Alibaba rót thêm 1 tỷ USD vào Lazada
Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma đã đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Lazada để tăng tốc độ mở rộng tại Đông Nam Á.

Lazada là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao. Lazada là một phần của công ty thương mại điện tử đa quốc gia Lazada Group thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba.
Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma đã đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Lazada để tăng tốc độ mở rộng tại Đông Nam Á.
Tại sự kiện Forbes Talk với chủ đề “Phát triển ngành bán lẻ Việt Nam”, đại diện các thương hiệu lớn chia sẻ yếu tố quan trọng nhất, khó khăn nhất chính là vấn đề nhân sự giỏi.
Ngoài tìm hiểu chiêu thức marketing trên mạng, việc lắng nghe lời khuyên từ các nhà bán hàng online tương đối quan trọng, bởi đó là kinh nghiệm đúc kết từ thực tế.
Theo phản ánh của nhiều người dùng, một gian hàng trên trang thương mại điện tử Lazada.vn có rao bán laptop Macbook Air 2016 giá 500.000 đồng, nhưng không ai mua được hàng.
Garena, startup trong lĩnh vực công nghệ rất nổi tiếng với giới trẻ, đã chính thức đổi tên sau khi nhận khoản đầu tư 550 triệu USD để tập trung vào thương mại điện tử.
Khi thói quen mua sắm online trở nên phổ biến, cán cân cung cũng được kéo lên. Gian hàng trực tuyến bùng nổ, nhưng bạn đã biết bán đồ thông minh?
Với sự tăng trưởng lên tới 22%/năm, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam được cho là hấp dẫn hàng đầu thế giới. Trong 5 năm tới, quy mô thị trường có thể đạt 10 tỷ USD.
Với tiềm năng phát triển còn rất lớn, thị thường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam thu hút hàng loạt doanh nghiệp ngoại rốt vốn đầu tư trong thời gian qua.
Theo Bloomberg, không chỉ dừng ở mảng thương mại điện tử, Alibaba đang ngày càng dấn thân vào nhiều ngành khác như truyền thông, vận tải và bán lẻ...
Doanh thu thương mại điện tử bán lẻ ở Việt Nam năm 2017 được dự báo đạt khoảng 2,08 tỷ USD.
Thống kê từ ban tổ chức chương trình ngày mua sắm Online Friday cho thấy tính đến hết ngày 3/12, có hơn 600 phản ánh xấu từ người tiêu dùng đến chương trình.
Trao đổi với Zing.vn chiều tối 30/11, đại diện Sendo thừa nhận có sai sót ở bộ phận hậu kiểm khi rao các mặt hàng thương hiệu cao cấp trên trang thương mai điện tử với giá siêu rẻ.
Mặt trái của mua bán online trên mạng Internet là hoạt động kinh doanh càng rôm rả thì danh sách những kẻ bán lừa đảo và những người mua trở thành những “chú lừa” ngày càng dài.
Cuối năm, các trang thương mại điện tử, nhà bán lẻ đua nhau giảm giá, thu hút người mua. Tuy nhiên, mức giá quá rẻ khiến nhiều người chùn tay, đặt dấu hỏi về chất lượng sản phẩm.
Trái với các đợt giảm giá lớn ở nước ngoài như Black Friday, New Year Sale, Summer Sale... người tiêu dùng Việt còn khá e dè với các sự kiện giảm giá trong nước.
Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam - Online Friday 2016 thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có nhiều “ông lớn” trong ngành thương mại điện tử.
Khác với mọi năm, dịp Black Friday năm nay nhiều trung tâm thương mại đưa hàng khuyến mại lên kênh online thay vì việc tổ chức chương trình cụ thể tại điểm bán truyền thống.
Dù đã được cảnh báo trước song năm nay, nhiều doanh nghiệp vẫn bị người tiêu dùng tố cáo tung chiêu khuyến mãi ảo trong ngày mua sắm mùa thu Online Friday 2016.
Thị trường bán lẻ tiếp tục biến động với sự xuất hiện đại gia của một nước láng giềng.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam vừa nhận thêm tin buồn khi website Lingo.vn lặng lẽ đóng cửa.
Nếu sống ở đất nước tỷ dân, cơ hội để bạn tránh xa công ty của tỷ phú Jack Ma gần như là con số 0 - theo CNN.