Thực phẩm tươi sống đắt hàng trên sàn thương mại, ví điện tử
Nhu cầu mua sắm trực tuyến các mặt hàng thực phẩm được ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng qua, thậm chí đối với những sản phẩm trước nay cần lựa chọn trực tiếp.

Lazada là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao. Lazada là một phần của công ty thương mại điện tử đa quốc gia Lazada Group thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba.
Nhu cầu mua sắm trực tuyến các mặt hàng thực phẩm được ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng qua, thậm chí đối với những sản phẩm trước nay cần lựa chọn trực tiếp.
Nếu thường xuyên mua sắm online, hẳn bạn sẽ là nhân tố tích cực góp phần tạo nên 13 tỷ USD - con số dự báo về quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm nay.
Đồ gia dụng luôn nằm trong danh sách hàng thiết yếu và “ngốn” khoản chi tiêu không nhỏ. Vì vậy, nhiều người tranh thủ tiết kiệm bằng cách chờ khuyến mãi, miễn phí giao hàng online.
Thương mại điện tử Việt Nam đang bước vào thời kỳ trăm hoa đua nở. Để tạo lợi thế cạnh tranh, nhiều sàn TMĐT liên tiếp giới thiệu các tính năng, chương trình hấp dẫn người dùng.
Để tối ưu hóa chi tiêu trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), người dùng nên tận dụng các ưu đãi và không bỏ qua 4 bước “săn” mã miễn phí giao hàng.
Để mua sắm và chi tiêu thông minh, người dùng cần cân nhắc giữa cần và muốn, lên kế hoạch chi tiết và tham khảo ý kiến từ khách hàng trước đó.
Thương mại điện tử (TMĐT) dần phổ biến nhờ mặt hàng đa dạng, quy trình mua sắm và thanh toán tiện lợi. Dù vậy, phí giao hàng quá cao khiến một số người dùng dè dặt khi chốt đơn.
Nghiên cứu của Bain & Company khẳng định người tiêu dùng Đông Nam Á sẽ tiếp tục mua hàng trực tuyến ngay cả sau khi dịch Covid-19 kết thúc.
Lượng truy cập hàng ngày vào RedMart - siêu thị trực tuyến của Lazada tăng 11 lần, trong khi doanh số tăng gấp 4 lần so với thời điểm thông thường.
Nguồn tin liên quan đến thương vụ sáp nhập giữa hai sàn thương mại điện tử Việt Nam Tiki và Sendo cho biết: “Cuộc thảo luận nghiêm túc và các cổ đông đã thống nhất”.
Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều ngành hàng tăng trưởng vượt bậc trên môi trường mạng khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ ráo riết xây dựng kênh phân phối trực tuyến.
Theo cơ quan chức năng, một số khách hàng năm qua khiếu nại việc nhận hàng không giống với sản phẩm đặt mua trên sàn thương mại điện tử do chủ ý của người bán.
Ba sàn thương mại điện tử lớn là Tiki, Lazada và Sendo đều sụt giảm lượng truy cập trong quý I/2019 theo thống kê của iPrice khi nhu cầu mua sắm thay đổi trong mùa dịch.
Đóng cửa toàn hệ thống trong mùa dịch, Dottie vẫn tăng trưởng trung bình 200% với gian hàng trực tuyến trên Lazada, cho thấy chiến lược số hóa là bí quyết sinh tồn hiệu quả.
Bên cạnh hình thức mua sắm online tại các siêu thị, sàn TMĐT và siêu ứng dụng, người dân còn tìm đến "chợ chung cư" vì tính tiện lợi và dễ dàng tìm thấy nhiều mặt hàng dân dã.
Lazada và Quỹ Hy vọng khởi động chương trình "Chung tay chống dịch Covid-19", kêu gọi quyên góp trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử từ 15/4.
Đơn hàng mua sản phẩm thiết yếu tại Tiki, Shopee, Sendo... được hỗ trợ miễn phí giao hàng nhanh ở Hà Nội và TP.HCM.
Từ 14/4, Lazada khai trương ngành hàng thực phẩm tươi sống, giao nhanh 2 giờ. Đây là bước đi chiến lược của Lazada khi lần đầu tiên triển khai và mở rộng ngành hàng này.
Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay chống dịch, Standard Chartered triển khai nhiều ưu đãi hỗ trợ chủ thẻ tín dụng mua sắm an toàn.
Giao hàng không tiếp xúc là một trong những nỗ lực tiếp theo của Lazada nhằm chung tay cùng Chính phủ, nhà bán hàng, các doanh nghiệp và cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19.
Ngoài các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ cá nhân, người tiêu dùng cũng tăng cường mua online những ngành hàng thiết yếu, đồ gia dụng, hàng công nghệ, bánh kẹo...