Báo Nga phản bác Trung Quốc về chủ quyền quần đảo Hoàng Sa
Cuối thế kỷ 19, khi bị hỏi trách nhiệm về vụ hôi của sau một tai nạn tại Hoàng Sa, chính quyền Trung Quốc tuyên bố Hoàng Sa không phải lãnh thổ của nước này, theo Gazeta.
Cuối thế kỷ 19, khi bị hỏi trách nhiệm về vụ hôi của sau một tai nạn tại Hoàng Sa, chính quyền Trung Quốc tuyên bố Hoàng Sa không phải lãnh thổ của nước này, theo Gazeta.
Ngày quốc tế Thiếu nhi, từ Hoàng Sa, các cán bộ chiến sĩ tàu cảnh sát biển 8003 có lá cờ Tổ quốc được viết nắn nót những dòng chữ thiêng liêng gửi tặng học sinh ở Hà Nội.
Những trang giáo án tích hợp mang chủ đề biển đảo của cô giáo Lan Phương là đại diện cho tình yêu của thầy và trò nhà trường dành cho một phần máu thịt của Tổ quốc.
Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Nguyễn Xuân Thủy cho hay, nhiều bản đồ ở triều đại nhà Thanh đã vẽ đảo Hải Nam là điểm cực nam lãnh thổ Trung Quốc.
Ngày 26/10/1937, ngọn hải đăng đầu tiên được xây dựng trên quần đảo Hoàng Sa.
“Cuốn sách này được xác định là tài liệu gốc ở triều Nguyễn. Một phần nội dung trong đó ghi rõ, hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là địa phận quốc nội”, chủ nhân Mạnh nói.
Những hình ảnh tàu hải giám, hải cảnh của Trung Quốc hoành hành ngang ngược trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam cùng nhiều khoảnh khắc khác được đưa ra triển lãm tại 29 Hàng Bài.
7h sáng, những người lính CSB trên tàu 8003 tập trung chào cờ ở boong hậu. Mười lời thề dõng dạc vang lên, như luồng sức mạnh để những người lính tiếp tục tiến vào giàn khoan 981.
Sáng 23/5, tàu lai dắt đẩy ủi Hữu Liên 9 (biệt danh đĩa bay) của Trung Quốc hung hãn đâm húc tàu Kiểm ngư HP 926 của Việt Nam, khiến tàu kiểm ngư này bị hư hại nặng.
Sáng 24/5, công ty CP ứng phó sự cố tràn dầu và dịch vụ hàng hải Bảo Duy (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đã hạ thủy tàu cá ĐNa 90603 - một trong những tàu đánh bắt lớn nhất miền Trung.
Bộ Ngoại giao Việt Nam trong cuộc họp báo quốc tế về tình hình Biển Đông chiều 23/5 khẳng định Công thư 1958 không đề cập đến chủ quyền lãnh thổ, vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa.
Theo Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai, từ 21/5, khi nhập cảnh trở lại, nhiều công dân Việt Nam bị phía Trung Quốc ép ký bản đồ thừa nhận Hoàng Sa của Trung Quốc.
Ông Nguyễn Sương (trú TP.Đà Nẵng) vừa hạ thủy chiếc tàu cá công suất 1.150 CV. Sau một tuần nữa, chiếc tàu này cùng hàng chục ngư dân thẳng tiến ra vùng biển Hoàng Sa để đánh cá.
Ra đi lúc nửa đêm, con tàu cảnh sát biển số hiệu 4033 mang trên mình thêm một nhiệm vụ đặc biệt, khi chở theo rất nhiều phóng viên quốc tế ra Hoàng Sa tác nghiệp.
Dù liên tục bị uy hiếp, đâm húc trên ngư trường Hoàng Sa của mình, nhưng các ngư dân Việt Nam vẫn lặn xuống vá và sửa chữa tàu ngay tại chỗ để tiếp tục khẳng định chủ quyền.
Đà Nẵng vừa cho hạ thủy tàu cá của ông Nguyễn Sương (trú phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà) có tổng công suất suất 1.150 CV. Đây được xem là tàu thuộc hàng công suất lớn nhất hiện nay
Các chuyên gia khẳng định hành động đặt giàn khoan của Trung Quốc trong vùng biển thuộc Việt Nam là hết sức ngang ngược, phi lý.
Chủ tịch Hạ viện Philippines khẳng định cách hành xử của Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế khi họ dùng vũ lực để đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
60 tuổi, thuyền trưởng Nguyễn Văn Còn B là “sói già” Hoàng Sa còn hiếm hoi sót lại của thế hệ thuyền trưởng vang danh đội tàu Thanh Khê oanh liệt một thời.
Dưới cái nắng như thiêu như đốt, các công nhân Tổng công ty Sông Thu vẫn miệt mài sửa chữa tàu Cảnh sát biển 2013, 2016 và Kiểm ngư 628 bị tàu Trung Quốc tông hư hỏng.
"Em biết không, ban ngày bị vây ép, nhưng ban đêm có thời gian yên bình là bọn anh lại tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ", thuyền phó Nguyễn Bưởi viết gửi cô nữ sinh Hải Phòng.