Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên minh châu Âu

Liên minh châu Âu

Liên minh châu Âu

Liên minh châu Âu có tên tiếng Anh "European Union" viết tắt là EU, là liên minh kinh tế - chính trị bao gồm 28 quốc gia thành viên thuộc châu Âu. EU được thành lập bởi Hiệp ước Maastricht vào ngày 1/11/1993 nhằm phát triển thị trường chung thông qua hệ thống luật pháp tiêu chuẩn áp dụng cho các nước thành viên. EU có một số cơ quan chính để điều hành quá trình hoạt động của mình là Ủy ban châu Âu, Nghị viện châu Âu, Hội đồng châu Âu, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Tòa án Tư pháp.

Bạn có biết: Liên minh châu Âu có nguồn gốc từ Cộng đồng Than Thép châu Âu từ 6 quốc gia thành viên ban đầu vào năm 1951 đến nay đã phát triển lớn mạnh hơn về số lượng lẫn chất lượng.

  • Thành lập: 1/11/1993
  • Thành viên: 28
  • Trụ sở: Brussels, Bỉ

'My nghe len ca tru so Lien Hiep Quoc va EU' hinh anh

'Mỹ nghe lén cả trụ sở Liên Hiệp Quốc và EU'

0

Đây là thông tin gây chấn động mới nhất liên quan đến những tài liệu mật mà cựu điệp viên Snowden tiết lộ với báo giới, được một tờ báo của Đức đăng tải. Chủ tịch nghị viện châu Âu đã lập tức lên tiếng yêu cầu tiến hành điều tra thông tin trên.

No luc giai cuu EU bi nghi se that bai hinh anh

Nỗ lực giải cứu EU bị nghi sẽ thất bại

0

Giới lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) tụ họp để bàn cách cứu khu vực đồng euro. Cũng như bao hội nghị trước, theo National Interest, họ gần như chắc chắn thất bại trong việc đạt được bước tiến tích cực nhằm giải quyết khủng hoảng của khối.

G20 thong nhat 'cuu' EU  hinh anh

G20 thống nhất 'cứu' EU 

0

Hội nghị thượng đỉnh nhóm 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới (G20) ở thành phố Los Cabos thuộc Mexico vừa tán thành kế hoạch của Liên minh châu Âu (EU) để khắc phục cuộc khủng hoảng trong khu vực đồng euro.

Xem thêm