Doanh thu Shopee, Lazada vượt 117.000 tỷ đồng
Trong khi doanh thu của Shopee, Lazada chiếm tới 94% thị phần, doanh thu của các sàn thương mại điện tử nội như Tiki, Sendo chỉ đạt lần lượt 5% và 1%.
Lazada là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao. Lazada là một phần của công ty thương mại điện tử đa quốc gia Lazada Group thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba.
Trong khi doanh thu của Shopee, Lazada chiếm tới 94% thị phần, doanh thu của các sàn thương mại điện tử nội như Tiki, Sendo chỉ đạt lần lượt 5% và 1%.
Hãng khẳng định các công ty được nêu trong văn bản yêu cầu thu hồi của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) không được phép phân phối các sản phẩm Bioderma chính thức tại Việt Nam.
Bước vào mùa mua sắm rộn ràng nhất trong năm, hầu hết chủ shop trên sàn thương mại điện tử phải gấp rút chuẩn bị hàng, đóng gói nhanh để đảm bảo sản phẩm tới tay khách kịp thời.
Năm 2023 là năm thứ ba Chính phủ cho phép người dân sử dụng pháo hoa vào dịp lễ, Tết. Do đó, sức hút của pháo hoa không tiếng nổ vẫn chưa hạ nhiệt dù giá cao gấp 2-3 lần.
Ngày đôi 12/12 sẽ là đợt khuyến mãi lớn cuối cùng trong năm 2022 của các sàn thương mại điện tử. Đây cũng là sự kiện mua sắm được kỳ vọng sẽ bùng nổ doanh số.
Sau 3 lần cấp vốn đầu tư, Lazada đã nhận được khoảng 1,6 tỷ USD từ công ty mẹ là Alibaba.
Biết cách tối ưu các chương trình ưu đãi, Gen Z không chỉ chi tiêu thông minh, mà còn “tích sản” ngay trong quá trình mua sắm trên sàn thương mại điện tử.
Trong bối cảnh thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến bùng nổ, nhiều doanh nghiệp tăng tốc đầu tư, đẩy mạnh mảng dịch vụ giao nhận để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba báo lỗ nặng do doanh thu hàng quý gần như không tăng. Các khoản đầu tư của tập đoàn cũng lao dốc, kéo lợi nhuận đi xuống.
Hai sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam là Shopee và Lazada vừa công bố báo cáo doanh số trong ngày sale Lễ độc thân 11/11.
Dù được dự báo nhu cầu mua sắm dịp cuối năm sẽ bùng nổ khi người dùng có xu hướng tận dụng các đợt sale, một số người dùng đánh giá đợt sale năm nay chưa thực sự hấp dẫn.
Khác mọi năm, các sàn thương mại điện tử lớn đều chứng kiến tăng trưởng doanh số bán hàng mùa Lễ độc thân 11/11 chậm lại.
Khác năm ngoái, sự hào hứng mua sắm không còn thể hiện rõ trong đợt khuyến mại Lễ độc thân ngày 11/11. Tình hình kinh tế khó khăn đang ảnh hưởng xu hướng mua sắm của người dùng.
Các startup hiện tập trung vào việc hạn chế đốt tiền mặt và cố gắng tồn tại cho đến khi thị trường quay trở lại.
Các sàn thương mại điện tử đang chuẩn bị cho dịp mua sắm Ngày độc thân 11/11 sắp tới. Khác năm ngoái, quy mô chương trình ưu đãi của một số sàn nay có sự thay đổi.
TMĐT thường được biết đến như một ngành công nghiệp nhanh, đòi hỏi các mắt xích “chạy hết tốc lực”. Vì vậy, sẽ thế nào khi nền tảng TMĐT theo đuổi phát triển bền vững?
Theo Nghị định 91 mới ban hành, tổ chức là chủ sở hữu sàn thương mại điện tử chỉ có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan thuế thông tin của thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia bán.
Năm 2022 sẽ là phép thử của cả hai sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Trong khi Shopee cần vượt qua khó khăn, Lazada cần tận dụng vốn đầu tư từ Alibaba để bứt tốc.
Các sàn TMĐT đang cải thiện chi phí hoạt động như nhân sự, logistics để từ đó gia tăng doanh thu. Dẫu vậy, sàn vẫn phải dựa vào nguồn lực từ công ty mẹ hoặc các vòng gọi vốn.
Các công ty công nghệ lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử đang bước vào giai đoạn tăng thu, giảm chi. Đây được xem là một trong những phương án để giải bài toán thua lỗ.
Thay vì kiểm soát ngay từ khâu đầu vào, một số sàn TMĐT vẫn chọn đi sau người bán. Điều này khiến hoạt động hàng giả, hàng nhái trên không gian TMĐT vẫn còn bị động.