Phát hiện kho hàng giả Gucci, LV tại Hà Nội
Hàng nghìn sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng trong căn nhà 3 tầng tại phố Bằng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) đã bị thu giữ và xử lý.

Lazada là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao. Lazada là một phần của công ty thương mại điện tử đa quốc gia Lazada Group thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba.
Hàng nghìn sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng trong căn nhà 3 tầng tại phố Bằng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) đã bị thu giữ và xử lý.
Có 5/10 sàn thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam góp mặt trong top 10 website có lượng truy cập trung bình cao nhất Đông Nam Á năm 2020, theo báo cáo của iPrice Group và SimilarWeb.
Sự nở rộ của các gian hàng nước ngoài trên các sàn thương mại điện tử Việt Nam tạo điều kiện cho người tiêu dùng dễ dàng mua hàng quốc tế nhưng cũng nảy sinh nhiều bất cập.
Khởi đầu là một công ty trò chơi điện tử nhỏ tại Đông Nam Á, Sea Group vươn lên thành tập đoàn thương mại điện tử và thanh toán online khổng lồ với giá trị vốn hóa 137 tỷ USD.
Các sàn sử dụng mã giảm giá mà người dùng được thưởng khi chơi game, xem livestream trên ứng dụng của mình, để tăng quyết định mua hàng và giảm chi phí trong việc marketing.
Trong khi tỷ lệ lấp đầy của các trung tâm thương mại vẫn được duy trì ở mức 95%, những tác động của dịch Covid-19 lên nhà phố cho thuê là rất rõ ràng.
Các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam đang đứng trước bài toán giữ chân khách hàng cũ và thu hút thêm khách hàng mới mà không phải mạnh tay “đốt” quá nhiều tiền như trước.
Mặc dù chạy chương trình khuyến mãi đồng giá 1.000 đồng, nhiều chủ gian hàng trên các sàn thương mại điện tử vẫn có lãi.
Các sàn TMĐT ghi nhận sức mua tăng vọt trong ngày sale cuối cùng của năm nay. Đáng chú ý, có đơn hàng đặt 80 sản phẩm, trong khi có người dùng đặt hơn 280 đơn hàng trong một buổi.
Khác với BlackFriday, sự kiện Couple Day 12/12 chủ yếu diễn ra online và theo các khung giờ khác nhau. Nhiều mặt hàng đồng giá 1.000 đồng đã 'cháy' hàng chỉ trong vài phút mở bán.
Các sàn thương mại điện tử kết hợp với nhiều thương hiệu và nhà bán hàng để dồn hàng loạt ưu đãi lớn cho đợt khuyến mại cuối cùng trong năm.
Trong khi "đối tác tài xế" không được hưởng lương tối thiểu hay bảo hiểm, các nhà sáng lập Grab ngày càng giàu có nhờ bóc lột công sức của người lao động.
Tập đoàn Alibaba kiểm soát gần 60% thị phần thương mại điện tử tại Trung Quốc, nhưng đang đối mặt vô số khó khăn khi tìm cách xâm nhập châu Âu.
Trên các trang thương mại điện tử, không ít mặt hàng sale 99%, thậm chí giá một số sản phẩm giảm từ vài triệu xuống còn 1.000 đồng cho khách hàng tham gia trúng thưởng.
Tổng lượng truy cập website của cả 3 sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada và Sendo trong quý III chỉ tương đương 90% con số của Shopee.
Các tập đoàn công nghệ là vũ khí để Trung Quốc thực hiện tham vọng dẫn đầu công nghệ toàn cầu. Tuy nhiên, Bắc Kinh vẫn muốn siết chặt kiểm soát nhóm doanh nghiệp này.
Giờ đầu tiên của ngày 11/11, Shopee ghi nhận 20 triệu lượt truy cập trên toàn khu vực. Lazada VN và Tiki cũng tăng gấp đôi doanh số kỷ lục năm ngoái và ngày 10/10 vừa qua.
Nhiều sàn thương mại điện tử tại Việt Nam đang công bố mức giảm giá lên đến 50-70% cho hàng loạt sản phẩm. Song, nhiều khách hàng không mua được sản phẩm với mức giá giảm sâu.
Trong sự kiện khuyến mại Lễ Độc thân năm 2020, khối lượng giao dịch nửa giờ đầu tiên của Alibaba vượt quá doanh số cả ngày 11/11 năm ngoái.
Khảo sát các sàn TMĐT ở Đông Nam Á cho thấy thiết kế vận hành vẫn chưa theo kịp tốc độ tăng trưởng do lưu lượng hàng hóa tăng nhanh và nhân viên giảm giờ lao động trong đại dịch.
Mở đầu mùa khuyến mãi cuối năm nay, Shopee bán được 700.000 mặt hàng mỗi phút vào thời gian cao điểm, trong khi Tiki cũng ghi nhận doanh số cao kỷ lục trong 10 năm qua.