Thứ trưởng GD&ĐT đề xuất 4 phương án hỗ trợ tâm lý cho học sinh
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Minh cho rằng nhà trường cần đánh giá đúng hậu quả dịch Covid-19 gây ra đối với học sinh, đặc biệt là vấn đề tâm lý.
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Minh cho rằng nhà trường cần đánh giá đúng hậu quả dịch Covid-19 gây ra đối với học sinh, đặc biệt là vấn đề tâm lý.
Một số chuyên gia đánh giá với tình hình hiện tại, Hà Nội có thể sớm cho học sinh trở lại trường. Đây cũng là mong muốn của không ít phụ huynh.
Năm học mới đã bắt đầu gần 2 tháng nhưng đến nay những học sinh xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) mới được đến trường. Với học sinh lớp 1, đây là ngày đầu các em tới lớp.
Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục về việc cho học sinh trên địa bàn xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, đi học trực tiếp.
Bộ GD&ĐT hướng dẫn trường học tại địa bàn được xác định dịch ở cấp độ nguy cơ thấp và trung bình tổ chức dạy học trực tiếp; sẵn sàng chuyển sang dạy trực tuyến.
Các trường này tuyển giáo viên với mức lương cao nhằm thu hút sinh viên tốt nghiệp từ Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh.
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho hay dạy học online, giáo viên rất căng thẳng, đặc biệt là việc chuẩn bị bài giảng.
Học sinh theo học tại trường, cơ sở thuộc các quận, huyện được hỗ trợ ít nhất từ 30.000 đồng đến 200.000 đồng mỗi tháng tùy cấp học.
Trường học tại TP.HCM đang thực hiện khảo sát ý kiến phụ huynh về việc tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh.
Chiều 18/10, Sở GD&ĐT Phú Thọ thông tin 65 giáo viên và 225 học sinh thuộc diện F1.
Trong 4 ngày, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa, ghi nhận 8 cơ sở giáo dục có học sinh và giáo viên mắc Covid-19. Địa phương này đã tạm dừng việc dạy và học.
Sau hai trường hợp học sinh mắc Covid-19, 45 em khác dương tính với SARS-CoV-2, Sở GD&ĐT Phú Thọ cho học sinh ở Lâm Thao và Việt Trì tạm nghỉ học.
Tuần tới, học sinh tại 25 địa phương trên cả nước học trực tiếp. 13 tỉnh, thành cho học sinh ở một số nơi đến trường. Những địa phương còn lại tiếp tục tổ chức dạy học từ xa.
Tôi rất dị ứng với việc công bố điểm, phê bình học sinh công khai trên lớp và đánh giá từng bạn trong kỳ họp phụ huynh. Có mấy người tiến bộ khi bị phê bình trước nhiều người?
NGND Tôn Thân cho biết một trong 5 hành trang cần chuẩn bị cho học sinh năng khiếu Toán là tuổi trẻ. Do đó, giáo viên đừng biến các em thành "ông cụ non", chỉ biết cắm đầu học.
PGS Đỗ Văn Dũng, Trưởng khoa Y tế Công cộng, ĐH Y Dược TP.HCM, cho rằng với độ phủ vaccine cao, tỷ lệ lây nhiễm cộng đồng thấp, Hà Nội có thể cho học sinh tới lớp ở vùng an toàn.
Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, trong thời gian tới, các trường học trên địa bàn tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến.
Sau nhiều lần trì hoãn, UBND TP.HCM đã chấp thuận kế hoạch cho học sinh xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) đi học trực tiếp.
Sau vụ nổ điện thoại khiến một học sinh tử vong khi học online, ngành giáo dục tỉnh Nghệ An yêu cầu rà soát thiết bị dạy học để đảm bảo an toàn.
Khi thành phố dần mở cửa trở lại, phụ huynh, giáo viên càng mong đợi ngày học sinh được đến lớp. Trường ở huyện ngoại thành cũng trong trạng thái sẵn sàng đón các em.
Tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cho học sinh đi học trở lại từ thứ 2 tuần sau.