóng vừa qua tại miền Bắc đã khiến nhiều cửa hàng chuyển hẳn sang kinh doanh loại mặt hàng này.
Taxi truyền thống đang 'chết': Nên tự trách chính mình!
Chia sẻ với Zing.vn, TS Đinh Thế Hiển cho rằng taxi bị chia sẻ thị phần khi Uber, Grab vào Việt Nam cũng giống như câu chuyện Vietlott xuất hiện khiến xổ số truyền thống "đìu hiu".
Bộ Công Thương, Giao thông nói gì về cuộc chiến taxi và Uber, Grab?
Đại diện Bộ Công Thương cho biết sẽ kiểm tra hoạt động khuyến mại của Uber và Grab. Bộ Giao thông Vận tải cũng sẽ yêu cầu Uber đăng ký hoạt động hình thức xe hợp đồng.
Cuộc chiến taxi: 'Nồi cơm đang vơi, không ai được ăn nhiều'
Trong bối cảnh ngày càng thất thế trước Grab và Uber, giới tài xế taxi cho biết họ phải chịu quá nhiều thiệt thòi, trong khi hãng “ung dung” với “bát cơm đầy”.
Kiến nghị cấm Uber hoạt động tại TP.HCM
Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị chưa cho phép Uber thực hiện thí điểm hợp đồng điện tử tại TP.HCM trong năm 2017.
Uber và Grab đang 'triệt hạ' nhau
Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô cho biết xe Uber, Grab tung chiêu miễn phí giá dịch vụ khiến các doanh nghiệp taxi truyền thống đứng trên bờ vực phá sản.
Sau Vinasun, đến lượt Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị xử lý Uber, Grab
Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản gửi Cục Xúc tiến thương mại kiến nghị xử lý Grab, Uber khuyến mại tràn lan, vi phạm luật cạnh tranh.
So sánh taxi truyền thống và Grab, Uber: Ai hơn ai?
Grab và Uber ở thời điểm này được coi là dịch vụ nhiều tiện ích và ưu thế vượt trội so với taxi truyền thống, nhất là về thời gian chờ và "điểm" phục vụ thực tế.
Tài xế và hãng taxi: Nồi cơm đang vơi, người ăn bát ít, kẻ vẫn bát đầy?
Trong bối cảnh ngày càng thất thế trước Grab, Uber, giới tài xế taxi cho biết họ phải chịu quá nhiều thiệt thòi, trong khi hãng vẫn “ung dung” với “bát cơm đầy”.
Grab, Uber nói gì khi bị Vinasun tuyên bố kiện tới cùng?
Đại diện phát ngôn Grab tại Việt Nam cho hay đơn vị này mới nghe tuyên bố của Vinasun qua các phương tiện truyền thông và khẳng định khuyến mãi liên tục không phải là phá giá.
Cuộc chiến taxi: Vinasun tuyên bố kiện Uber, Grab tới cùng
Trao đổi với Zing.vn, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Vinasun cho biết hãng sẽ theo đuổi vụ kiện Grab, Uber đến cùng vì cách thức làm ăn bát nháo trên thị trường.
Cuộc chiến taxi: Vinasun tuyên bố kiện Uber, Grab tới cùng
Trao đổi với Zing.vn, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Vinasun cho biết hãng sẽ theo đuổi vụ kiện Grab, Uber đến cùng vì cách thức làm ăn bát nháo trên thị trường.
'Cuộc chiến' Uber, Grab và taxi tại các nước diễn ra thế nào?
Taxi truyền thống ở Mỹ, Thái Lan, Hong Kong... cũng bị ảnh hưởng vì Uber, Grab và các ứng dụng gọi xe thông minh. Tuy vậy, người dân ở đây cũng ủng hộ các ứng dụng gọi xe này.
'100.000 đồng cho 2 km đường, bó tay với chất lượng dịch vụ'
Theo nhiều độc giả Zing.vn, taxi truyền thống không thể đòi hỏi được bảo vệ trong một nền kinh tế thị trường, bởi ai rẻ hơn, tốt hơn, người dùng sẽ ủng hộ.
'Miếng bánh' sân bay trong cuộc chiến taxi, Uber, Grab
Giá rẻ, nhanh được cho là thế mạnh cạnh tranh của Uber, Grab. Hiện nay, 2 ứng dụng xe công nghệ này đã lấn sang cả sân bay, thị trường được cho là thế mạnh của taxi truyền thống.
'Chúng tôi đang chết, lại phải làm bia đỡ đạn cho Grab, Uber'
Sự đổ bộ của Uber và Grab đang được cho là khiến taxi truyền thống "chết ngang vai". Dù vậy, nhiều tài xế cho rằng taxi truyền thống còn bị coi như "bia đỡ đạn" của khách hàng.
Taxi truyền thống quyết kiện Grab, Uber
Trao đổi với Zing.vn, Ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng giám đốc Vinasun chia sẻ về việc sẽ theo đuổi vụ kiện Grab, Uber đến cùng vì cách thức làm ăn 'bát nháo' trên thị trường.
Taxi truyền thống: Chúng tôi đang 'chết' dần!
Sự đổ bộ của Uber và Grab với những ưu thế về giá, công nghệ đang khiến taxi truyền thống gặp khó chưa từng thấy. Giới tài xế cho rằng taxi truyền thống đang "chết" dần.
Taxi truyền thống: Chúng tôi đang là bia đỡ đạn của khách hàng
Ngày càng thất thế trước Grab và Uber, taxi truyền thống còn trở thành bia đỡ đạn mỗi khi các ứng dụng giá rẻ tăng giá đột biến.